Trang chủ » Doanh nghiệp » Tư vấn doanh nghiệp » Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam Nhanh

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam Nhanh

(Cập nhật: 14/11/2018 | 11:01)

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện nói chung và thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam nói riêng cho hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc, Luật Hoàng Phi có đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và tinh thần nhiệt huyết để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là cơ sở để các thương nhân tìm hiểu thị trường, tổ chức thực hiện các hoạt động thương mại nhằm mở rộng, phát triển kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Bài viết thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài gồm những nội dung chính sau:

– Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là gì?

– Các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cần biết

– Tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

– Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam theo quy định

– Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam mới nhất

– Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam tại Luật Hoàng Phi

Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là gì?

Không phải tất cả nhưng đa số mọi người khi tìm hiểu thông tin thường khá vội vàng. Họ sẵn sàng bỏ qua những thông tin bên lề để tìm đến nội dung mà mình quan tâm. Phong cách tìm hiểu nội dung lướt qua này giúp mọi người tiết kiệm được thời gian. Nhưng cũng vì thế mà kết quả nhận được thường không cao. Do vậy, để đạt được hiểu quả tốt nhất, mọi người nên tìm hiểu kỹ lưỡng tất tần tật các vấn đề liên quan.

Áp dụng đối với thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, mọi người cũng không nên chăm chăm nghiên cứu thủ tục, hồ sơ mà bỏ qua điều kiện, quyền lợi, nghĩa vụ… Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là gì? Điều 3, Mục 1 Luật Thương mại đã giải thích tương đối rõ về văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, quý khách hàng có thể hiểu:

– Văn phòng đại diện công ty nước ngoài là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nước ngoài

– Được thành lập tại Việt Nam theo các quy định pháp luật nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại

Về cơ bản, nó cũng không quá khác so với loại hình văn phòng đại diện thông thường.

thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cần biết

Để được hưởng các quyền lợi vẫn luôn luôn đi kèm những điều kiện. Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Các cá nhân, tổ chức nước ngoài muốn được pháp luật Việt Nam thừa nhận và cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện cần phải tuân thủ các điều kiện quy định tại Điều 7, Chương 2, Nghị định 07/2016/NĐ-CP. Các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

– Cá nhân, tổ chức nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc được quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận. Các quy định pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ phải có hiệu lực đối với Việt Nam

– Đã hoạt động sản xuất, kinh doanh ít nhất một năm tính từ thời điểm thành lập

– Nếu hồ sơ thành lập doanh nghiệp của cá nhân, tổ chức nước ngoài có giới hạn thời gian hoạt động thì thời gian đó phải còn ít nhất một năm

– Văn phòng đại diện mà cá nhân, tổ chức nước ngoài thành lập phải có nội dung hoạt động phù hợp với cam kết của Việt Nam

– Nếu nội dung hoạt động không phù hợp, cá nhân, tổ chức nước ngoài thành lập văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành

Tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của tôi sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập sẽ có những quyền lợi gì? Có phải báo cáo hoạt động kinh doanh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền không?… là những câu hỏi mà tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6557 và Bộ phận Doanh nghiệp của Luật Hoàng Phi nhận được khá nhiều. Điều đó cho thấy mọi người trước, trong và sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam chưa nắm rõ quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình. Vì thế, Luật Hoàng Phi đã dành riêng mục này để giới thiệu về quyền và nghĩa vụ của các văn phòng đại diện nước ngoài công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Quyền lợi của văn phòng đại diện công ty nước ngoài

– Kinh doanh, hoạt động theo đúng quy định trong giấy phép

– Được quyền thuê văn phòng, mua các trang thiết bị phục vụ kinh doanh

– Thực hiện quy trình tuyển dụng lao động

– Được quyền mở tài khoản tại các ngân hàng Việt Nam

– Tiến hành khắc dấu và sử dụng con dấu theo quy định

– Một số quyền lợi khác

Nghĩa vụ của văn phòng đại diện công ty nước ngoài

– Đóng thuế và các khoản phí theo quy định

– Báo cáo hoạt động kinh doanh

– Một số nghĩa vụ khác tùy theo từng trường hợp cụ thể

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam theo quy định

– 1 Bản đề nghị thành lập văn phòng đại diện (theo mẫu quy định)

– 1 Bản sao giấy đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp thành lập (hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 1 Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

– 1 Bản sao chứng minh tài chính doanh nghiệp tại nước ngoài (báo cáo tài chính, xác nhận nghĩa vụ thuế…)

– Nếu người đại diện là công dân Việt Nam cần có bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu. Nếu người đại diện là công dân nước ngoài cần bảo sao hộ chiếu.

– Các tài liệu cung cấp thông tin về trụ sở dự kiến như:

+ Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài hợp pháp

+ Bản sao tài liệu chứng minh điều kiện an ninh trật tự, an toàn lao động của địa điểm đặt văn phòng

(ii) Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện: Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam mới nhất

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 72/2006/NĐ-CP, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện như sau:

1. Thương nhân nước ngoài gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Sở Công Thương tại địa phương nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở. Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp; qua đường bưu điện, công văn hành chính; mạng điện tử.

2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và gửi bản sao Giấy phép tới Bộ Công thương; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan Thuế; Cơ quan Thống kê, Cơ quan công an cấp tỉnh nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công thương phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

3. Trong trường hợp hết thời hạn nêu trên mà không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện thì Sở Công thương phải thông báo bằng văn bản về lý do, nguyên nhân.

Sau khi được cấp Giấy phép thành lập, Văn phòng đại diện phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động theo quy định tại Khoản 1 Mục IV Thông tư 11/2006/TT-BTM. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm.

thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam tại Luật Hoàng Phi

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện nói chung và thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam nói riêng cho hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc, Luật Hoàng Phi có đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và tinh thần nhiệt huyết để phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Quy trình thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Luật Hoàng Phi cụ thể như sau:

1. Tư vấn, cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện

– Tư vấn các điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;

– Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam theo quy định của pháp luật;

– Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;

– Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi Văn phòng đại diện đi vào hoạt động;

2. Tiến hành kiểm tra, phân tích các tài liệu, hồ sơ khác hàng

– Dựa trên những tài liệu, hồ sơ đăng ký mà quý khách hàng cung cấp, Luật Hoàng Phi sẽ kiểm tra, rà soát và đánh giá chi tiết về tính khả thi của vấn đề.

– Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;

– Hướng dẫn hoặc thay mặt khách hàng dịch thuật, công chứng những tài liệu cần thiết

3. Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như:

– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Luật Hoàng Phi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;

– Đại diện lên cơ quan Nhà Nước để nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho khách hàng;

– Liên tục cập nhật, theo dõi thông tin về hồ sơ. Trong các trường hợp đặc biệt sẽ thông báo lại quý khách hàng;

– Theo sự ủy quyền khách hàng nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho khách hàng;

– Trong các bước tiếp theo nếu có tài liệu cần công chứng, Luật Hoàng Phi sẽ cử chuyên viên thực hiện mà không làm phiền đến khách hàng

– Thực hiện khắc con dấu cho văn phòng đại diện

Thông tin yêu cầu tư vấn, cung cấp dịch vụ

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn:

– Yêu cầu tư vấn: 1900 6557

– Yêu cầu dịch vụ trong giờ hành chính: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Toàn bộ những nội dung quan trọng về thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam đều đã được Luật Hoàng Phi trình bày, giải thích tương đối chi tiết. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp ích được phần nào cho quý khách hàng, bạn đọc.