Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Thủ Tục Xin Giấy Phép Quảng Cáo Mới Nhất 2024
  • Thứ bẩy, 16/03/2024 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 1873 Lượt xem

Thủ Tục Xin Giấy Phép Quảng Cáo Mới Nhất 2024

Giấy phép quảng cáo hay giấy xác nhận nội dung quảng cáo là tài liệu được cơ quan nhà nước cấp cho đơn vị quảng cáo khi đơn vị này muốn quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình ra ngoài thị trường.

Cơ sở pháp lý quy định hoạt động quảng cáo

Luật quảng cáo năm 2012 (sửa đổi bổ sung năm 2018);

Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Thông tư 09/2015/TT-BYT ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Quảng cáo là gì? Giấy phép quảng cáo là gì?

1. Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là một hoạt động tiếp thị, thông qua đó các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng cách giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng của họ. Quảng cáo có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, bao gồm truyền hình, radio, tạp chí, báo, trang web và mạng xã hội. Mục đích của quảng cáo là tạo ra sự nhận thức, tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, quảng cáo còn là hình thức tuyên truyền được trả tiền để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. Nói rõ hơn, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người. Trong đó, người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng. Từ đó, phương tiện truyền thông đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

2. Giấy phép quảng cáo là gì?

Giấy phép quảng cáo là một loại giấy phép được cấp bởi cơ quan chức năng (thường là cơ quan quản lý truyền thông) để cho phép các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân được thực hiện các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Giấy phép quảng cáo thường yêu cầu các quảng cáo viên tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn được đặt ra để đảm bảo tính chân thực, không lừa đảo và không vi phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng. Các quy định và tiêu chuẩn này có thể khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực mà giấy phép quảng cáo được cấp.

Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay bao gồm:
– Quảng cáo trên mạng xã hội: đây là hình thức quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn… Quảng cáo trên mạng xã hội có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng, định vị địa lý và đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
– Quảng cáo trên tìm kiếm: đây là hình thức quảng cáo trên các trang tìm kiếm như Google, Bing… Quảng cáo trên tìm kiếm cho phép doanh nghiệp đưa ra thông điệp trực tiếp tới người dùng khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự.
– Quảng cáo trên truyền hình và radio: đây là hình thức truyền thông truyền thống, được sử dụng để tiếp cận đại chúng với thông điệp quảng cáo thông qua quảng cáo trên truyền hình và radio.
– Quảng cáo trực tiếp: đây là hình thức quảng cáo trực tiếp trong cửa hàng, tại sự kiện hoặc trên đường phố, có thể là nhưng bảng hiệu, poster hoặc áp phích để thu hút sự chú ý của người đi đường.
– Quảng cáo bằng email: đây là hình thức quảng cáo trực tiếp, gửi email tới danh sách khách hàng hoặc người đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp.
– Quảng cáo trên các phương tiện di động: đây là hình thức quảng cáo trên các phương tiện di động như xe bus, taxi, tàu điện ngầm, trạm xe bus… để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Các hình thức quảng cáo này có ưu điểm và hạn chế khác nhau, doanh nghiệp cần tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đối tượng khách hàng và ngân sách để chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
 

Mai Phương – Chuyên viên tư vấn thủ tục xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Sản phẩm/dịch vụ nào phải xin giấy phép quảng cáo?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, để có thể mở rộng thị trường tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp sẽ tiến hành các hoạt động quảng cáo để sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp đến với người sử dụng.

Theo quy định tại Điều 1 Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định phạm vi điều chỉnh điều kiện, thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế, bao gồm:

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó bao gồm cả khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, giải phẫu thẩm mỹ và phục hồi chức năng…

– Thuốc dùng cho người;

– Mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người;

– Vắc xin, sinh phẩm y tế;

– Trang thiết bị y tế;

– Thực phẩm;

– Hóa chất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

Điều kiện để xin giấy phép quảng cáo?

Để có thể xin giấy phép quảng cáo, đơn vị quảng cáo cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

Điều kiện chung xin giấy phép quảng cáo?

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định điều kiện chung để cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo như sau:

1. Nội dung quảng cáo phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi bị cấm quy định tại Điều 8 của Luật quảng cáo. Cụ thể điều cấm như sau:

– Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật quảng cáo

– Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

– Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

– Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

– Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

– Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

– Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

– Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

– Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

– Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

– Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

– Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

– Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

– Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

– Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

– Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

2. Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định tại Điều 18 của Luật quảng cáo. Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.

Điều kiện riêng đối với từng sản phẩm/dịch vụ quảng cáo

– Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

a) Điều kiện xin giấy phép quảng cáo đối với quảng cáo thuốc:

Thuốc được phép quảng cáo khi đáp ứng các điều kiện sau:

(i) Thuốc thuộc danh mục thuốc không kê đơn và không bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc;

(ii) Trường hợp quảng cáo thuốc trên báo nói, báo hình thì thuốc phải có hoạt chất chính nằm trong danh mục hoạt chất thuốc và dược liệu được quảng cáo trên báo nói, báo hình quy định tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư này.

(iii) Thuốc đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được Bộ Y tế phê duyệt.

(iv) Có đủ hồ sơ theo quy định pháp luật

(v)  Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

(vi)  Nội dung quảng cáo thuốc phải đúng các quy pháp luật.

b) Điều kiện xin giấy phép quảng cáo đối với mỹ phẩm

(i)  Mỹ phẩm phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo.

(ii) Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và các nội dung sau đây:

– Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác;

– Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

(iii) Có đủ hồ sơ theo quy định pháp luật

(iv) Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

c) Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế:

– Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo.

– Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP.

– Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.

– Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

d) Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ:

– Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo và có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

– Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 8 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 06 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo.

– Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 16 Thông tư này.

– Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm ủy quyền bằng văn bản.

đ) Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm:

(i) Sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm đã có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia) hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà n­ước có thẩm quyền cấp.

(ii) Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 5 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và các nội dung sau đây:

– Đối với các nội dung ngoài nội dung đã công bố thì phải có tài liệu hợp pháp, tài liệu khoa học chứng minh và trích dẫn rõ nguồn tài liệu tham khảo trong market, kịch bản quảng cáo; đối với sản phẩm có cách sử dụng, cách bảo quản đặc biệt phải được nêu cụ thể trong quảng cáo;

– Đối với quảng cáo trên bảng, biển, panô, kệ giá kê hàng, chạy chữ dưới chân các chương trình truyền hình, trên các vật dụng khác, vật thể trên không, dư­ới nư­ớc, vật thể di động không bắt buộc phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin về cách dùng, tác dụng, bảo quản nhưng phải bảo đảm phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm;

– Không được quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh;

– Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo thực phẩm.

(iii) Có đủ hồ sơ theo quy định pháp luật

(iv) Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia) hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm ủy quyền bằng văn bản.

e) Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh:

(i) Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm e Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo, cụ thể như sau:

– Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

– Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

(ii) Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 9 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP.

(iii) Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Thông tư này.

(iv) Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản.

g) Quảng cáo trang thiết bị y tế:

– Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm g Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo.

– Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 7 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP.

– Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 18 Thông tư này.

– Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành đối với sản phẩm sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với sản phẩm nhập khẩu hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên giấy phép nhập khẩu hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký lưu hành đối với sản phẩm sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với sản phẩm nhập khẩu ủy quyền bằng văn bản.

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo sản phẩm như thế nào?

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo theo các bước sau đây:

Bước 1: Xác định cơ quan sẽ cấp giấy phép quảng cáo

Như chúng tôi đã phân tích, giấy phép quảng cáo sẽ do nhiều cơ quan cấp phụ thuộc vào sản phẩm mà khách hàng muốn quảng cáo. Do đó, khách hàng cần xác định sản phẩm mình quảng cáo sẽ do cơ quan nào cấp để thực hiện cho đúng quy định.

Bước 2: Soạn hồ sơ xin giấy phép quảng cáo

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết theo nội dung bên dưới.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo tại cơ quan đăng ký

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, quý khách hàng sẽ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến tới cơ quan đăng ký để thẩm định hồ sơ.

Bước 4: Thẩm định hồ sơ và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Sau khi hồ sơ được nộp, cơ quan đăng ký sẽ thẩm định hồ sơ, trường hợp hồ sơ hợp lệ cơ quan đăng ký sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ yêu cầu đơn vị quảng cáo bổ sung hoặc từ chối cấp giấy xác nhận.

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mới nhất

Theo quy định tại Thông tư số 09/2015/TT-BYT hồ sơ xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cụ thể như sau:

a) Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh, trang thiết bị y tế, thực phẩm, hóa chất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế gồm:

Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo ;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

– Văn bản ủy quyền

– Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tư nhân, doanh nghiệp sản xuất trang thiết bị y tế tư nhân thì phải có bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp;

– Đối với thực phẩm phải công bố tiêu chuẩn thì phải có bản sao hợp pháp tiêu chuẩn cơ sở và giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan y tế có thẩm quyền;

– Đối với xin giấy phép quảng cáo thực phẩm phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thì phải có bản sao hợp pháp giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn;

– Đối với trang thiết bị y tế phải có tài liệu xác minh nội dung quảng cáo (nếu là tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt) bao gồm các tài liệu về kỹ thuật do nhà sản xuất ban hành đã được cơ quan quản lý trang thiết bị y tế của nước sản xuất chấp nhận hoặc các cơ sở lâm sàng, các viện nghiên cứu được Bộ Y tế Việt Nam ủy quyền thử nghiệm chấp nhận;

– Giấy ủy quyền của đơn vị sở hữu bản công bố tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm quảng cáo (đối với đơn vị được ủy quyền thực hiện quảng cáo);

– Sản phẩm quảng cáo ghi trong băng hình, đĩa hình; băng âm thanh, đĩa âm thanh, đĩa mềm hoặc các vật liệu khác, maket quảng cáo.

Giấy phép quảng cáo

b) Hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc dùng cho người:

Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo ;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

– Hình thức, nội dung quảng cáo thuốc dùng cho người;

Văn bản ủy quyền hợp lệ;

Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:

– Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị quảng cáo sản phẩm thuốc của công ty sở hữu số đăng ký lưu hành thuốc do Bộ Y tế cấp thì phải có văn bản ủy quyền hoặc văn bản đồng ý cho phép quảng cáo của công ty đó;

– Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được Bộ Y tế phê duyệt;

Giấy phép lưu hành sản phẩm do Cục Quản lý dược cấp hoặc quyết định cấp số đăng ký thuốc tại Cục Quản lý dược.

– Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:

+ Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

+ Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

+ Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (Báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn, trình độ phù hợp với lĩnh vực sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo. Đối với quảng cáo thuốc: báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về dược. Đối với quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh: báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về y phù hợp. Đối với quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm: báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về y dược hoặc lĩnh vực liên quan từ đại học trở lên).

– Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

c) Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

– Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo ( Công ty Luật Hoàng Phi soạn thảo trên thông tin khách hàng cung cấp);

– Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty/quyết định thành lập;

– Nội dung quảng cáo mỹ phẩm, cụ thể:

+ 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với quảng cáo trên truyền hình, điện ảnh, phát thanh.

+ 02 bản ma-ket nội dung dự kiến quảng cáo (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet

+ Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

+ Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

+ Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (Báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn, trình độ phù hợp với lĩnh vực sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

– Bản Scan Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có dấu xác nhận của Sở y tế hoặc Cục quản lý Dược;

– Văn bản đồng ý của chủ thể xuất hiện trong nội dung quảng cáo (sử dụng hình ảnh thật)

– Một số giấy tờ khác theo quy định (tùy từng trường hợp cụ thể)

>>>> Tham khảo bài viết: Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

d) Hồ sơ đăng ký quảng cáo vắc xin, sinh phẩm y tế:

Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo ;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

– Hình thức, nội dung quảng cáo thuốc dùng cho người;

Văn bản ủy quyền hợp lệ;

– Hình thức, nội dung quảng cáo vắc xin, sinh phẩm y tế. Nếu quảng cáo trên đài truyền hình, đài phát thanh thì phải gửi băng hình, đĩa hình; băng âm thanh, đĩa âm thanh. Nếu quảng cáo trên báo in, báo điện tử thì phải gửi market quảng cáo;

– Bản sao hợp pháp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành đối với vắc xin, sinh phẩm dự định quảng cáo do Bộ Y tế cấp;

– Tài liệu xác minh nội dung quảng cáo.

d) Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho thực phẩm chức năng

– Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thư­ơng nhân n­ước ngoài (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);

– Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà n­ước có thẩm quyền cấp (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);

– Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);

– 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với xin giấy phép quảng cáo trên truyền hình, điện ảnh, phát thanh.

– 02 bản ma-ket nội dung dự kiến quảng cáo (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet

>>>>> Tham khảo bài viết: Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn

– Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo;

– Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo;

– Bản sao văn bản về việc tổ chức sự kiện của đơn vị tổ chức trong trường hợp quảng cáo cho sự kiện, chính sách xã hội;

– Ma-két sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo. Trong trường hợp người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người quảng cáo là tổ chức thì phải có dấu của tổ chức;

– Văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng bảng quảng cáo; quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng địa điểm quảng cáo đối với băng-rôn;

– Bản phối cảnh vị trí đặt bảng quảng cáo;

– Bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo đối với loại bảng quảng cáo phải có giấy phép xây dựng.

Lưu ý tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:

– Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

– Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

c) Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;

d) Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

đ) Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.

Giấy phép quảng cáo

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo vui lòng gọi 0981 378 999

Nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo ở đâu?

Tại Việt Nam, việc xác nhận nội dung quảng cáo được phân cấp về nhiều cơ quan khác nhau. Ví dụ: Quảng cáo mỹ phẩm sẽ được phân về Sở y tế; quảng cáo thực phẩm chức năng sẽ được phân về Cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc quảng cáo thuốc (dược phẩm) được phân về Cục quản lý dược.

Xin giấy phép quảng cáo ở đâu sẽ phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng muốn quảng cáo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực thuộc quyền quản lý bộ y tế. Cụ thể như sau:

– Cục Quản lý dược cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc;

– Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng; thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ em;

– Cục Quản lý khám, chữa bệnh cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học hiện đại của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật;

– Cục Quản lý y, dược cổ truyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật ;

– Cục Quản lý môi trường y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế;

– Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế (ký thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế).

– Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với:

a) Mỹ phẩm của cơ sở đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có trụ sở chính đặt tại địa bàn quản lý của Sở Y tế; Trường hợp quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện thì Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo;

b) Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Giám đốc Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật.

– Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền:

a) Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm;

b) Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức quảng cáo thông qua hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm quy định tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư này tổ chức trên địa bàn;

c) Trả lời ý kiến về nội dung quảng cáo thực phẩm có công bố tác dụng tới sức khỏe khi các cơ quan có thẩm quyền được giao nhiệm vụ cấp giấy xác nhận hoặc thẩm định nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy ý kiến.

Lệ phí xin giấy phép quảng cáo?

Chi phí xin giấy phép quảng cáo phụ thuộc vào từng sản phẩm quảng cáo và có sự khác nhau.

Ví dụ: Lệ phí xin giấy phép quảng cáo cho mỹ phẩm sẽ khác xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng (lệ phí nhà nước đối với quảng cáo mỹ phẩm là 1.600.000 VND)

Ngoài ra, chi phí xin giấy phép quảng cáo còn bao gồm phí dịch vụ xin giấy phép quảng cáo trong trường hợp sử dụng dịch vụ xin giấy phép.

Để biết được chi tiết chi phí cần thiết xin Giấy phép quảng cáo, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn.

Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn quy trình xin giấy phép quảng cáo

Công ty Luật Hoàng Phi là công ty tư vấn hàng đầu tại Việt Nam trong việc tư vấn giấy phép quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm dày dặn, đã hướng dẫn và tư vấn thủ tục xin giấy phép quảng cáo cho rất nhiều khách hàng.

Quy trình tư vấn xin giấy phép quảng cáo tại Công ty Luật Hoàng Phi

Trong quá trình tư vấn giấy phép quảng cáo, Công ty Luật Hoàng Phi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn cho khách hàng hình thức, nội dung quảng cáo trước khi tiến hành công việc

– Tư vấn khách hàng sửa lại kịch bản, market, nội dung quảng cáo cho phù hợp với quy định của pháp luật

– Tư vấn soạn thảo hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho khách hàng.

– Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn khách hàng nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo tại cơ quan chức năng

– Trường hợp hồ sơ yêu cầu sửa đổi, bổ sung tài liệu…chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng sửa đổi hồ sơ, chuẩn bị và bổ sung tài liệu theo yêu cầu của cơ quan cấp phép.

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo sau khi hoàn thành công việc

​Khi cần tư vấn tư vấn thủ tục xin giấy phép quảng cáo, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin sau:

– Hotline: 0981.378.999096.1981.886 

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn


Hỏi đáp nhanh thủ tục xin Giấy phép quảng cáo

Vì sao phải xin giấy phép quảng cáo?

Việc xin giấy phép quảng cáo là cách để đảm bảo rằng các quảng cáo được thực hiện trên các phương tiện truyền thông là hợp pháp, đảm bảo tính chân thực và không lừa đảo người tiêu dùng. Ngoài ra, các giấy phép quảng cáo cũng giúp quản lý và kiểm soát các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong các lĩnh vực nhạy cảm như sức khỏe, dược phẩm, thực phẩm, rượu và thuốc lá. Việc không có giấy phép quảng cáo có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý và tài chính nghiêm trọng, bao gồm phạt tiền, thu hồi sản phẩm, mất uy tín và thiệt hại về hình ảnh của thương hiệu.
 
Do đó, việc xin giấy phép quảng cáo là cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn thực hiện các hoạt động quảng cáo.

Quảng cáo mỹ phẩm khi không có giấy phép quảng cáo phạt bao nhiêu tiền?

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này”.

>>>> Tham khảo thêm bài viết: Mức Phạt Hành Vi Quảng Cáo Không Có Giấy Phép Quảng Cáo

Những sản phẩm/dịch vụ nào bị cấm quảng cáo?

Không phải sản phẩm hay dịch vụ nào cũng được phép quảng cáo. Những sản phẩm sau đây sẽ không được phép quảng cáo theo quy định.

– Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo pháp luật;

– Thuốc lá;

– Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;

– Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bù và vú ngậm nhân tạo;

– Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng khuyến cáo hạn chế sử dụng;

– Các sản phẩm có chất kích dục;

– Súng săn và đạn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm hàng hóa khách do chính phủ quy định khi hát sinh trên thực tế.

Bên cạnh đó, đơn vị xin xác nhận quảng cáo không được chứa các nội dung sau: Không sử dụng thông tin gây phương hại đến nhà nước, Không sử dụng hình ảnh gây mất mỹ quan, thẩm mỹ, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân; Không được quảng cáo mang tính chất so sánh giá cả; Không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Thời hạn giấy phép quảng cáo bao lâu?

Thời hạn hiệu lực của giấy phép quảng cáo sẽ phụ thuộc vào từng sản phẩm quảng cáo khác nhau.

Ví dụ: Đối với quảng cáo thực phẩm chức năng, thời hạn của giấy phép quảng cáo sẽ được tính là hết hạn cùng với ngày giấy phép phù hợp với quy định an toàn thực phẩm (hay còn gọi nôm na là giấy phép công bố) hết hiệu lực.

Ngoài ra, thời hạn giấy phép quảng cáo còn phụ thuộc vào việc sản phẩm quảng cáo có sự thay đổi về hồ sơ công bố, bị thù hồi giấy công bố hoặc có sự thay đổi về thành phần sản phẩm…vv. Do đó, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà giấy phép quảng cáo có hiệu lực khác nhau.

Hình thức quảng cáo nào không phải xin giấy phép quảng cáo

Chào Luật sư, công ty tôi có 1 siêu thị Mini để bán hàng phục vụ người dân trong tòa nhà, để kích thích mọi người mua hàng cũng như muốn giới thiệu các sản phẩm tới người mua hàng, chúng tôi có in 1 số biển quảng cáo để treo trong siêu thị, Luật sư cho tôi hỏi trường hợp này công ty tôi có phải xin giấy phép quảng cáo cho những biển quảng cáo này không? Xin cảm ơn Luật sư và mong sớm nhận được phản hồi từ Luật sư.

Trả lời:

Chào Anh, với câu hỏi của Anh chúng tôi trả lời như sau:

Luật quảng cao quy định:Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Các trường hợp quảng cáo không phải xin giấy phép quảng cáo là:

“Quảng cáo trên dù che, xe đẩy, thùng hàng, cờ phướn, trong siêu thị, trung tâm thương mại, cao ốc (văn phòng, nhà ở) phải tuân theo pháp luật về quảng cáo và đảm bảo các điều kiện sau:

+ Các loại xe đẩy, thùng hàng trên xe không được dùng âm thanh để quảng cáo ( bằng lời nói trực tiếp, băng cassette thu âm sẵn, phát các bản nhạc)

+ Các loại dù che, cờ phướn chỉ được đặt trong khuôn viên của nơi kinh doanh, địa điểm tổ chức

+ Quảng cáo rao vặt phải tuân theo quy định của pháp luật về quảng cáo với điều kiện: “chỉ được quảng cáo tại các điểm thông tin quảng cáo rao vặt miễn phí theo quy định”

Như vậy, trường hợp của Anh là một trong những trường hợp không phải xin giấy phép quảng cáo nhưng Anh cần lưu ý nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật và sản phẩm/dịch vụ quảng cáo không nằm trong những trường hợp cấm quảng cáo theo quy định của Luật quảng cáo.

Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo được quy định như thế nào?

Chào Công ty Luật Hoàng Phi, chúng tôi dự định xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng nhập khẩu (sản phẩm thực phẩm chức năng đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp giấy phép phù hợp với quy định an toàn thực phẩm). Do đây là sản phẩm nhập khẩu nên sẽ có cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài trong nội dung quảng cáo, Luật sư có thể tư vấn cho chúng tôi về quy định tiếng nói, chữ viết trong nội dung quảng cáo theo luật quảng cáo được không? chúng tôi xin cảm ơn Luật sư:

Trả lời:

Chào Anh, theo quy định tại Điều 18 Luật Quảng cáo có quy định về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo như sau:

Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:

a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;

b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

– Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.

Như vậy, theo quy định nêu trên Anh có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài trong nội dung quảng cáo nhưng phải tuân thủ quy định về khổ chữ, tỷ lệ chữ trong nôi dung quảng cáo.

Trường hợp Anh cần tư vấn thêm về giấy phép quảng cáo, Anh có thể liên hệ lại với Công ty chúng tôi để được tư vấn.

Bảng hiệu có phải xin giấy phép quảng cáo không?

Trả lời: Bảng hiệu là một trong những đối tượng phải xin giấy phép, bao gồm xin giấy phép treo bảng hiệu và xin giấy phép quảng cáo cho nội dung bảng hiệu (trường hợp nội dung bảng hiểu liên quan đến quảng cáo sản phẩm có điều kiện) Quý khách hàng có thể liên hệ Sở văn hóa thể thao du lịch để tiến hành thủ tục hành chính xin giấy phép quảng cáo bảng hiệu.

Tra cứu giấy phép quảng cáo như thế nào?

Trả lời: Tra cứu giấy phép quảng cáo sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm quảng cáo có đủ điều kiện quan cáo hay không, từ đó có những đánh giá về chất lượng sản phẩm trong nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể tra được giấy phép, hiện nay chúng ta dễ dàng nhất là tra cứu sản phẩm quảng cáo là thực phẩm chức năng.

Quý khách hàng có thể tham khảo việc tra cứu giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng qua link này: http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn/tra-cuu

Đánh giá bài viết:
5/5 - (12 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi