Trang chủ » Doanh nghiệp » Dịch vụ doanh nghiệp » Thủ Tục Thành Lập Công Ty Chỉ Trong 3 Ngày

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Chỉ Trong 3 Ngày

(Cập nhật: 05/10/2018 | 7:57)

Thủ tục thành lập công ty nêu rõ những quy định, trình tự, các bước thực hiện mà quý khách hàng cần phải làm khi có ý định thành lập công ty. Bên cạnh đó, Luật Hoàng Phi còn trình bày thêm một số danh mục khác như chi phí thành lập công ty, hồ sơ, các gói dịch vụ… để quý khách hàng tham khảo.

Các vấn đề cần quan tâm khi thực hiện thủ tục thành lập công ty

Bước 1: Xác định loại hình công ty

Thủ tục thành lập công ty đầu tiên mà mọi cá nhân, tổ chức cần thực hiện chính là xác định loại hình công ty. Việc làm này đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng xuyên suốt đến quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp. Do đó, mọi người nên cân nhắc và xác định cho mình một loại hình phù hợp.

Luật sư Nguyễn Văn Phi tư vấn thủ tục thành lập công ty

Theo Luật doanh nghiệp ban hành 2014, có 5 loại hình công ty chính gồm:

Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH)

Đây là một trong những loại hình công ty phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Trong đó được chia thành hai loại hình nhỏ là:

– Công ty TNHH một thành viên

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên

Công ty cổ phần

Loại hình doanh nghiệp này được thành lập bởi vốn của nhiều cá nhân/tổ chức. Số vốn góp sẽ được quy đổi bằng cổ phần và người góp vốn sẽ được gọi là cổ đông. Công ty cổ phần bắt buộc có số cổ đông tối thiểu là 3 người. Thủ tục thành lập công ty cổ phần cũng tương tư như các loại hình công ty khác, chỉ khác một số hồ sơ chuẩn bị.

Doanh nghiệp tư nhân

Theo quy định tại điều 183 Luật doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp tư nhân do một cá nhân bỏ vốn, tự làm chủ, tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhược điểm của doanh nghiệp tư nhân là không có tư cách pháp ý, không được phát hành chứng khoán, không được góp vốn, mua cổ phần của Công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh.

Công ty hợp danh

Tại Việt Nam, loại hình công ty hợp danh ít được nhắc đến. Loại hình công ty này phải có ít nhất 2 hai chủ sở (thành viên hợp danh) cùng kinh doanh bằng một tên gọi. Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty, loại hình này sẽ có tư cách pháp nhân. Tuy nhiên, điểm bất cập của loại hình này là không được phát hành chứng khoán.

Đối với mỗi loại hình công ty, chủ sở hữu là cá nhân, tổ chức sẽ có những quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau. Do đó, quý khách hàng hãy xem xét dựa trên định hướng phát triển của công ty để lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

Bước 2: Tên công ty

Mọi người dành rất nhiều tâm huyết, công sức khi đặt tên cho công ty. Có người lựa chọn theo sở thích, có người lựa chọn theo phong thủy, lại có người lựa chọn theo một ý nghĩa ẩn dụ nào đó. Tuy nhiên dù lựa chọn theo bất kỳ ý đồ nào thì điều kiện bắt buộc vẫn phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Đặt tên công ty nghe có vẻ đơn giản, vậy nhưng đây lại là thủ tục thành lập công ty khiến không ít cá nhân, tổ chức đau đầu.

thủ tục thành lập công ty

Tên Công ty bắt buộc phải có các yếu tố sau:

– Loại hình công ty

Như đã trình bày ở mục trên, loại hình công ty sẽ là Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty Cổ phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân. Hoặc quý khách hàng cũng có thể sử dụng tên viết tắt của loại hình như: Công ty TNHH (đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn), Công ty CP (đối với Công ty Cổ phần)…

– Tên riêng

Quý khách hàng có thể sử dụng tên của bản thân, chữ số, ký hiệu hoặc tên bất kỳ được ghép từ bảng chữ cái tiếng Việt để đặt tên công ty (miễn không trùng lặp).

Ví dụ: Đối với thủ tục thành lập Công ty TNHH Sỹ Phú

Tên công ty này đạt yêu cầu vì có đầy đủ cả loại hình công ty và tên riêng. Loại hình công ty ở đây là: Công ty TNHH. Còn tên riêng là: Sỹ Phú.

Tên công ty sẽ bị từ chối khi thành lập công ty nếu

– Bị bị trùng lặp với những công ty đã đăng ký

– Dễ gây nhầm lẫn

– Có các yếu tố trái với thuần phong mỹ tục

– Sử dụng từ ngữ có tính chất bạo động, vi phạm văn hoá, lịch sử

– Sử dụng tên của lực lượng quân đội, vũ trang, công an, cơ quan nhà nước (trừ trường hợp được cho phép)

Tên công ty viết tắt và tên nước ngoài

Ngoài các yếu tố trên, khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Việt Nam, quý khách hàng còn được yêu cầu ghi tên công ty tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tuy nhiên nó không bắt buộc, nên quý khách hàng có thể thực hiện hoặc không. Trường hợp nếu quý khách hàng thực hiện cần lưu ý:

– Tên công ty bằng tiếng nước ngoài

Thông thường ở Việt Nam quý khách hàng sẽ điền bằng tiếng Anh. Tên công ty nước ngoài sẽ được dịch từ tên tiếng Việt. Khi dịch, tên riêng của công ty có thể để nguyên. Khi sử dụng tên nước ngoài, công ty cần phải in hoặc viết lên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ, tài liệu phát hành. Khổ chữ in sẽ nhỏ hơn tên tiếng Việt.

– Tên công ty viết tắt

Dựa trên tên chính bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài, quý khách hàng sẽ lựa chọn tên viết tắt cho doanh nghiệp mình.

thủ tục thành lập công ty

Bước 3. Trụ sở chính công ty

Quy định tại điều 43 Luật Doanh nghiệp, trụ sở chính là địa điểm liên lạc của công ty. Thông tin trụ sở phải được xác định rõ thôn/xóm/số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

Trụ sở chính quý khách hàng khai trong thủ tục thành lập công ty phải có quyền sử dụng hợp pháp. Điều đó có nghĩa, quý khách hàng sẽ phải là chủ sở hữu địa điểm đăng ký trụ sở. Hoặc trường hợp trụ sở chính là địa điểm thuê, mượn… cần phải có hợp đồng theo đúng pháp luật.

Một vấn đề nữa liên quan đến trụ sở chính khi thực hiện thủ tục mở công ty mà Luật Hoàng Phi hay nhận được chính là vấn đề  chung cư. Trên quy định, các chung cư dùng để ở sẽ không được quyền làm trụ sở công ty. Trừ trường hợp tầng trệt, từng 1, tầng 2… chung cư được chủ đầu tư xin phép xác định là có chức năng kinh doanh.

Bước 4: Vốn điều lệ công ty

Lẽ ra trước khi giới thiệu mục vốn điều lệ, Luật Hoàng Phi sẽ phải trình bày với quý khách hàng về vấn đề ngành nghề kinh doanh. Nhưng vì trước khi có ý định thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, chắc chắn 100% cá nhân, tổ chức đều đã xác định rõ vấn đề này. Chỉ cần kiểm tra và điều chỉnh lại theo đúng bảng mã ngành nghề kinh doanh quy định. Nên thiết nghĩ, chúng tôi sẽ không cần phải đề cập đến vấn đề này nữa.

Quay trở lại vấn đề chính trong mục này là vốn điều lệ. Mọi người có thể hiểu đơn giản vốn điều lệ là số tiền mà chủ sở hữu, thành viên, cổ đông góp vào khi thành lập công ty, hoặc cam kết góp vào theo thời gian quy định rõ trong Điều lệ. Vốn điều lệ được xem là cơ sở để phân định rõ quyền lợi và nghĩa vụ giữa các thành viên, cổ đông góp vốn. Tất nhiên, đối với những công ty như trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu sẽ phải góp 100% vốn điều lệ.

Vốn điều lệ còn là yếu tố tác động đến thuế môn bài mà công ty sẽ phải đóng với cơ quan nhà nước. Do vậy, quý khách hàng không nên chọn bừa bãi một số vốn điều lệ. Thay vào đó nên hỏi ý kiến của mọi người đi trước hoặc nhận sự tư vấn của công ty Luật để lựa chọn số vốn điều lệ phù hợp.

Bước 5: Người đại diện theo pháp luật

Trong thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, quý khách hàng sẽ cần phải kê khai người đại diện theo pháp luật là Giám đốc/Tổng Giám đốc hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị. Các quy định về người đại diện theo pháp luật được nêu rõ tại Điều 13, 14, 15, 16 Luật Doanh nghiệp. Theo đó:

– Người đại diện theo pháp luật phải cư trú tại Việt Nam. Trường hợp công ty chỉ có một người đại diện nhưng phải xuất cảnh khỏi Việt nam sẽ phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác.

– Người đại diện có quyền và nghĩa vụ trong các giao dịch của công ty. Đồng thời là đại diện cho công ty trước pháp luật.

– Có thể có hơn một người đại diện theo pháp luật đối với Công ty TNHH và Công ty Cổ phần

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, người đại diện theo pháp luật sẽ cần phải có những điều chỉnh đặc biệt.

Hồ sơ thành lập công ty

Thủ tục thành lập công ty không thể thiếu việc chuẩn bị hồ sơ. Đối với mỗi loại hình công ty, quý khách hàng sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ riêng. Do đó, trước khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty, quý khách hàng nhớ xác định rõ loại hình doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn

– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định

– 1 Bản điều lệ công ty (Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)

– 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))

– Nếu thành viên là cá nhân sẽ phải photo CMTND hoặc hộ chiếu (1 bản)

– Nếu thành viên là tổ chức sẽ phải photo giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)

thủ tục thành lập công ty

Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần

– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định

– 1 Bản điều lệ công ty (Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)

– 1 Bản danh sách cổ đông sáng lập (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))

– Nếu cổ đông là cá nhân sẽ phải photo CMTND hoặc hộ chiếu (1 bản)

– Nếu cổ đông là tổ chức sẽ phải photo giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản)

– Nếu là nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải photo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Với việc hoàn thiện những hồ sơ nêu trên, thủ tục thành lập công ty của quý khách hàng đã thành công một nửa.

Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh

– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định

– 1 Bản điều lệ công ty (Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ nếu quý khách hàng không rõ vấn đề này)

– 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có))

– 1 Bản sao hộ chiếu hoặc CMTND thành viên

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

– 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định

– 1 Bản sao CMTND hoặc hộ chiếu chủ doanh nghiệp tư nhân

Quy trình thành lập công ty tiếp theo quý khách hàng cần thực hiện scan hồ sơ gửi đến dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau đó chờ phản hồi của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Luật Hàng Phi

Dịch vụ thực hiện thủ tục thành lập công ty của Luật Hoàng Phi

Về cơ bản, việc thành lập công ty tương đối đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tiến hành thủ tục thành lập công ty. Tuy nhiên, việc đưa ra phương án công ty phù hợp với nhu cầu của các cổ đông/thành viên góp vốn để có thể đảm bảo an toàn về mặt pháp lý, tránh mọi rủi ro về mặt pháp luật trong hoạt động kinh doanh đòi hỏi công ty tư vấn cần có nhiều kinh nghiệm với đội ngũ tư vấn viên chuyên sâu và am hiểu về pháp luật.

Hiện nay trên các phương tiện quảng cáo có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thành lập công ty Giá Rẻ và Siêu Rẻ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo khách hàng hỏi rõ nội dung công việc, thời gian thực hiện công việc trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Công ty Luật Hoàng Phi KHÔNG LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN GÓI DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY GIÁ RẺ để cạnh tranh với các công ty khác trong cùng lĩnh vực. Chúng tôi tập trung chủ yếu vào chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc để có thể mang lại lợi ích đối đa cho khách hàng khi tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn của Công ty chúng tôi.

Quy trình dịch vụ thành lập công ty

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ

Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ thành lập công ty của Luật Hoàng Phi có thể yêu cầu theo 3 cách:

– Gọi đến số hotline 0981 393 686 – 0981 393 868 – 0981 378 999

– Gửi mail yêu cầu dịch vụ về hòm thư lienhe@luathoangphi.vn

– Đến trực tiếp văn phòng Luật Hoàng Phi tại HN và TP. HCM

Bước 2: Tư vấn các bước thành lập công ty phù hợp với yêu cầu khách hàng

Trong bước này, quý khách hàng sẽ được tư vấn về cách lựa chọn loại hình doanh nghiệp, vốn điều lệ, ngành nghề, người đại diện pháp luật, cổ đông/thành viên, trụ sở, phân chia lợi nhuận… liên quan đến việc hình thành và phát triển công ty. Ngoài ra, quý khách hàng cũng sẽ có những câu hỏi, thắc mắc riêng trong vấn đề thành lập doanh nghiệp chưa rõ có thể trao đổi luôn với luật sư của chúng tôi.

Bước 3: Quý khách hàng ủy quyền Luật Hoàng Phi thực hiện các thủ tục thành lập công ty

Để Luật Hoàng Phi có thể đại diện khách hàng thực hiện những thủ tục liên quan đến việc thành lập công ty, quý khách hàng sẽ phải ủy quyền cho chúng tôi. Sau đó, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, xử lý hồ sơ theo yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhận kết quả.

Bước 4: Bàn giao kết quả, hồ sơ tận nơi cho khách hàng

Khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty, Luật Hoàng Phi sẽ bàn giao kết quả, hồ sơ lại quý khách hàng. Đồng thời, tiến hành nộp tờ khai thuế thay khách hàng (trong trường hợp khách hàng yêu cầu). Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến in hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng, nộp tờ khai… Luật Hoàng Phi đều sẽ hỗ trợ tận tình.

Chi phí thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi

Có không một dịch vụ thành lập công ty giá rẻ chất lượng? Đây là câu hỏi mà mọi khách hàng đều quan tâm khi có nhu cầu thành lập công ty. Tất nhiên, nếu đóng vai là một khách hàng, bản thân chúng tôi cũng mong muốn tìm được dịch vụ “ngon – bổ – rẻ”. Nhưng thực tế, một dịch vụ muốn “ngon”, muốn “bổ”, chắc chắn không đồng nghĩa với “rẻ”. Bởi vậy nhằm mang lại một dịch vụ chất lượng, hoàn hảo cho quý khách hàng, Luật Hoàng Phi đã đề xuất chi phí thành lập công ty hợp lý nhất.

Chi phí thành lập công ty của Luật Hoàng Phi có 3 mức giá là 1.400.000 – 1.600.000 va 3.500.000. Mỗi mức giá sẽ có thời gian hoàn thành và ưu đãi khác nhau. Quý khách hàng có thể cân đối với nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn mức giá phù hợp. Cụ thể báo giá thành lập công ty và ưu đãi riêng quý khách hàng có thể xem ở ảnh dưới.

chi phí thành lập công ty

Tại sao nên chọn Luật Hoàng Phi?

Không giống với các công ty khác thường yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến văn phòng để thực hiện dịch vụ, Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói và toàn diện. Chúng tôi là đơn vị DUY NHẤT tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thực hiện việc tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện công việc, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng để giao nhận hồ sơ, kết quả và thực hiện các công việc khác liên quan. Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian đi lại trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty, mọi việc hãy để chuyên viên chúng tôi thực hiện.

Ngoài ra, Luật Hoàng Phi còn có những ưu điểm như:

– Đội ngũ Luật sư vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm

– Tinh thần làm việc hết mình, nhiệt tình, tận tâm

– Chi phí thành lập công ty hợp lý

– Các gói dịch vụ đa dạng

– Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc

– Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

– Cung cấp dịch vụ toàn diện liên quan đến pháp luật

Liên hệ với chúng tôi:

– Hotline: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Tổng đài: 1900 6557

– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn