Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thành lập Doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên
  • Thứ hai, 12/06/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 318 Lượt xem

Thành lập Doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên

Doanh nghiệp chỉ được kinh doanh những ngành nghề đã được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với những ngành nghề thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng được điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thành lập doanh nghiệp là việc cá nhân, tổ chức làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, từ đó, tư cách doanh nghiệp được ghi nhận trên cổng thông tin Quốc gia về doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức được thực hiện các hoạt động thương mại theo quy định pháp luật.

Để giúp Quý độc giả có thêm những thông tin hữu ích khi thành lập doanh nghiệp, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên trong nội dung bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Vĩnh Phúc

Giới thiệu về thành phố Phúc Yên

Thành phố Phúc Yên nằm về phía Đông Nam tỉnh Vĩnh Phúc, phía bắc của Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thủ đô 30 km, cách thành phố Vĩnh Yên 25 km và cách sân bay Quốc tế Nội Bài 5 km.

– Phía Bắc liền kề tỉnh Thái Nguyên

– Phía Tây liền kề huyện Bình Xuyên và

– Phía Đông và Nam liền kề Thủ đô Hà Nội.

Thành phố Phúc Yên là trung tâm công nghiệp, thương nghiệp, du lịch và dịch vụ tổng hợp tỉnh Vĩnh Phúc. Với địa giới hành chính thành phố chính là cầu nối giao lưu phát triển kinh tế giữa tỉnh Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội.

Nhờ vị trí địa lý và những điều kiện tự nhiên thành phố Phúc Yên đã thu hút được sự đầu tư của các tập đoàn kinh tế nổi tiếng hàng đầu thế giới như Toyota, Honda.

Trên địa bàn thành phố hiện có các khu đô thị mới, khu du lịch – nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại được hình thành như: Khu đô thị Đồng Sơn, khu đô thị Xuân Hòa, Hùng Vương – Tiền Châu, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao Flamingo Đại Lải, khu nghỉ dưỡng sinh thái Thanh Xuân.

Lưu ý trước khi thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên

Thứ nhất: Về chọn loại hình doanh nghiệp

Theo pháp luật doanh nghiệp hiện hành, các loại hình doanh nghiệp Quý vị có thể cân nhắc chọn lựa khi Thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên nói riêng và thành lập doanh nghiệp nói chung gồm:

1/ Doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.

Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên hợp danh của công ty hợp danh.

Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

2/ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (gọi là chủ sở hữu công ty). Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

3/ Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

 Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 47 của Luật Doanh nghiệp. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 51, 52 và 53 của Luật Doanh nghiệp.

4/ Công ty cổ phần

Công ty cổ phần là doanh nghiệp, trong đó:

– Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;

– Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;

– Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;

– Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 120 và khoản 1 Điều 127 của Luật Doanh nghiệp.

5/ Công ty hợp danh

Công ty hợp danh là doanh nghiệp, trong đó:

– Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn;

– Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty;

– Thành viên góp vốn là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty.

Thứ hai: Về góp vốn

Vốn của doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tự quyết định và đăng ký khi mở công ty. Tuy nhiên, đối với những ngành, nghề yêu cầu mức vốn tối thiểu để thành lập công ty thì bắt buộc phải đáp ứng.

Theo khoản 1 Điều 34 Luật Doanh nghiệp thì tài sản góp vốn là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

Thứ ba: Về chọn ngành, nghề kinh doanh

Theo điểm a khoản 1 Điều 27 Luật Doanh nghiệp, một trong những điều kiện để doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là ngành, nghề đăng ký thực hiện hoạt động kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh.

Doanh nghiệp chỉ được kinh doanh những ngành nghề đã được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với những ngành nghề thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng được điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thứ tư: Về đặt tên doanh nghiệp

Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

1/ Loại hình doanh nghiệp

Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

2/ Tên riêng

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Quý vị lưu ý không đặt tên trùng, gây nhầm lẫn với doanh nghiệp đã được đăng ký và một số điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp theo Điều 38 và 41 Luật Doanh nghiệp.

Thứ năm: Về chọn địa điểm làm trụ sở doanh nghiệp

Trụ sở chính phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định gồm số nhà, tên đường, tên phường/xã/thị trấn, tên quận/huyện/thị xã/TP thuộc tỉnh hoặc TP trung ương/tỉnh.

Địa điểm làm trụ sở doanh nghiệp phải phù hợp với quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, sử dụng đúng mục đích của đất, nhà.

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên

Để Thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên, Quý vị thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty

Sau khi đã chuẩn bị các thông tin cần thiết sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty. Mỗi loại hình công ty sẽ có yêu cầu riêng về hồ sơ, thông thường hồ sơ thành lập công ty bao gồm;

– Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, Cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;

– Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

– Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;

– Những giấy tờ, tài liệu cần thiết khác.

Nếu Quý vị đang băn khoăn chưa biết phải soạn thảo hồ sơ như thế nào thì hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được tư vấn nhé.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc qua Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do

Chi phí thành lập công ty tại Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Các thủ tục cần làm sau thành lập doanh nghiệp tại Phúc Yên

Treo biển hiệu tại trụ sở chính công ty

Biển hiệu tại trụ sở chính công ty, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân có thể được thể hiện dưới các hình thức bảng, biển, hộp đèn, hệ thống đèn hoặc các hình thức khác, nhằm giới thiệu tên gọi, địa chỉ giao dịch của tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Đăng ký sử dụng chữ ký số Doanh nghiệp

Theo khoản 3 Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020, tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Một bộ hồ sơ đăng ký chữ ký số cơ bản sẽ có những giấy tờ sau:

– Bản sao chứng thực (công chứng) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty;

– Bản sao chứng thực (công chứng) Chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân/hộ chiếu của người đại diện pháp luật doanh nghiệp;

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, Quý khách hàng cần nộp đến các đơn vị cung cấp chữ ký số đã lựa chọn để tiến hành các bước tiếp theo.

Mức lệ phí cũng sẽ tùy thuộc vào từng cơ quan đưa ra cũng như tùy vào từng gói dịch vụ do doanh nghiệp của bạn lựa chọn.

Nộp tờ khai thuế môn bài cho doanh nghiệp mới thành lập

Thuế môn bài là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

– Trường hợp công ty mới thành lập mà chưa có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh: Thời hạn nộp tờ khai và tiền thuế môn bài là 30 ngày kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Trường hợp công ty mới thành lập mà có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh: Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Mức thuế môn bài phụ thuộc vào Vốn điều lệ của Công ty.

STTVốn điều lệ công ty
Mức nộp thuế môn bài
1Doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên 10 tỷ đồng3.000.000 đồng/năm
2Doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ 10 tỷ đồng trở xuống2.000.000 triệu đồng/năm
3Đơn vị phụ thuộc bao gồm: Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác1.000.000 triệu đồng/năm

Luật Hoàng Phi hỗ trợ từ A-Z về đăng ký doanh nghiệp

Khi đến với Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ trọn gói về dịch vụ thành lập doanh nghiệp, từ đó, Quý vị tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và cả những chi phí không cần thiết phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục. Quý vị chỉ cần liên hệ tới Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ hỗ trợ cả trước, trong và sau thành lập doanh nghiệp với các nội dung:

– Tư vấn các vấn đề trước khi thành lập doanh nghiệp về: loại hình doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp, vốn của doanh nghiệp, đặt tên doanh nghiệp, địa điểm trụ sở doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của các thành viên góp vốn,…

– Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết cho việc soạn hồ sơ. Thông thường, Quý vị cần cung cấp các thông tin:

+ Loại hình doanh nghiệp thành lập;

+ Tên doanh nghiệp dự kiến;

+ Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp

+ Số lượng thành viên góp vốn và số vốn góp tương ứng;

+ Địa chỉ doanh nghiệp (địa điểm làm trụ sở, số điện thoại, email, fax);

+ Bản sao giấy tờ chứng minh thông tin của thành viên góp vốn (cá nhân, tổ chức), của người đại diện quản lý phần vốn góp của tổ chức trong doanh nghiệp.

– Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp và hướng dẫn Khách hàng ký để hoàn thiện hồ sơ;

– Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thay mặt Khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước, xử lý các vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh;

– Thông báo tiến độ công việc với khách hàng, các vấn đề vướng mắc phát sinh (nếu có);

– Nhận và bàn giao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Khách hàng và tư vấn, hướng dẫn một số vấn đề sau thành lập doanh nghiệp.

Để được tư vấn, báo phí Thành lập doanh nghiệp tại thành phố Phúc Yên và thành lập doanh nghiệp tại các khu vực khác, Quý vị hãy liên hệ ngay Luật Hoàng Phi qua hotline 0981.378.999. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi