Trang chủ » Tư vấn Doanh nghiệp » Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội (địa chỉ, thời gian làm việc,…)

Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội (địa chỉ, thời gian làm việc,…)

Khi muốn thành lập doanh nghiệp thì cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phòng đăng ký kinh doanh là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh. Vậy để đăng ký kinh doanh tại Hà Nội thì cần nộp hồ sơ ở phòng đăng ký kinh doanh theo địa chỉ nào. Bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn chi tiết vấn đề tìm hiểu phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội.

Chức năng, nhiệm vụ phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội?

Phòng đăng ký kinh doanh là phòng chuyên môn thuộc Sở kế hoạch và đầu tư. Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì phòng đăng ký kinh doanh có chức năng, nhiệm vụ như sau:

– Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sau đó tiến hành xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định thì sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản có nêu rõ lý do;

–  Phối hợp thực hiện việc xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thực hiện việc chuẩn hóa và cập nhật dữ liệu đăng ký doanh nghiệp tại địa phương qua cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

– Cung cấp các thông tin về đăng ký kinh doanh được lưu giữ tại cơ sở giữ liệu quốc gia trong phạm vi địa phương quản lý cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Cục thuế địa phương, các cơ quan có liên quan theo quy định của pháp luật;

– Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về việc tuân thủ các quy định của Luật Doanh nghiệp theo quy định;

– Trực tiếp tiến hành việc kiểm tra hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện kiểm tra doanh nghiệp theo các nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

– Thực hiện việc hướng dẫn cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; hướng dẫn người thành lập doanh nghiệp các thông tin về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp;

– Yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh các ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định;

– Thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi doanh nghiệp vi phạm các điều kiện theo quy định của pháp luật về nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo, doanh nghiệp do những người bị cấm thành lập doanh nghiệp thành lập,….

Như vậy phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội sẽ thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định trên.

Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội ở đâu?

Khi nộp hồ sơ để đăng ký doanh nghiệp tại Hà Nội vấn đề mà các cá nhân, tổ chức quan tâm là địa chỉ của phòng đăng ký kinh doanh.

Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội có địa chỉ tại tầng 3, Tòa nhà B10A, Khu Đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo các cách thức sau:

– Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên cách này sẽ tương đối mất thời gian khi đi nộp hồ sơ;

– Nộp hồ sơ qua mạng theo địa chỉ website: dangkyquamang.dkkd.gov.vn. Nộp hồ sơ theo cách này thì doanh nghiệp cần có tài khoản đăng ký kinh doanh, sau khi nộp online thì vẫn phải nộp hồ sơ bản giấy;

– Ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ doanh nghiệp nộp hồ sơ. Đây là hình thức được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn khi muốn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Hình thức này vừa có thể tiết kiệm được thời gian vừa đảm bảo được hiệu quả tốt và nhanh chóng nhất.

Mỗi cách thức nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, tùy thuộc vào điều kiện thì tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các cách thức trên để nộp hồ sơ thuận tiện nhất.

Thời gian làm việc của phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội?

Thời gian làm việc của phòng đăng ký kinh doanh theo quy định của nhà nước cụ thể như sau:

– Thời gian buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút;

– Thời gian buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Phòng đăng ký kinh doanh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Như vậy phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội không làm việc vào ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó khi nộp hồ sơ thì tổ chức, cá nhân nên lưu ý để có thể nộp hồ sơ nhanh chóng.

Thủ tục hành chính được thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội

Trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp thì tổ chức, cá nhân cần thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh.

Thủ tục hành chính được thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội như sau:

– Thực hiện các thủ tục liên quan đến vấn đề đăng ký doanh nghiệp. Phòng đăng ký kinh doanh là cơ quan tiếp nhận trực tiếp và xem xét giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho tổ chức, cá nhân;

– Thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi hồ sơ đáp ứng đầy đủ yêu cầu;

– Thay đổi đăng ký kinh doanh. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi có các thay đổi về tên công ty, thay đổi địa chỉ của trụ sở chính công ty, thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi vốn điều lệ của công ty, thay đổi người đại diện theo pháp luật thì cần làm thủ tục thay đổi tại phòng đăng ký kinh doanh.

Như vậy phòng đăng ký kinh doanh không chỉ thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà còn tiếp tục thực hiện các thủ tục khác trong quá trình doanh nghiệp hoạt động.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội, chức năng, nhiệm vụ của phòng đăng ký kinh doanh và thời gian làm việc của phòng đăng ký kinh doanh ở Hà Nội. Khi cần hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0981.378.999, hoặc qua địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn.

Tác giả

Nguyễn Văn Phi

Ông Nguyễn Văn Phi có 12 năm kinh nghiệm tư vấn , hành nghề Luật tại Việt Nam liên quan đến dự án đầu tư nước ngoài; mua bán, sáp nhập doanh nghiệp; Luật doanh nghiệp; giải quyết tranh chấp thương mại; Sở hữu trí tuệ; tranh tụng và giải quyết tranh chấp; bảo hiểm và ngân hàng. Trước khi thành lập ra Luật Hoàng Phi, Ông Phi đã từng làm việc tại Investconsult, Phụ trách pháp chế tại ngân hàng PG bank.

Xem thêm thông tin của tác giả

HÃY GỌI LUẬT HOÀNG PHI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh qua mạng 2020

Doanh nghiệp muốn đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh qua mạng thì việc bắt buộc khi thực hiện chủ thể thực hiện

Hồ Sơ Thay Đổi Đăng Ký Kinh Doanh Gồm Những Gì?

Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh là một trong những điều kiện bắt buộc mà các doanh nghiệp phải chuẩn bị khi muốn

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty năm 2020?

Khi thành lập văn phòng đại diện, công ty vẫn phải chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ và chờ kết quả giống như việc

Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện năm 2020

Doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện trong nước thì doanh nghiệp phải tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM 2020 thế nào?

Trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp luôn tìm cho mình các hướng đi khác nhau trong việc hướng tới lợi ích phát

Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Không chỉ nhìn chúng tôi làm - Hãy nghe khách hàng nói về chúng tôi

Hơn 10.000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Bà Quỳnh Trang
Phụ Trách Kinh Doanh
Công Ty Vận Tải & Du Lịch Sơn Tùng

"Đội ngũ chuyên viên tư vấn rất nhiệt tình và có chuyên môn cao. Mọi vấn đề được các luật sư của Luật Hoàng Phi giải đáp cặn kẽ. Cảm ơn các bạn rất nhiều!"

Anh Nguyễn Đăng Quyết
Kinh Doanh
Công ty FPT Telecom

"Cảm ơn Luật Hoàng Phi vì dự án đã hoàn thành rất tốt đẹp! Chúc Công ty thành công rực rỡ. Mong sau này sẽ có cơ hội hợp tác và giới thiệu bạn bè. Một lần nữa xin cám ơn!"

Anh Nam
Chủ Tịch
Công ty Bất Động Sản Hùng Vương

"Chúng tôi rất hài lòng trong quá trình hợp tác với Luật Hoàng Phi. Tôi ấn tượng bởi sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của bộ phận thành lập doanh nghiệp với sở hữu trí tuệ. Xin cảm ơn."

Anh Công
Giám đốc
Công ty Nhadat24h.net

"Tôi cảm thấy hài lòng về cách giao tiếp, chăm sóc khách hàng rất thân thiện, các bạn chuyên viên trao đổi công việc rất nhanh. Có dự án tiếp theo tôi sẽ hợp tác cùng Luật Hoàng Phi."

Anh Hài
Trưởng Phòng Voice
FPT Telecom

"Luật Hoàng Phixử lý hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư, bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản và các ngành nghề liên quan rất nhanh chóng, hiệu quả. Chúng tôi vô cùng cảm thấy hài lòng về dịch vụ của các bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng và giới thiệu đối tác, khách hàng của mình!”"

Anh Hòe
Giám đốc
Thẩm Mỹ Viện EVA XINH

"Tôi nhận thấy Luật Hoàng Phicó đội ngũ nhân sự đầy sức trẻ với sự tận tâm, nhiệt huyết trong công việc. Đội ngũ của các bạn luôn không quản ngại khó khăn, làm việc rất trách nhiệm phục vụ cho các dự án tư vấn mà chúng tôi ký kết với các bạn. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội trao đổi và hợp tác với các bạn"

Chị Nga
Giám đốc
Công ty Takichi

"Luật Hoàng Phi có đội ngũ chuyên viên năng động và đầy nhiệt huyết. Luật Hoàng Phi đã giúp chúng tôi đạt được các giấy phép kinh doanh cần thiết trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty trên khắp cả nước"

Anh Tùng
Giám đốc
Công ty Truyền Thông Sen Media

"Tôi nhận thấy Luật Hoàng Phi thực sự là người bạn đồng hành trên chặng đường pháp lý và quản trị cho các doanh nghiệp SMEs. Các dịch vụ tư vấn của Hãng tư vấn rất chất lượng, hiệu quả và đạt được mục đích của khách hàng"

Anh Huy
Giám đốc
Công ty Fisco

"Công ty Luật Hoàng Phi của các bạn làm việc rất chuyên nghiệp, phối hợp tốt giữa khâu tư vấn và thực thi giải pháp. Tôi đánh giá cao cho nỗ lực thực hiện công việc đạt kết quả sớm hơn kỳ vọng của chúng tôi!"

Ông Đoàn Thanh Tân
Giám đốc
Công ty xuất nhập khẩu Kiên Cường

"Tôi cảm thấy hài lòng về dịch vụ của các bạn. Các bạn làm tôi bị thuyết phục hoàn toàn. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn. Chúc các bạn luôn phục vụ khách hàng thật tốt!"

Bà Lan Anh
Trưởng phòng Marketing
Công ty Beyondblue

"Xin cảm ơn Luật Hoàng Phi rất nhiều. Chúng tôi hài lòng về thiết kế cũng như tôn trọng thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên Quý Công ty. Chúc công ty ngày càng phát triển và hy vọng có cơ hội tiếp tục được hợp tác cùng các bạn"

Chị Thúy Diễm
CEO
Công ty tổ chức sự kiện sắc màu

"Cảm ơn Luật Hoàng phi đã hoàn thành việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho chúng tôi. Tôi đánh giá 5* cho những nỗ lực và cố gắng cũng như tay nghề tuyệt vời của các bạn"

Anh Tiến Quang
CEO
Tập Đoàn Nexus

"Chúng tôi khá hài lòng dịch vụ thành lập Doanh nghiệp của các bạn. Đội ngũ tư vấn đã làm việc rất chuyên nghiệp. Các bạn đã thấu hiểu nguyện vọng của khách hàng."