Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Năm 2024
  • Thứ năm, 14/03/2024 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 31325 Lượt xem

Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Năm 2024

Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện là giấy phép do cơ quan có thẩm quyền là Cục thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin cấp cho chủ sở hữu website thương mại điện tử khi chủ sở hữu nộp hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử và được cơ quan đăng ký đồng ý.

Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử của chúng tôi

+ Công ty cổ phần Phongf – https://phongf.vn/

+ Công ty cổ phần Newway Mart – https://newwaymart.vn/

+ Công ty cổ phần công nghệ và đầu tư Zeta Group – https://fjob.vn/

+ Công ty cổ phần kết nối giáo dục HNLNET – https://ketnoigiaoduc.vn/

+ Công Ty TNHH Mediastep Software Việt Nam – https://www.gomua.vn/market

+ Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển Vina Rental – Web: https://viren.vn/ – App: VIREN

+ Công ty CP Phát Triển Kỹ thuật thông tin và Xây dựng – Web: https://vovbacsi24.com/ – App: Basic24, Doctor24

+ Công ty TNHH Chọn vé – Web: https://chonve.vn/

+ Công ty TNHH Giáo dục và Phát triển Việt Nam – Web: https://ketnoigiaoduc.vn/

+ Công ty TNHH Thương mại và Cung ứng dịch vụ Mai Nguyễn – Web: http://www.trucking.com.vn/

+ Công ty TNHH Tư vấn Muaxe – Web: www.tuvanmuaxe.vn

+ Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam – Web: https://www.beecow.com/ – App: Beecow

+ Công ty CP Công nghệ Netlink Việt Nam – Web: https://chothue247.com/

Còn rất nhiều quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử của Luật Hoàng Phi. Tuy nhiên, do vấn đề bảo mật thông tin nên chúng tôi chỉ có thể giới thiệu một số khách hàng trong phạm vi cho phép.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép tổ chức, cá nhân không phải là chủ sở hữu website thương mại điện tử nhưng được phép kinh doanh trên đó trên cơ sở có sự thỏa thuận những chủ sở hữu website và cá nhân, tổ chức về điều kiện tham gia, chi phí tham gia website thương mại điện tử (nếu có).

Luật sư Đỗ Bích tư vấn thủ tục xin giấy phép đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử

Website nào được coi là sàn thương mại điện tử?

Trường hợp website cho phép các cá nhân, tổ chức khác đăng thông tin quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thì website phải đăng ký dưới dạng sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cụ thể website hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử có đặc trưng như sau:

– Website cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ;

– Website cho phép người tham gia được lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ;

– Website có chuyên mục mua bán trên đó cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ;

– Các loại website khác do Bộ Công Thương quy định.

Điều kiện thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử như thế nào?

Theo quy định tại Điều 52, 54 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

Các thương nhân, tổ chức, cá nhân được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau:

– Là thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.

– Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.

– Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này.

Điều kiện thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

– Là thương nhân, tổ chức có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp.

– Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.

– Có đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung sau:

a) Mô hình tổ chức hoạt động, bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến;

b) Cấu trúc, tính năng và các mục thông tin chủ yếu trên website cung cấp dịch vụ;

c) Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ.

– Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký theo quy định tại Điều 55 và 58 Nghị định này.

Phân biệt website thương mại điện tử bán hàng và sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi đăng ký Website/App thương mại điện tử với Bộ Công Thương, khách hàng sẽ thấy có tới 2 logo màu xanh và đỏ, vậy nó khác nhau ở điểm gì, bạn cần đăng ký logo màu nào để được xem là hợp lệ.

5 điều cần biết về thông báo/đăng ký web với Bộ Công Thương

Logo có màu xanh: là những Website/App bán hàng, dịch vụ thông thường do môt người thành lập, sở hữu và bán hàng của riêng mình (có nghĩa chỉ bán hàng của mình trên Website/App và không cho phép tổ chức khác được kinh doanh trên Website/App của mình).

Logo có màu đỏ: là Website/App thành lập ra cho phép các cá nhân/tổ chức khác được phép kinh doanh trên Website/App do mình lập ra.

Ví dụ như các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee…

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi website thương mại điện tử kinh doanh nhưng không đăng ký?

Theo quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể như sau:

+ Mức phạt từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký.

+ Mức phạt từ 20 đến 30 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT mà không đăng ký lại. Cung cấp dịch vụ TMĐT không đúng với hồ sơ đăng ký. Hoặc gian dối, cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website. Giả mạo thông tin đăng ký trên website cung cấp dịch vụ TMĐT.

Giấy phép Sàn giao dịch Thương mại điện tử

Có thể kể ra một số website tiêu biểu Luật Hoàng Phi đã xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử thành công:

nhadat24h.net; danhba24h.com; websitethi.com; zoomua.com; raovat.vn; chutin.vn; hkshop.vn; timdichvu.net; datmon.vn; Notus.vn;  xink.vn;  oto-xemay.vn; sieugiaiphap.vn…

Công ty Luật Hoàng Phi là đơn xin cung cấp dịch vụ xin Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam. Do cam kết bảo mật thông tin với khách hàng, chúng tôi chỉ có thể cung cấp một số website đã xin thành công Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho khách hàng, trên thực tế số lượng đã xin thành công lớn hơn rất nhiều.

Thủ tục xin Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử như thế nào?

Thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử như sau:

Bước 1: Khai báo thông tin xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Để khai báo hồ sơ, thương nhân, tổ chức truy cập vào Hệ thống đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử tại Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ www.moit.gov.vn.

Thông tin cần chuẩn bị như sau:

+ Tên thương nhân, tổ chức;

+ Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức;

+ Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

+ Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức;

+ Các thông tin liên hệ.

Sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành gửi trực tuyến hồ sơ đăng ký cho Bộ Công Thương.

Bước 2: Thẩm định hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch

Khi nhận được hồ sơ đăng ký, Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra hồ sơ và thông báo cho thương nhân, tổ chức gửi hồ sơ trong 03 ngày làm việc đề nghị bổ sung hồ sơ hoặc xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.

+ Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

+ Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Chấp nhận hồ sơ xin giấy phép sàn thương mại điện tử trực tuyến

Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương hồ sơ xin cấp Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử (bản giấy).

Bước 4: Cấp logo xác nhận sàn giao dịch thương mại điện tử đã đăng ký với Bộ Công Thương

Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy, Bộ Công Thương xác nhận đăng ký cho sàn giao dịch TMĐT bằng cách gắn biểu tượng đăng ký lên trang chủ website và công bố công khai thông tin về sàn giao dịch TMĐT đã được đăng ký trên Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Bao gồm: Tên đăng ký và tên giao dịch của thương nhân, tổ chức; Địa chỉ trụ sở; Điện thoại, địa chỉ thư điện tử; Địa chỉ tên miền của sàn giao dịch thương mại điện tử; Lĩnh vực kinh doanh.

Bước 5: Gắn link logo giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử lên website

Chủ sở hữu sẽ gắn nội dung logo đã đăng ký với Bộ Công thương lên trên website để thông báo website đã đăng ký và được cấp phép

Cách thức thực hiện xin Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

–  Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện trực tuyến tại Hệ thống quản lý website TMĐT trên Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương;

–  Thương nhân, tổ chức khai báo thông tin trực tuyến qua Internet (sử dụng Hệ thống quản lý website TMĐT tại Trang thông tin điện tử Bộ Công Thương);

–  Thương nhân, tổ chức gửi bộ hồ sơ bản giấy qua bưu điện về Bộ Công Thương để thẩm tra và lưu trữ;

–  Thương nhân, tổ chức theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập Hệ thống đã được cung cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

Giấy phép Sàn giao dịch Thương mại điện tử

Quý khách hàng cần tư vấn về sàn giao dịch thương mại điện tử xin gọi 096.1981.886 (Ms Trang)

Hồ sơ xin Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Để tiến hành xin giấy phép sàn giao dịch, khác hàng cần chuẩn bị những tài liệu sau:

– Đơn đăng ký cấp Giấy phép sàn thương mại điện tử;

– Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân) (bản sao có chứng thực);

– Quy chế quản lý hoạt động trên sàn giao dịch thương mại điện tử bao gồm nội dung: Các nội dung quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; Cơ chế xử lý, thời hạn xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

– Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử đó (mẫu hợp đồng/thỏa thuận)

– Đề án hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử;

Đề án bao gồm những nội dung chủ yếu sau đây:

+ Mô hình tổ chức hoạt động, bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến;

+ Cấu trúc, tính năng và các mục thông tin chủ yếu trên website cung cấp dịch vụ;

+ Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ.

– Điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Thời gian xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử?

Thời gian xác nhận đăng ký: 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do thương nhân, tổ chức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin).

Trường hợp hồ sơ bản giấy gửi về không khớp với những tài liệu, thông tin đã khai báo trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký để thương nhân, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.

Khi xác nhận đăng ký, Bộ Công Thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký tương ứng của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Công ty Luật Hoàng Phi tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc xin Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam, chúng tôi luôn bảo đảm tiến độ thực hiện công việc theo Hợp đồng đã ký kết với khách hàng, với Kinh nghiệm – Uy tín – Chất lượng dịch vụ hoàn hảo, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào Luật Hoàng Phi.

Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành những công việc sau:

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc xin giấy phép mạng sàn giao dịch thương mại điện tử;

– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, chỉnh sửa lại website theo đúng quy định của pháp luật;

– Soạn thảo hồ sơ và tài liệu cần thiết cho việc xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử;

– Thay mặt khách hàng đăng ký tài khoản trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến tại cơ quan cấp phép;

– Thay mặt khách hàng trao đổi với chuyên viên phụ trách hồ sơ trong trường hợp hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung;

– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ giấy và nhận đường link sàn đã đăng ký với Bộ Công thương” và chuyển cho khách hàng

Thông tin liên hệ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử với Luật Hoàng Phi

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn Đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho website vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ:

– Hotline tư vấn dịch vụ: 096.1981.886 (Ms. Trang) – 0981.378.999 (Mr. Nam) 

– Liên hệ ngoài giờ hành chính Gọi: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Như vậy, những thông tin cần lưu ý về giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Luật Hoàng Phi cung cấp rất chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn vẫn còn chưa rõ về bất kỳ vấn đề nào, hãy phản hồi lại chúng tôi. Ngay khi nhận được những thắc mắc chúng tôi sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Hỏi đáp nhanh giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Điều kiện kinh doanh thương mại điện tử là gì?

Kính gửi Luật sư, tôi dự định thành lập Doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, tôi nghe nói theo quy định của pháp luật Việt Nam để có thể kinh doanh được thương mại điện tử, doanh nghiệp của chúng tôi sẽ phải xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Do đó, Luật sư có thể cho tôi biết điều kiện để kinh doanh thương mại điện tử là gì không ah? Tôi xin cảm ơn Luật sư:

Trả lời:

Chào Anh, về thắc mắc của Anh chúng tôi xin trả lời như sau:

Để có thể kinh doanh thương mại điện tử, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Điều kiện doanh nghiệp (là doanh nghiệp được hoạt động theo pháp luật Việt Nam) có ngành nghề kinh doanh phù hợp: Doanh nghiệp muốn kinh doanh thương mại điện tử sẽ phải có ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực hoạt động cụ thể:

+ Có Mã ngành 6311: Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan. Chi tiết: Dịch vụ xử lý dữ liệu (CPC 843) (trừ kinh doanh đại lý cung cấp dịch vụ truy cập internet).

+ Có Mã ngành 6312: Cổng thông tin. Chi tiết: Dịch vụ thương mại điện tử (thực hiện theo khoản 2 Điều 24 Nghị định 52/2013/NĐ-CP

– Đáp ứng Điều kiện về cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật, nhân sự…vv theo quy định của pháp luật;

– Điều kiện đề án cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử phù hợp với quy định pháp luật;

– Điều kiện website đáp ứng yêu cầu của hoạt động thương mại điện tử: Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định (website là 1 môi trường cho phép cá nhân, tổ chức không phải là chủ sở hữu website nhưng vẫn được phép kinh doanh trên môi trường này)

– Có giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử đã được cơ quan nhà nước cấp phép;

Trên đây là những điều kiện cơ bản cần đáp ứng khi tiến hành thủ tục đăng ký website hoạt động thương mại điện tử mà khách hàng cần đáp ứng theo quy định.

Đối tượng nào được cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử?

Theo Khoản 2, Điều 1, Thông tư 21/2018/TT-BCT sửa đổi Điều 13 Thông tư 47/2014/TT-BCT về đối tượng đăng ký website cung cấp thương mại điện tử, cụ thể như sau:

Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:

– Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.

– Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.

– Dịch vụ đấu giá trực tuyến.

Nghĩa vụ báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử như thế nào?

– Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó.

– Việc báo cáo được thực hiện trực tuyến thông qua tài khoản của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử hoặc dưới hình thức văn bản qua đường bưu điện.

– Để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước hoặc làm rõ thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 32 Thông tư 47/2014, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có nghĩa vụ giải trình và cung cấp thông tin về các hoạt động trên website của mình khi được Bộ Công Thương yêu cầu.


Chủ sở hữu Website/App có thể tự mình xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử được không?

Câu trả lời là CÓ: Chủ sở hữu Website/App hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu và nộp hồ sơ xin giấy phép sàn TMĐT. Tuy nhiên, trên thực tế trong quá trình tư vấn, tiếp nhận thông tin từ khách hàng chúng tôi nhận thấy hầu hết hiện nay có tới 80% khách hàng tự đăng ký nhưng đều bỏ cuộc, vì các thủ tục và giấy tờ liên quan khá phức tạp và khó đáp ứng đầy đủ.

Website thương mại điện tử bán hàng là gì?

Chào Luật sư, tôi muốn lập 1 website thương mại điện tử nhưng không rõ là thế nào là website thương mại điện tử bán hàng và thế nào là sàn giao dịch thương mại điện tử, Luật sư vui lòng phân biệt giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:

Về câu hỏi của Anh, chúng tôi trả lời như sau:

– Về khái niệm:

+ Website thương mại điện tử bán hàng chính là các website hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị và người mua hàng trong các hoạt động mua bán, giao dịch và được thực hiện chủ yếu thông qua mạng Internet.

Ví dụ: Công ty A kinh doanh hàng thời trang và muốn bán sản phẩm thời trang của mình trên website công ty, công ty đó cần tiến hành xin giấy phép website thương mại điện tử bán hàng (có nghĩa trên website của Công ty A chỉ được 1 mình công ty A kinh doanh và không được cho phép các tổ chức/cá nhân khác kinh doanh trên website này).

+ Sàn giao dịch thương mại điện tử: Website cho phép các cá nhân, tổ chức khác đăng thông tin quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình trên đó trên cơ sở có thỏa thuận thu phí hoặc miễn phí với chủ sở hữu website.

Ví dụ: Công ty A lập 1 website và có các gian hàng như điện tử, thời trang, điện lạnh…..vv và cho phép các công ty, cá nhân được đăng tin giới thiệu và bán sản phẩm mình trên đó.

– Về thủ tục tiến hành xin phép

+ Website thương mại điện tử bán hàng chỉ cần tiến hành thủ tục thông báo tới Cục thương mại điện tử (tương đối đơn giản)

Quý khách hàng có thể tham khảo thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng

+ Website sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ phải tiến hành thủ tục đăng ký với Cục thương mại điện tử (phức tạp hơn)

Trên đây là một số điểm khác nhau, Anh có thể tham khảo và trong trường hợp cần thêm tư vấn Anh có thể liên hệ với chúng tôi.


App (ứng dụng) di động có phải xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử?

Hiện nay các thiết bị di động ngày càng trở lên phổ biến và tiện ích rất cao nên các đơn vị sẽ tận dụng được tiện ích này thì việc các đơn vị xây dựng App ứng dụng thương mại điện tử sử dụng được trên điện thoại ngày càng nhiều.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, có thể vừa xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho bản desk (webiste) hoặc App (ứng dụng) với điều kiện doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử dưới hình thức App ứng dụng di động.

Chi phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cụ thể ra sao?

Xin chào Luật Hoàng Phi, hiện tại tôi đang muốn xin giấy phép cho sàn giao dịch thương mại điện tử cho website của mình nhưng không hiểu rõ về các khoản phí phải trả. Vậy các luật sư có thể tư vấn giúp tôi về vấn đề này được không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Đối với câu hỏi trên của anh/chị, Luật Hoàng Phi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào nếu tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên nếu tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền cho một đơn vị khác thay mình đăng ký sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ.

Khoản phí dịch vụ này không xác định cụ thể là bao nhiêu. Bởi nó phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ cho tổ chức, doanh nghiệp. Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ, mọi người nên trao đổi kỹ lưỡng với đơn vị cung cấp dịch vụ để đưa ra mức phí phù hợp nhất. Sau đó để đảm bảo quyền lợi cho chính mình, doanh nghiệp nên yêu cầu ký kết hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Đăng ký lại giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Thương nhân, tổ chức khi nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải tiến hành đăng ký lại theo quy trình quy định. Thời gian thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại không vượt quá 30 ngày kể từ ngày nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký thuộc các trường hợp quy định tại điểm b, điểm c, điểm d Khoản 3 Điều 18 Thông tư 47/2014/TT- BCT được làm thủ tục đăng ký lại khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

+ Đã khắc phục các hành vi vi phạm dẫn đến bị hủy bỏ đăng ký hoặc đã hết thời hạn bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

+ Đáp ứng các điều kiện thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

Trường hợp nào phải thông báo sửa đổi, bổ sung website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 56 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP quy định:

Thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký khi có một trong những thay đổi sau:

a) Thay đổi tên thương nhân, tổ chức;

b) Thay đổi người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ;

c) Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;

d) Thay đổi tên miền;

đ) Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;

e) Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;

g) Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;

e) Các thay đổi khác do Bộ Công Thương quy định.

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị chấm dứt đăng ký trong các trường hợp nào?

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị chấm dứt đăng ký trong các trường hợp sau:

a) Theo đề nghị của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

b) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho thương nhân, tổ chức khác;

c) Quá 30 (ba mươi) ngày mà website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không có hoạt động hoặc không phản hồi thông tin khi được cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu;

d) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký theo quy định tại Khoản 2 Điều 78 Nghị định này;

đ) Các trường hợp khác theo quy định của Bộ Công Thương.

a) Theo đề nghị của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

b) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho thương nhân, tổ chức khác;

c) Quá 30 (ba mươi) ngày mà website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không có hoạt động hoặc không phản hồi thông tin khi được cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu;

d) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký theo quy định tại Khoản 2 Điều 78 Nghị định này;

đ) Các trường hợp khác theo quy định của Bộ Công Thương.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (23 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi