Trang chủ » Doanh nghiệp » Dịch vụ doanh nghiệp » Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh Năm 2018 Cần Những Thủ Tục Gì?

Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh Năm 2018 Cần Những Thủ Tục Gì?

(Cập nhật: 21/11/2018 | 11:36)

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp ban hành năm 2014, các doanh nghiệp có quyền được thêm, bớt ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu phát triển. Tuy nhiên, khi thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh cần phải thông báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập.

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là thủ tục mà các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động muốn thêm một hoặc nhiều lĩnh vực kinh doanh phải thực hiện với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nội dung bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu những quy định, lưu ý quan trọng khi thực hiện những thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Quy trình bổ sung ngành nghề kinh doanh cho các doanh nghiệp

Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh không phải là kiến thức quá phổ cập. Đối tượng quan tâm và tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này thường là các luật sư và chuyên viên pháp lý. Còn lại mọi người khi nói đến việc thay đổi, bổ sung thêm các ngành nghề đều nắm được ý nghĩa của công việc, nhưng không biết phải làm những gì? Thực hiện công việc ở đâu? Các bước như thế nào?… Vì lẽ đó nên Luật Hoàng Phi muốn dành mục đầu tiên trong bài viết này để giới thiệu về quy trình thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh. 

– Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

– Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tới Cổng thông tin quốc gia – Sở Kế hoạch và Đầu tư

– Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo hồ sơ hợp lệ hoặc cần sửa đổi, bổ sung

– Bước 4: Hồ sơ online sau khi được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ phải bản cứng (hồ sơ giấy) đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Nếu chỉ nắm được quy trình thực hiện chắc chắn vẫn chưa đủ để giúp mọi người đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh thành công, vì ở mỗi giai đoạn sẽ có những yêu cầu và lưu ý riêng. Chúng tôi hoàn toàn hiểu điều đó, cho nên các mục tiếp theo sẽ lần lượt giải quyết từng vấn đề cụ thể.

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Hồ sơ cần thiết cho việc bổ sung ngành nghề kinh doanh

Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ được đánh giá là bước thử thách lòng kiên trì của mọi người nhất trong tất cả các bước bổ sung ngành nghề kinh doanh. Để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, mọi người sẽ phải tra cứu ở nhiều văn bản pháp luật, tìm hiểu cách điền thông tin trong hồ sơ… Chưa kể đến việc, nếu hồ sơ có một lỗi nhỏ cũng có thể bị Cổng thông tin quốc gia từ chối.

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định. Khi soạn thảo hồ sơ nếu chưa có mẫu thông báo này mọi người hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp.

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty Cổ phần

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản). Khi soạn thảo hồ sơ nếu chưa có mẫu thông báo này mọi người hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp.

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty hợp danh

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản). Khi soạn thảo hồ sơ nếu chưa có mẫu thông báo này mọi người hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp.

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của các thành viên hợp danh nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản). Khi soạn thảo hồ sơ nếu chưa có mẫu thông báo này mọi người hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp.

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)

Một số lưu ý về hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Trong các hồ sơ cần chuẩn bị, Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là tài liệu quan trọng và phức tạp nhất. Đầu tiên, mọi người cần phải sử dụng mẫu thông báo đúng theo quy định. Mẫu thông báo mọi người có thể tìm kiếm và download tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Hoặc cách nhanh hơn chính là liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp, tư vấn soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Tiếp theo, các nội dung bắt buộc phải kê khai trong mẫu thông báo cần phải chính xác. Trong mẫu thông báo bao gồm các thông tin như: Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa); Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế hoặc Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Nội dung thông báo thay đổi; Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên.

Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh ở đâu?

Nếu nghiên cứu kỹ những nội dung mà chúng tôi cung cấp, mọi người sẽ nhận thấy thông tin về địa điểm nộp hồ sơ đã được đề cập ở ngay từ đầu bài viết. Nhưng vì chưa thật sự rõ ràng nên khi mọi người tìm kiếm thông tin sẽ hơi bất tiện hoặc chưa hiểu đúng ý chúng tôi muốn truyền tải. Vậy nên, trong mục này chúng tôi sẽ trả lời chi tiết câu hỏi nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh ở đâu?

– Hồ sơ sau khi soạn thảo xong, mọi người sẽ phải scan và gửi về Cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp quốc gia (địa chỉ website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/).

– Khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ từ Cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp quốc gia, mọi người sẽ dùng hồ sơ giấy (bản cứng) nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đăng ký thành lập. Hoặc nếu khoảng cách quá xa, mọi người cũng có thể gửi hồ sơ cứng qua đường bưu điện đến địa chỉ trên.

Quy định thời hạn, thời gian đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh

Theo quy định tại Điều 32, Chương II Luật Doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức thay đổi ngành nghề kinh doanh phải thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính trong thời hạn 10 ngày (tính từ thời điểm có thay đổi). Nếu trong thời hạn này, cá nhân, tổ chức không gửi thông báo sẽ bị xử phạt hành chính theo nghị định 50/2016/NĐ-CP. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ bị xử lý vi phạm như sau:

– Quá thời hạn 01 – 30 ngày doanh nghiệp bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đến 1.000.000

– Quá thời hạn 31 – 90 ngày doanh nghiệp bị phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000

– Quá thời hạn từ 91 ngày trở lên bị phạt từ 2.000.000 đến 5.000.000

Trong khoảng thời gian 3 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét và thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh theo yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu các hồ sơ mà doanh nghiệp chuẩn bị không đáp ứng yêu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo cần sửa đổi, bổ sung. Lúc này, doanh nghiệp sẽ phải thực hiện theo yêu cầu của Phòng Đăng ký kinh doanh và gửi lại trong thời hạn 3 ngày làm việc.

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh được cung cấp bởi Luật Hoàng Phi

Với những doanh nghiệp không có bộ phận pháp lý việc thực hiện đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh mất khá nhiều thời gian, công sức. Bởi người chịu trách nhiệm thực hiện sẽ phải nghiên cứu kỹ những văn bản pháp luật quy định; chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu; làm việc trực tiếp, gián tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền… Chính vì những khó khăn, bất tiện đó mà hầu hết các doanh nghiệp thường ủy quyền hay nói cụ thể hơn là thuê một đơn vị cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh chuyên nghiệp thay mình thực hiện mọi công việc liên quan.

Luật Hoàng Phi với đội ngũ gần 100 luật sư, chuyên viên pháp lý cao cấp đã và đang thực hiện đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh cho nhiều tổ chức, cá nhân trên khắp toàn quốc. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, điều làm chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào chính là sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng. Các khách hàng khi đến với Luật Hoàng Phi không chỉ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo quyền lợi và chi phí phù hợp.

Các gói dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh của Luật Hoàng Phi

Hiện tại, liên quan đến thêm bớt ngành nghề kinh doanh chúng tôi có hai gói dịch vụ gồm:

– Dịch vụ tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh qua tổng đài 1900 6557

– Dịch vụ thực hiện bổ sung ngành nghề bởi các luật sư, chuyên viên pháp lý

Mỗi gói dịch vụ sẽ phù hợp với một đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, gói dịch vụ tư vấn được Luật Hoàng Phi cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn tự tiến hành các thủ tục đăng ký. Còn gói dịch vụ thực hiện bổ sung ngành nghề bởi các luật sư, chuyên viên pháp lý đặc biệt phù hợp với những khách hàng muốn tiết kiệm thời gian, công sức, ngại làm việc với cơ quan nhà nước.

Các luật sư, chuyên viên pháp lý của Luật Hoàng Phi sẽ thực hiện các công việc

– Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
– Tư vấn lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh đúng quy định pháp luật, tư vấn ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, ngành nghề yêu cầu bằng cấp chuyên môn…
– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết
– Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề tại phòng đăng ký kinh doanh;
– Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên
– Nhận giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh mới của công ty;
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan sau khi thay đổi ngành nghề;

Ưu đãi sau khi sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh của Luật Hoàng Phi

– Miễn phí dịch vụ đăng ký nhãn hiệu (thương hiệu, logo) đầu tiên cho quý khách hàng

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến quá trình hoạt động của Công ty trong 02 tháng

– Bàn giao đầy đủ hồ sơ nội bộ cho việc bổ sung ngành nghề kinh doanh cho khách hàng

– Tặng dấu chức danh cho khách hàng;

Chi phí dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề công ty

Ngoài hồ sơ, quy trình, thủ tục, mọi người cũng dành nhiều sự quan tâm đến chi phí bổ sung ngành nghề kinh doanh. Phụ thuộc vào việc mọi người có sử dụng dịch vụ hay không? Sử dụng dịch vụ của đơn vị nào?… mà sẽ có các mức phí khác nhau. Thông thường, lệ phí thay đổi ngành nghề trong giấy đăng ký kinh doanh sẽ có hai khoản chính: phí đóng tại cơ quan nhà nước và phí dịch vụ.

Lệ phí bổ sung ngành nghề kinh doanh tại cơ quan nhà nước

Căn cứ Điều 33 Luật Doanh nghiệp và Điều 55 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, các trường hợp doanh nghiệp phải nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp bao gồm:

– Đăng ký thành lập doanh nghiệp

– Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp liên quan đến nội dung về ngành, nghề kinh doanh, cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài

Lệ phí mà các doanh nghiệp phải đóng khi công bố trên Cổng thông tin quốc gia – Sở Kế hoạch và Đầu tư là 300.000 VNĐ

Chi phí dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Trên thị trường hiện có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh. Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những cách tính toán và báo giá dịch vụ khác nhau. Trong đó có không ít đơn vị lấy yếu tố giá rẻ nhằm thu hút khách hàng. Tất nhiên, nếu là khách hàng ai cũng mong muốn mình có thể tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nhưng điều đáng lo ngại chính là các dịch vụ giá rẻ luôn tiềm ẩn những rủi ro có thể làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Do vậy, nếu vẫn muốn sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh giá rẻ, mọi người cần hết sức cảnh giác và tìm hiểu kỹ nhà cung cấp.

Khác với những đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường hiện nay, Luật Hoàng Phi đề cao yếu tố chất lượng dịch vụ. Chúng tôi không chạy theo xu hướng giá rẻ, thay vào đó tập trung phát triển và ngày một nâng cao giá trị mà khách hàng nhận được. Đây là một thách thức không nhỏ đối với Luật Hoàng Phi khi đi ngược lại số đông. Nhưng thời gian đã chứng minh giá trị mà chúng tôi theo đuổi hoàn toàn chính xác. 100% khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Luật Hoàng Phi đều cảm thấy hài lòng với mức chi phí và giá trị mà họ nhận được. 

Thông tin liên hệ yêu cầu dịch vụ Luật Hoàng Phi

Quý khách hàng quan tâm và muốn sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin sau:

– Công ty TNHH Tư vấn đầu tư & Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi

– Yêu cầu tư vấn: 1900 6557

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tất tần tật những thông tin liên quan đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh đều đã được Luật Hoàng Phi trình bày chi tiết. Mọi người khi tìm hiểu, nghiên cứu có phần nào chưa hiểu rõ cần giải đáp hãy phản hồi lại cho chúng tôi để được hỗ trợ. Luật Hoàng Phi xin chân thành cảm ơn!