Thành lập công ty tại huyện Lục Nam
Theo quy định của pháp luật hiện hành không giới hạn số lượng ngành nghề tối đa khi công ty đăng ký kinh doanh, tuy nhiên nên giới hạn trong các lĩnh vực dự kiến kinh doanh để đăng ký cho phù hợp.
Hiện nay với chính sách khuyến khích phát triển kinh doanh của nhà nước thì việc mở một công ty đã trở nên rất dễ dàng. Thủ tục Thành lập công ty tại huyện Lục Nam như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.
>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Bắc Giang
Cần chuẩn bị những gì khi thành lập công ty tại huyện Lục Nam?
Trước khi Thành lập công ty tại huyện Lục Nam cần chuẩn bị những gì là vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư, người kinh doanh quan tâm. Theo đó khi thành lập công ty cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
– Chủ thể thành lập công ty
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiêp 2020.
– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trước khi thành lập doanh nghiệp. Theo quy định của luật doanh nghiệp hiện hành có các loại hình là Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân.
Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu và nhược điểm riêng chính vì vậy cần cân nhắc dựa trên số vốn, mặt hàng, đối tác để có thể chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất.
– Đặt tên công ty
Tên công ty không đơn giản chỉ là cái tên xuất hiện trên các văn bản pháp lý mà còn tạo ra sự khác biệt, gây ấn tượng cho khách hàng, thể hiện được loại hình kinh doanh.
Tên công ty không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các công ty đã thành lập trước đó và phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
– Ngành nghề kinh doanh của công ty
Ngành nghề kinh doanh của một doanh nghiệp quy định các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng như các mặt hàng mà doanh nghiệp được phép thể hiện trên hóa đơn giá trị tăng xuất cho người mua hàng. Chính vì thế cần xác định rõ tất cả các ngành nghề kinh doanh mà công ty sẽ hoạt động trong thời gian tới.
Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm.
– Vốn điều lệ
Tùy thuộc vào từng ngành nghề, chiến lược kinh doanh cũng như số lượng cổ đông, thành viên để từ đó xem xét mức độ vốn điều lệ sao cho phù hợp. Đây cũng chính là cơ sở để xác định phạm vi trách nhiệm trước pháp lý đối tác, khách hàng, cơ quan nhà nước và mức thuế mà công ty cần phải nộp.
Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Lục Nam gồm những gì?
Đối với mỗi loại hình công ty sẽ yêu cầu riêng về hồ sơ, thông thường hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
– Dự thảo điều lệ công ty;
– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân.
– Đối với cá nhân:
+ Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực;.
+ Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.
Quy trình thành lập công ty tại huyện Lục Nam
Khi Thành lập công ty tại huyện Lục Nam cần thực hiện theo quy trình sau đây:
– Người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
– Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì trong thời hạn là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải có thông báo bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do.
– Người thành lập công ty hoặc người được uỷ quyền nhận kết quả.
– Công bố thông tin doanh nghiệp và thực hiện khắc dấu.
– Thực hiện các công việc khác như: Mở tài khoản ngân hàng, khai lệ phí môn bài, treo biển công ty,….
Công ty có được đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh không?
Theo quy định của pháp luật hiện hành không giới hạn số lượng ngành nghề tối đa khi công ty đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên nên giới hạn trong các lĩnh vực dự kiến kinh doanh để đăng ký cho phù hợp.
Trong quá trình hoạt động, nếu cần mở rộng ngành nghề kinh doanh thì doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Chi phí thành lập công ty tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang
Nhà chung cư có đăng ký địa chỉ trụ sở công ty được không?
Theo Khoản 3 Điều 3 của Luật Nhà ở 2014 quy định: Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.
Như vậy nếu chung cư có mục đích để ở thì không được đăng ký kinh doanh, tuy nhiên những nhà chung cư có mục đích sử dụng hỗn hợp cả để ở và kinh doanh thì thường một số tầng được phép kinh doanh và đăng ký kinh doanh được (cụ thể ghi nhận tại giấy phép xây dựng hoặc theo đăng ký đầu tư của tòa nhà).
Vì vậy chỉ nên đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại nhà mặt đất hoặc tòa nhà có chức năng cho thuê văn phòng.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Luật Hoàng Phi
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty, tuy nhiên để thực hiện thủ tục nhanh chóng và đạt kết quả cao quý khách hàng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín.
Là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thành lập công ty, Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ Thành lập công ty tại huyện Lục Nam và các tỉnh, thành khác sẽ hỗ trợ khách hàng các công việc như:
– Tư vấn miễn phí từ A – Z các điều kiện, thủ tục cần thực hiện trước, trong và sau thành lập cho doanh nghiệp.
– Trên cơ sở những thông tin mà khách hàng cung cấp chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.
– Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp các thông tin đơn giản, không cần đi lại nhiều lần để làm thủ tục tốn thời gian và chi phí.
– Cam kết hoàn thành các thủ tục đúng tiến độ, đúng hẹn.
Với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp do Luật Hoàng Phi cung cấp quý khách hàng sẽ được sự tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện thành lập doanh nghiệp, mã ngành, vốn điều lệ,…
Nếu có những băn khoăn cần được hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ cho chúng tôi theo cách thức sau đây:
– Gọi đến số Hotline 0981 393 686 – 0981 393 868 – 0981 378 999
– Gửi email yêu cầu dịch vụ về hòm thư lienhe@luathoangphi.vn
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ tư vấn du học
Cục sở hữu trí tuệ xem xét các điều kiện đăng ký nhãn hiệu từ đó đánh giá khả năng cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà doanh nghiệp đăng ký. Nếu đơn đăng ký nhãn hiệu đáp ứng đủ điều kiện thì Cục ra Thông báo dự định cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã đăng...

Quy trình Thành lập công ty tại huyện Hớn Quản năm 2023
Quý khách hàng chỉ cần ký hồ sơ một lần, tất cả những việc còn lại chúng tôi sẽ giải quyết thay bạn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ tốt nhất với bảng giá ưu...

Dịch vụ Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long
Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin qua bài viết này...

Dịch vụ Thành lập công ty tại huyện Tuy Phong
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Dịch vụ Thành lập công ty tại thị xã Bình Long
Để giúp Quý độc giả có những thông tin hữu ích khi thực hiện Thành lập công ty tại thị xã Bình Long, chúng tôi thực hiện bài viết chia sẻ...
Xem thêm