Trang chủ Thông tin cần biết Thông tin liên hệ Văn phòng công chứng quận Ba Đình
  • Thứ sáu, 24/03/2023 |
  • Thông tin cần biết |
  • 1542 Lượt xem

Thông tin liên hệ Văn phòng công chứng quận Ba Đình

Quý vị có thể công chứng hợp đồng ủy quyền, hợp đồng thế chấp, hợp đồng mua bán, hợp đồng tặng cho tại các Văn phòng công chứng trên địa bàn sinh sống.

Quận Ba Đình là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị nên có sự phát triển chung cao. Ở trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn, cung cấp thông tin về các Văn phòng công chứng quận Ba Đình.

Khái niệm công chứng, tổ chức hành nghề công chứng?

Căn cứ theo quy định của Luật Công chứng năm 2014, công chứng và tổ chức hành nghề công chứng được định nghĩa như sau:

– Công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (sau đây gọi là hợp đồng, giao dịch), tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (sau đây gọi là bản dịch) mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng. (quy định tại Khoản 1 Điều 2 luật Công chứng năm 2014).

– Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. (quy định tại Khoản 5 Điều 2 luật Công chứng năm 2014).

Công chứng là một công việc đặc biệt, làm việc căn cứ theo quy định của pháp luật. Có nhiều trường hợp, văn bản công chứng còn có giá trị chứng cứ, vì vậy đây là thủ tục rất quan trọng. Và như vậy, pháp luật quy định về nguyên tắc hành nghề công chứng như sau:

– Công chứng phải tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật.

– Hoạt động công chứng phải khách quan, trung thực.

– Phải tuân theo quy tắc đạo đức hành nghề công chứng.

– Công chứng viên chịu trách nhiệm trước pháp luật và người yêu cầu công chứng về văn bản công chứng.

Như vậy, các Văn phòng công chứng nói chung và Văn phòng công chứng quận Ba Đình nói riêng đều phải thực hiện theo quy định của pháp luật và các nguyên tắc khi công chứng.

Địa chỉ Văn phòng công chứng quận Ba Đình

Ở khu vực quận Ba Đình, Hà Nội hiện nay có tất cả 05 Văn phòng công chứng rải rác ở các khu vực khác nhau trên địa bàn quận. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin về các Văn phòng công chứng tại quận Ba Đình:

Địa chỉ Văn phòng công chứng Tạ Hiền

Mã số thuế: 1012829808

– Địa chỉ: Số 73 Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình

– Người đại diện theo pháp luật: Nguyễn Thanh Hương

– Số điện thoại liên hệ: 024.35.140.866

Địa chỉ Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Vân

– Mã số thuế: 0102921779

– Địa chỉ: Số 26 Nguyễn Văn Ngọc, phường Cồng Vị, quận Ba Đình

– Người đại diện theo pháp luật: Nguyễn Thị Hồng Vân

– Số điện thoại liên hệ: 024 37.617.885

Địa chỉ Văn phòng công chứng Lạc Việt

– Mã số thuế: 0103089176

– Địa chỉ: Số 49 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình

– Người đại diện theo pháp luật: Trần Quốc Khánh

– Số điện thoại liên hệ: 024 37.618.128

Địa chỉ Văn phòng công chứng Trần Hằng

– Mã số thuế: 0103076096

– Địa chỉ: Số 28 phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình

– Người đại diện theo pháp luật: Trần Thị Thúy Hằng

– Số điện thoại liên hệ: 024 37.478.888

Địa chỉ Văn phòng công chứng Vạn Xuân

– Mã số thuế: 0104038777

– Địa chỉ: Số 48 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình

– Người đại diện theo pháp luật: Nguyễn Mạnh Dũng

– Số điện thoại liên hệ: 024 37.22 55 66

Trên đây là tên, địa chỉ và thông tin liên lạc của các Văn phòng công chứng quận Ba Đình. Quý vị có thể tham khảo trước các dịch vụ cũng như là giá dịch vụ của Văn phòng qua việc gọi điện để được tư vấn cụ thể.

Hồ sơ công chứng tại văn phòng công chứng quận Ba Đình

Khi thực hiện thủ tục công chứng, khách hàng sẽ cần phải chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ, tài liệu làm căn cứ cho hợp đồng, giao dịch để công chứng viên kiểm tra, xác minh và thực hiện ghi lời chứng. Tùy từng trường hợp cụ thể mà thành phần hồ sơ cụ thể sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung cần có:

Phiếu yêu cầu công chứng theo mẫu điền đầy đủ thông tin yêu cầu ( văn phòng công chứng sẽ cấp cho khách hàng)

– Dự thảo hợp đồng, giao dịch cần công chứng.

– Giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng (chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu…)

– Giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hợp đồng, giao dịch. Ví dụ như công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan đến xe, nhà đất thì phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng, đăng ký quyền sở hữu.

Khi công chứng các hợp đồng, giao dịch cụ thể tại Văn phòng công chứng quận Ba Đình, quý vị có thể đến văn phòng công chứng và mang theo các tài liệu liên quan để được bộ phận hỗ trợ khách hàng tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Phí công chứng tại Văn phòng công chứng quận Ba Đình

Hiện tại, phí công chứng được quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC. Thông tư này quy định cụ thể về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản; phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng.

Ví dụ như Mức thu phí đối với việc công chứng hợp đồng thuê quyền sử dụng đất; thuê nhà ở; thuê, thuê lại tài sản:

TTGiá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch (tổng số tiền thuê)Mức thu

(đồng/trường hợp)

1Dưới 50 triệu đồng40 nghìn
2Từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng80 nghìn
3Từ trên 100 triệu đồng đến 01 tỷ đồng0,08% giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch
4Từ trên 01 tỷ đồng đến 03 tỷ đồng800 nghìn đồng + 0,06% của phần giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch vượt quá 01 tỷ đồng
5Từ trên 03 tỷ đồng đến 05 tỷ đồng02 triệu đồng + 0,05% của phần giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch vượt quá 03 tỷ đồng
6Từ trên 05 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng03 triệu đồng + 0,04% của phần giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch vượt quá 05 tỷ đồng
7Từ trên 10 tỷ đồng05 triệu đồng + 0,03% của phần giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch vượt quá 10 tỷ đồng (mức thu tối đa là 8 triệu đồng/trường hợp)

Để biết rõ hơn về biểu phí công chứng tại Văn phòng công chứng quận Ba Đình cũng như các văn phòng công chứng khác, quý vị có thể tìm đọc Thông tư 257/2016/TT-BTC hoặc gọi điện trực tiếp đến Văn phòng để được báo giá dịch vụ.

Văn phòng công chứng Ba Đình có làm ngoài trụ sở không?

Văn phòng công chứng Ba Đình bên cạnh việc hỗ trợ công chứng ngoài giờ còn cung cấp các dịch vụ:

– Công chứng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng trên địa bàn Ba Đình (phường Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc) và một số tỉnh thành lân cận khác;

– Nộp hồ sơ công chứng qua mạng (với một số loại hồ sơ nhất định).

Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về Văn phòng công chứng quận Ba Đình thuộc mục văn phòng công chứng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 6557 của Luật Hoàng Phi để được tư vấn trực tiếp.

>>>>>>> Tham khảo: Văn phòng công chứng tại Hà Nội

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước

Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Định

Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho các loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH (1 thành viên và 2 thành viên). Thành viên trở lên), Công ty Cổ phần, Công ty Hợp...

Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Thanh Hóa

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Thanh Hóa. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi