Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Dịch vụ Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long uy tín
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 392 Lượt xem

Dịch vụ Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long uy tín

Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin qua bài viết này nhé

Khi tư vấn về thành lập công ty tại Bình Phước, chúng tôi nhận được yêu cầu về thành lập công ty tại Thị xã Phước Long. Nhiều cá nhân, tổ chức cảm thấy khá khó khăn khi thành lập công ty ở khu vực này do thiếu kiến thức pháp lý về doanh nghiệp, kinh nghiệm thực hiện thủ tục với cơ quan nhà nước.

Để giúp Quý độc giả phần nào tháo gỡ những khó khăn, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo:

Giới thiệu về thị xã Phước Long

Vị trí nằm chính giữa tỉnh Bình Phước, có miền tiếp giáp với huyện Bù Gia Mập (phía tây và phía bắc), giáp huyện Phú Riềng (phía nam), giáp huyện Bù Đăng (phía đông).

Hiện thị xã đang là đô thị loại IV, có tổng diện tích 118,83 km2. Vị trí cách Tp. Đồng Xoài 40km, Tp. HCM cách 150km.

Tx. Phước Long gồm 5 phường (Long Phước, Long Thủy, Phước Bình, Sơn Giang, Thác Mơ) và 2 xã (Long Giang, Phước Tín). Trung tâm hành chính được đặt tại phường Long Phước.

Hiện thị xã đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển và có tốc độ tăng dân số cơ học cao, đảm bảo đủ điền kiện phát triển để thu hút đợc người dân từ các vùng khác đến sinh sống và lập nghiệp. Trong tương lai không xa, Tx. Phước Long sẽ nâng cấp xã Phước Tín thành phường, thêm xã Bình Tân & Bình Sơn (huyện Phú Riềng) và tách phường Long Phước thành 2 phường, để phấn đấu mục tiêu đến năm 2025 trở thành khu đô thị loại III.

Thành lập công ty tại thị xã Phước Long là gì?

Thành lập công ty dưới góc độ kinh tế là chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức, hoạt động cho công ty như tên gọi, địa điểm làm trụ sở, sản xuất, kinh doanh, nhân sự, vốn,… Thành lập công ty dưới góc độ pháp lý là một thủ tục theo quy định pháp luật, theo đó, cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với công ty.

Theo đó, dưới góc độ pháp lý, thành lập công ty tại thị xã Phước Long có thể hiểu là thủ tục do cá nhân, tổ chức thực hiện bằng việc nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tương ứng với công ty có trụ sở tại Phước Long. Thủ tục thành lập công ty là thủ tục bắt buộc nếu muốn pháp luật ghi nhận tư cách một chủ thể kinh doanh chuyên nghiệp – công ty. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp giống như “giấy khai sinh” của công ty, bởi từ văn bản này, công ty được xác lập tư cách pháp lý, có các quyền và nghĩa vụ theo quy định pháp luật. Không đăng ký thành lập công ty, công ty đối mặt với rủi ro bị xử phạt theo quy định pháp luật, thiếu uy tín với khách hàng, đối tác, mất cơ hội đầu tư.

Các loại hình công ty có thể thành lập tại thị xã Phước Long

Công ty bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh theo khoản 6 điều 4 Luật Doanh nghiệp năm 2020. Theo đó, khi thành lập công ty tại thị xã Phước Long, Quý vị có thể cân nhắc giữa các loại hình công như sau:

– Công ty trách nhiệm hữu hạn

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên theo khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp, trong đó:

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty). Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 47 của Luật Doanh nghiệp. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 51, 52 và 53 của Luật Doanh nghiệp.

Công ty cổ phần

Công ty cổ phần là doanh nghiệp, trong đó:

+ Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;

+ Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;

+ Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;

+ Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 120 và khoản 1 Điều 127 của Luật Doanh nghiệp

Công ty hợp danh

Công ty hợp danh là doanh nghiệp, trong đó:

+ Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn;

+ Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty;

+ Thành viên góp vốn là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty.

Cần chuẩn bị những gì khi thành lập công ty tại thị xã Phước Long?

Để thành lập công ty tại thị xã Phước Long, Quý vị lưu ý chuẩn bị những nội dung như sau:

Thứ nhất: Xác định loại hình công ty

Dựa trên số lượng thành viên góp vốn, mô hình tổ chức công ty mong muốn, nhu cầu huy động vốn, phát triển công ty, Quý vị có thể chọn một trong các loại hình công ty sau đây:

– Công ty hợp danh

Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

– Công ty cổ phần.

Mỗi loại hình công ty trên có những ưu, nhược điểm nhất định. Để biết thêm chi tiết và đưa ra quyết định lựa chọn loại hình công ty phù hợp với nhu cầu của mình, Quý vị có thể liên hệ Hotline 0981.378.999 của Luật Hoàng Phi để được làm rõ.

Thứ hai: Đặt tên công ty

Tên công ty là nội dung bắt buộc phải có trong đề nghị đăng ký thành lập công ty. Tên công ty phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên công ty phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do công ty phát hành.

Tên tiếng Việt của công ty bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

– Loại hình công ty;

Loại hình công ty được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh.

– Tên riêng

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tên công ty bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của công ty có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài. Trường hợp công ty có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của công ty được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của công ty tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do công ty phát hành.

Tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

Quý vị cần lưu ý về các điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp theo Điều 38 Luật Doanh nghiệp.

Thứ ba: Xác định ngành nghề kinh doanh của công ty

Công ty tự do kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, tuy nhiên cần phải xác định đúng ngành nghề để ghi ngành nghề kinh doanh theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp. Theo đó:

– Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lựa chọn ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh trong Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Đối với những ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó.

– Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam nhưng được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó.

– Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét ghi nhận ngành, nghề kinh doanh này vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh, đồng thời thông báo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) để bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới.

Thứ tư: Vốn của công ty

Vốn công ty không thấp hơn mức vốn tối thiểu pháp luật quy định với ngành nghề tương ứng. Trường hợp pháp luật không có quy định, những người thành lập công ty quyết định số vốn của mình dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính. Về tài sản góp vốn, thủ tục góp vốn cũng phải tuân thủ những quy định tương ứng.

Thứ năm: Địa điểm trụ sở của công ty

Trụ sở chính của công ty đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của công ty và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Địa điểm sử dụng làm trụ sở chính của công ty không chỉ cần rõ ràng về địa chỉ mà còn phải phù hợp với quy định của đất đai, nhà ở, không sử dụng nhà chung cư mục đích để ở làm địa chỉ trụ sở của công ty.

Các bước thành lập công ty tại thị xã Phước Long

Quý vị thực hiện thành lập công ty tại thị xã Phước Long theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại thị xã Phước Long

Với công ty hợp danh, hố sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Với công ty trách nhiệm hữu hạn, hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Với công ty cổ phần, hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty cổ phần

– Điều lệ công ty.

– Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Lưu ý: Trong trường hợp cụ thể, do chủ thể nộp hồ sơ, ngành nghề kinh doanh,… hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập còn đòi hỏi những giấy tờ, tài liệu khác ngoài những giấy tờ, tài liệu trên đây.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền

– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thành lập công ty tại thị xã Phước Long: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước.

– Phương thức nộp hồ sơ: qua Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Quý vị cần đăng ký tài khoản để kê khai nộp hồ sơ và thực hiện theo các hướng dẫn để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ

Theo quy định pháp luật, thời gian giải quyết hồ sơ là 3 ngày làm việc, thực tế do nhiều yếu tố, thời gian từ lúc nộp hồ sơ cho đến khi có kết quả có thể lâu hơn (khoảng 5-7 ngày).

Bước 4: Hoàn thiện các thủ tục còn lại để đưa công ty đi vào hoạt động

Quý vị cần lưu ý thực hiện các thủ tục để giúp doanh nghiệp hoạt động thực tế sau đây:

– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

– Làm dấu doanh nghiệp;

– Treo biển hiệu, bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty;

– Đăng ký chữ ký điện tử;

– Mở tài khoản ngân hàng;

– Khai thuế ban đầu;

– Kê khai và nộp lệ phí môn bài;

– Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;

– Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử;

– Hoàn thiện góp vốn trong trường hợp chưa góp đủ số vốn đã cam kết hoặc điều chỉnh mức vốn cho phù hợp nếu không góp đủ trong thời hạn luật định;

– Chuẩn bị và làm các thủ tục cần thiết đáp ứng các điều kiện kinh doanh với ngành nghề nhất định như xin giấy phép an toàn thực phẩm (với ngành sản xuất thực phẩm), công bố mỹ phẩm (với doanh nghiệp đưa mỹ phẩm ra thị trường lưu thông),…

Chi phí thành lập công ty tại thị xã Phước Long

Theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 5 tháng 8 năm 2019 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp, khi đăng ký công ty tại thị xã Phước Long, Quý vị phải nộp:

– Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 50.000 VNĐ/lần

Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 VNĐ/lần

Ngoài ra, Quý vị cần lưu ý một số khoản phí dịch vụ như: phí dịch vụ thành lập công ty (sử dụng dịch vụ của cá nhân, tổ chức đại diện thành lập công ty cho Quý vị), phí làm dấu (theo mức thỏa thuận với bên khắc dấu, số lượng, loại dấu), phí mua chữ ký số, hóa đơn điện tử (tùy vào đơn vị cung cấp, thời hạn sử dụng).

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi

Công ty Luật Hoàng Phi là một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp. Với 2 văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Luật Hoàng Phi có điều kiện thuận lợi để hỗ trợ khách hàng ở nhiều vùng, miền trên toàn quốc. Trong những dịch vụ mà Luật Hoàng Phi cung cấp bao gồm cả dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ sẽ hỗ trợ khách hàng thông qua các công việc như sau:

– Tư vấn pháp luật, giúp khách hàng giải quyết các thắc mắc về doanh nghiệp, thủ tục thành lập doanh nghiệp;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;

– Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Nhận kết quả và giao cho khách hàng;

– Hỗ trợ kê khai thuế, mua chữ ký số, hóa đơn cho doanh nghiệp mới.

Trên đây là một số chia sẻ của luathoangphi.vn về thành lập công ty tại thị xã Phước Long trong chuyên mục dịch vụ doanh nghiệp.

Trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi