Trang chủ Thông tin cần biết Thông tin liên hệ Văn phòng thừa phát lại tại quận 8
  • Thứ sáu, 24/03/2023 |
  • Thông tin cần biết |
  • 2809 Lượt xem

Thông tin liên hệ Văn phòng thừa phát lại tại quận 8

Quận 8 là một trong những khu vực phát triển của thành phố, tốc độ đô thị hóa cao thể hiện ở cơ sở hạ tầng, giao thông khu vực này.

Văn phòng Thừa phát lại Quận 8 thực hiện các chức năng lập vi bằng, trực tiếp tổ chức thi hành án dân sự, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tống đạt văn bản. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ văn phòng thừa phát lại tại quận 8 đến Khách hàng. Hi vọng với những tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp Khách hàng nắm rõ các địa điểm văn phòng thừa phát lại tại quận 8.

Quận 8 có bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại?

Quận 8 là một trong những khu vực phát triển của thành phố, tốc độ đô thị hóa cao thể hiện ở cơ sở hạ tầng, giao thông khu vực này.

Khác với Văn phòng công chứng, số lượng văn phòng thừa phát lại trên các địa bàn khá ít. Nguyên nhân theo căn cứ pháp luật tại điểm d khoản 1 điều 21 nghị định 08/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại có quy định về việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại như sau “d) Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện”.

Ngoài ra theo thông tin mà chúng tôi có được từ Sở tư pháp thành phố Hồ Chí Minh thì tính đến nay có 01 văn phòng phòng thừa phát lại đang hoạt động phục vụ cho người dân trong khu vực quận 8 nói riêng và thành phố nói chung. Tên văn phòng là: Văn phòng Thừa phát lại Quận 8.

Địa chỉ văn phòng thừa phát lại tại quận 8?

Tiếp theo chúng tôi sẽ gửi đến Khách hàng Thông tin Văn phòng thừa phát lại tại quận 8 về địa chỉ, số điện thoại, người đại diện pháp luật để Khách hàng nắm được thông tin dễ làm việc khi cần

Người đại diện theo pháp luật hiện là Vũ Thị Trường Hạnh.

Địa chỉ trụ sở: 789A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh.

Số điện thoại liên hệ: (028) 38.523.999

Thời gian làm việc của Văn phòng Thừa phát lại quận 8

Theo chúng tôi tìm hiểu thì văn phòng thừa phát lại tại quận 8 làm việc theo giờ như sau:

Từ thứ hai đến thứ sáu:

Sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30

Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30

Thứ bảy:

Làm việc buổi sáng, từ 8 giờ 00 đến 12 giờ 00

Tuy nhiên có thể vì nhiều lý do giờ làm việc của văn phòng thừa phát lại quận 8 chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, do vậy trước khi đến thực hiện thủ tục tại văn phòng, Khách hàng nên gọi điện trước tránh mất thời gian, công sức.

Chức năng thẩm quyền của văn phòng thừa phát lại quận 8

– Lập vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi có thật theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc.

– Tống đạt Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính, việc dân sự trong vụ án hình sự và khiếu nại, tố cáo; Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của cơ quan thi hành án dân sự;

– Tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu liên quan đến tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài trên phạm vi toàn quốc;

– Xác minh điều kiện thi hành án;

– Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án.

Vi bằng là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ việc dân sự và hành chính theo quy định của pháp luật; là căn cứ để thực hiện giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. Việc lập Vi bằng đã đáp ứng được nhu cầu rất lớn, phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau của người dân và đã dần trở thành một nhu cầu trong các hoạt động dân sự, sản xuất, kinh doanh, thương mại.

Văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?

Căn cứ theo khoản 5 điều 17 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP của Chính phủ  thì Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.

Thủ tục lập vi bằng của Thừa phát lại

Lập vi bằng vốn là một trong những hoạt động được quy định tương đối chặt chẽ. Điều này đồng nghĩa với việc trình tự chuẩn để lập được một bản vi bằng hợp pháp cũng khá phức tạp. Hiện tại Văn phòng thừa phát lại tại quận 8 thì chủ thể có nhu cầu lập vi bằng có thể tham khảo các bước lập vi bằng của Thừa phát lại tại văn phòng như sau:

Bước 1: Cung cấp các giấy tờ liên quan để chuẩn bị lập vi bằng

Chủ thể có nhu cầu cần chuyển yêu cầu lập vi bằng của mình đến Thừa phát lại tại Văn phòng họ làm việc. Thừa phát lại khi nhận được yêu cầu sẽ yêu cầu cung cấp thêm hoặc trao đổi trực tiếp các thông tin cụ thể liên quan đến sự việc. Hai bên sẽ trao đổi nếu đi đến kết luận chung là có thể lập vi bằng được thì bạn sẽ được điền vào một tờ phiếu mẫu để lập vi bằng.

Những nội dung 02 bên thỏa thuận cần đảm bảo theo quy định Điều 38 Nghị định số 08/2020/NĐ-CP quy định về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại như sau:

1. Người yêu cầu lập vi bằng phải thỏa thuận bằng văn bản với trưởng văn phòng thừa phát lại về việc lập vi bằng với các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Nội dung vi bằng cần lập;

b) Địa điểm, thời gian lập vi bằng;

c) Chi phí lập vi bằng;

d) Các thỏa thuận khác (nếu có).

2. Thỏa thuận lập vi bằng được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản”.

Bước 2: Tiến hành lập vi bằng

Sau khi thỏa thuận về việc lập vi bằng thì chủ thể có yêu cầu cần thông báo rõ ràng cho Thừa phát lại địa điểm, thời gian,… để đảm bảo công việc được thực hiện.

Thường thì việc lập vi bằng sẽ do chính Thừa phát lại trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thư ký nghiệp vụ của Thừa phát lại cũng có thể hỗ trợ hoặc đứng ra lập vi bằng hộ.

Khi lập vi bằng, các Thừa phát lại sẽ sao thành 03 bản có giá trị tương đương nhau. Một bản sẽ được giao cho khách hàng (người yêu cầu lập vi bằng). Một bản gửi đến Sở Tư pháp hoặc Phòng Tư pháp thuộc tỉnh/thành phố nơi có chế định Thừa phát lại và một bản lưu trữ tại văn phòng Thừa phát lại theo quy định. 

Nếu vi bằng có sai sót về việc in ấn hoặc đánh máy thì Thừa phát lại có thể sửa lỗi này bằng văn bản có chữ ký của bản thân và đóng dấu của văn phòng.

Bước 3: Thanh lý thỏa thuận lập vi bằng

Khi đã giao vi bằng đến tay khách hàng, thư ký nghiệp vụ sẽ lấy chữ ký xác nhận của khách vào sổ bàn giao vi bằng để thanh lý thỏa thuận lập vi bằng.

Khách hàng cũng đồng thời phải thanh toán theo các thỏa thuận đã ghi trong vi bằng cùng các chi phí phát sinh khác.

Trong trường hợp khách hàng cần bản sao của vi bằng thì có thể đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu Văn phòng Thừa phát lại cung cấp bản sao này. Bản sao sẽ được thực hiện tại Văn phòng thừa phát lại và có đóng dấu bản sao đầy đủ. Hồ sơ vi bằng gốc cần bổ sung thêm văn bản lưu lại sự việc cấp bản sao này mới đúng quy định

Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan đến văn phòng Thừa phát lại tại quận 8 thuộc mục thừa phát lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 6557 của Luật Hoàng Phi để được tư vấn trực tiếp.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (11 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hà Nam

Phòng Đăng ký Kinh doanh tỉnh Hà Nam là phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, có chức năng tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở về lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và quản lý hệ thống thông tin về doanh nghiệp trên phạm vi toàn...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước (SĐT, Email, Địa chỉ)

Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ ở đâu?

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...

SĐT, Địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi