Thông tin về Văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm
Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định.
Văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm cung ứng dịch vụ hỗ trợ thi hành án dân sự, thương mại được thực hiện bởi thừa phát lại có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật dân sự, kinh tế – thương mại, tài chính – Ngân hàng…Vậy những thông tin cụ thể về Văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm ra sao? Hiểu rõ những băn khoăn của Khách hàng chúng tôi thực hiện bài viết với nội dung cung cấp các Thông tin Văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm.
Khái niệm văn thừa phát lại và tiêu chuẩn bổ nhiệm thừa phát lại
Trước khi tìm hiểu văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm chúng tôi xin đưa ra một số nội dung giúp bạn đọc theo dõi
Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan; trong đó:
– Tống đạt là việc thông báo, giao nhận giấy tờ, hồ sơ, tài liệu do Thừa phát lại thực hiện theo quy định của pháp luật;
– Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định.
Ngoài ra theo quy định pháp luật thì tiêu chuẩn bổ nhiệm Thừa phát lại căn cứ theo điều 6 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP của Chính phủ :
“1. Là công dân Việt Nam không quá 65 tuổi, thường trú tại Việt Nam, chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt.
2. Có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học chuyên ngành luật.
3. Có thời gian công tác pháp luật từ 03 năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức sau khi đã có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học chuyên ngành luật.
4. Tốt nghiệp khóa đào tạo, được công nhận tương đương đào tạo hoặc hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề Thừa phát lại quy định tại Điều 7 của Nghị định này.
5. Đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Thừa phát lại”.
Thừa phát lại làm những công việc gì?
Vậy khi làm việc tại Văn phòng thừa phát lại quận Hoàn Kiếm thì những công việc Thừa phát lại được làm:
(1) Tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật;
(2) Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định;
(3) Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật;
(4) Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự theo quy định.
Quận Hoàn Kiếm có bao nhiêu văn phòng văn phòng thừa phát lại?
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu thì tính đến nay tại Quận Hoàn Kiếm hiện có 02 văn phòng thừa phát lại:
Văn phòng thừa phát lại Hà Nội
Văn phòng Thừa phát lại Hoàn Kiếm
Địa chỉ văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm?
Tiếp theo chúng tôi sẽ gửi đến Khách hàng Thông tin Văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm về địa chỉ, số điện thoại, người đại diện pháp luật để Khách hàng nắm được thông tin dễ làm việc khi cần.
Văn phòng thừa phát lại Hà Nội
Người đại diện theo pháp luật hiện là Hoàng Văn Ánh
Địa chỉ trụ sở: 65 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ: 0908899668
Mã số thuế 0106481166 được cấp vào ngày 12/03/2014, cơ quan Thuế đang quản lý: Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm
Văn phòng Thừa phát lại Hoàn Kiếm
Người đại diện theo pháp luật hiện Hoàng Mạnh Chiến
Địa chỉ trụ sở: Số 16A/3 phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ: 091.876.3416.
Giờ làm việc văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm?
Theo chúng tôi tìm hiểu thì phần lớn các văn phòng thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm làm việc theo chế độ cơ quan hành chính nhà nước, cụ thể như sau:
Từ thứ hai đến thứ sáu:
Sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30
Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30
Thứ bảy:
Làm việc buổi sáng, từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00
Tuy nhiên một số văn phòng thừa phát lại quận Hoàn Kiếm chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, do vậy trước khi đến thực hiện thủ tục tại văn phòng, Khách hàng nên gọi điện trước tránh mất thời gian, công sức
Văn phòng Thừa phát lại có được mở chi nhánh không?
Căn cứ theo khoản 5 điều 17 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì Văn phòng Thừa phát lại không được mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; không được thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động của Thừa phát lại theo quy định của Nghị định này.
Thành lập văn phòng thừa phát lại quận Hoàn Kiếm thế nào?
Bước 1: Phải nộp hồ sơ ở tại Sở tư pháp của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại để trình lên Ủy ban nhân dân của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại. Hồ sơ để nộp ở Sở tư pháp gồm các tài liệu như sau: Có đơn đề nghị việc thành lập nên văn phòng; Có đề án về thành lập văn phòng thừa phát lại và trong đó phải nêu rõ được sự cần thiết khi thành lập; có dự kiến tổ chức và có tên gọi; có bộ máy giúp việc và trong đó phải nêu rõ số lượng, chức danh, nêu rõ trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị của họ; có địa điểm mà đặt trụ sở và có các điều kiện vật chất, kế hoạch triển khai thực hiện; Các tài liệu để chứng minh việc đủ điều kiện mở văn phòng; Có bản sao hợp lệ của quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại.
Bước 2: Thời hạn quy định là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ thì Sở tư pháp phải thẩm định và trình lên Ủy ban nhân dân của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại; Ủy ban nhân dân sẽ tiến hành xem xét và ra quyết định cho phép thành lập nên văn phòng thừa phát lại; Nếu như từ chối việc thành lập nên văn phòng thì phải có thông báo bằng văn bản và trong đó có nêu rõ lý do từ chối; Và người bị từ chối bởi quyết định của Ủy ban nhân dân có thể khiếu nại theo quy định pháp luật.
Lưu ý tiêu chuẩn để được bổ nhiệm thừa phát lại: Phải là công dân Việt Nam và có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt; Phải là người không có tiền án; Đã thực hiện công tác trong ngành pháp luật với thời gian trên 5 năm hoặc đã từng là thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên; đã từng là chấp hành viên, công chứng viên, điều tra viên từ bậc trung cấp trở lên; Có chứng chỉ đã hoàn thành lớp tập huấn về thừa phát lại được cấp bởi Bộ tư pháp; Và không được thực hiện kiêm nhiệm hành nghề công chứng, luật sư và những công việc theo các quy định pháp luật.
Danh sách các Thừa phát lại
Ngoài cung cấp thông tin văn phòng Thừa phát lại quận Hoàn Kiếm bài viết xin đưa ra thêm danh sách các Thừa phát lại đang hoạt động để quý độc giả tham khảo.
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI HÀ NỘI
Địa chỉ trụ sở: 65 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
STT | Họ và tên | Nơi cư trú | Quyết định bổ nhiệm (số, ngày cấp) | Ghi chú |
1 | Hoàng Văn Ánh | Số N5, Ngõ 90 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. | 2809/QĐ-BTP ngày 18/11/2013 | Hợp danh |
2 | Hoàng Văn Hải Bổ sung Ngày 27/9/2015 | Số 25, N4 phố Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội | 1295/QĐ-BTP ngày 07/7/2015 | Hợp danh |
3 | Nguyễn Kim Thu Bổ sung ngày 27/9/2015 | Số 15 ngách 37 ngõ 564 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. | 2838/QĐ-BTP, ngày 18/11/2013 | Hợp đồng lao động |
4 | Chu Minh Thuận Bổ sung ngày 02/4/2018 | P307, nhà A6 phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. | 2830/QĐ-BTP ngày 18/11/2013 | Hợp đồng lao động |
5 | Hoàng Thị Quỳnh Mai Bổ sung ngày 02/4/2018 | Số N5, Ngõ 90 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. | 224/QĐ-BTP, ngày 05/02/2018 | Hợp đồng lao động |
6 | Phan Văn Liêm Bổ sung ngày 08/6/2018 | B2108, Tòa B, 229 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Đống Đa Hà Nội. | 220/QĐ-BTP, ngày 05/02/2018 | Hợp đồng lao động |
7 | Lương Thanh Tùng | Nhà 01, dãy C9, Tập thể Đại học Ngoại ngữ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. | 2808/QĐ-BTP ngày 18/11/2013 | Hợp đồng lao động |
8 | Ngô Hồng Tuấn Bổ sung ngày …./3/2020 | BT18 (TT3-1) Khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ, số 25 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội | 321/QĐ-BTP ngày 24/02/2020 | Hợp đồng lao động |
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI HOÀN KIẾM
Địa chỉ trụ sở: Số 16A/3 phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
STT | Họ và tên | Nơi cư trú | Quyết định bổ nhiệm (số, ngày cấp) | Ghi chú |
1 | Hoàng Mạnh Chiến | Số 6 A9 Tập thể Nguyễn Ái Quốc 10, Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. | 2835/QĐ-BTP, ngày 18/11/2013 | Hợp danh |
2 | Nguyễn Thị Hồ Nga | Số 6, tổ 25, khu Văn Công, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội | 3049/QĐ-BTP, ngày 13/12/2013 | Hợp danh |
3 | Trần Quốc Toản Bổ sung ngày 15/8/2017 | Số 23, Dốc Thọ Lão, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội | 1139/QĐ-BTP, ngày 24/7/2017 | Hợp đồng lao động |
4 | Nguyễn Thị Thu Bổ sung ngày 15/8/2017 | Tổ 20, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội | 1138/QĐ-BTP, ngày 24/7/2017 | Hợp đồng lao động |
5 | Phạm Quách Vinh Bổ sung ngày /5/2019 | Số 46 Hàng Giấy, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 881/QĐ-BTP, ngày 12/4/2019 | Hợp đồng lao động |
Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan đến văn phòng Thừa phát lại tại quận Hoàn Kiếm thuộc mục thừa phát lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 6557 của Luật Hoàng Phi để được tư vấn trực tiếp.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh...
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hà Nam
Phòng Đăng ký Kinh doanh tỉnh Hà Nam là phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, có chức năng tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở về lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và quản lý hệ thống thông tin về doanh nghiệp trên phạm vi toàn...
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước (SĐT, Email, Địa chỉ)
Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ ở đâu?
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...
SĐT, Địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc
Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...
Xem thêm