Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Dịch vụ Thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân
  • Thứ sáu, 19/04/2024 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 1136 Lượt xem

Dịch vụ Thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân

Công ty phải nêu rõ tình trạng thành lập của mình thuộc trường hợp nào: Thành lập mới; thành lập trên cơ sở tách doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở chia doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở hợp nhất doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;…

Quận Thanh Xuân là một trong những quận nội thành, phát triển trung tâm của Thủ Đô. Số lượng các doanh nghiệp hoạt động là rất lớn và trong tương lai còn phát triển hơn nữa. Đi kèm với đó là nhu cầu thành lập doanh nghiệp mới và thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân

Qua bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất tới Quí vị.

Giới thiệu quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tọa lạc ở phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội, quận Thanh Xuân là một trong những quận nội thành có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội mạnh mẽ, đô thị hóa nhanh, hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Tại quận Thanh Xuân, cơ sở hạ tầng đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại với hệ thống điện, đường, trường, trạm khang trang, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cư dân trên địa bàn. Là một trong những quận trọng điểm của TP. Hà Nội, hệ thống hạ tầng quận không ngừng được nâng cấp, cải thiện, mang lại diện mạo đô thị hiện đại, sầm uất.

Đúng như tên gọi, quận Thanh Xuân ngày một “”thay da đổi thịt”, tràn đầy năng lượng và sức sống thanh xuân.

Diện mạo đô thị trên địa bàn quận ngày càng hiện đại, khang trang với hàng loạt khu đô thị, chung cư cao tầng theo tiêu chí xanh – sạch – đẹp: StarCity Lê Văn Lương; Golden Land 275 Nguyễn Trãi; Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng;… Đặc biệt, tổ hợp Royal City tại số 72A Nguyễn Trãi được ví như thành phố châu Âu thu nhỏ trong lòng Hà Nội.

Các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lê Trọng Tấn, Trường Chính, Lê Văn Lương, đường sắt trên cao, đường hai bên bờ sông Tô Lịch và nhiều cung đường mới được mở rộng, xây dựng… đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng lớn, giải phóng các “điểm đen” về ùn tắc giao thông.

Cách đặt tên Công ty thế nào để gây ấn tượng?

Tên doanh nghiệp định hình là thương hiệu của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng trong quá trình cung ứng sản phẩm.

Khi đặt tên công ty Doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ cách đặt tên để tránh trường hợp phải thay đổi tên công ty sau này. Tên doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố sau đây:

– Thành tố thứ nhất: loại hình doanh nghiệp.

Tên loại hình gồm ” công ty trách nhiệm hữu hạn: hoặc “Công ty TNHH”, ” công ty cổ phần” hay “công ty CP”;

“Công ty hợp danh” hoặc “công ty HD”

“Doanh nghiệp tư nhân” hoặc “DNTN”

– Thành tố thứ 2: Tên riêng

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt, các chữ F, J, Z, W chữ số và ký hiệu.

Tên riêng của doanh nghiệp không cần phải có nghĩa theo tiếng việt, mà tên chỉ cần có chữ cái được liệt kê trong bảng chữ cái tiếng việt là được.

Ví dụ: Công ty TNHH ( thành tố thứ nhất ) thương mại dịch vụ An Thịnh (thành tố thứ hai).

Để tên công ty được ấn tượng Doanh nghiệp có thể chú ý một số lưu ý nhỏ dưới đây:

– Đặt tên công ty viết bằng chữ tiếng anh 

– Viết tắt tên Công ty: Tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tiếng việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài

Ví dụ: tên tiếng việt của doanh nghiệp: công ty TNHH tư vấn đầu tư Cẩm Tú ==> Viết tắt của doanh nghiệp có thể đặt: Công ty TNHH TVDT CTU

Ví dụ: tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp là: Cam Tu investment consulting company limited.

– Đặt tên công ty cần phải dễ dàng, dễ nhớ

Thông thường khi đặt tên mọi người thường mong đặt tên công ty đầy đủ chức năng của nó như: “CÔNG TY TNHH TM SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU CẨM TÚ”  nhưng khi thành lập công ty bạn không nên đặt dài như vậy vì nó sẽ gây nên sự khó nhớ cho khách hàng, khó làm thương hiệu khi ghi chép.

– Đặt tên công ty cô đọng xúc tích và chứa ít âm tiết: Khi đặt tên công ty Doanh nghiệp nên đặt đơn giản, xúc tích, cô đọng, khi khách hàng nghe lần đầu tiên sẽ dễ nhớ và để lại ấn tượng.

Thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân cần những gì?

Pháp luật quy định các loại hình công ty  với những đặc điểm khác nhau. Chính vì vậy, hồ sơ thành lập công ty đối với từng loại hình công ty sẽ khác nhau trong những giấy tờ cần thiết. Song các giấy tờ này đều phải tuân thủ theo quy định pháp luật về Doanh nghiệp cùng các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Vì giới hạn bài viết Công ty Luật Hoàng Phi sẽ lựa chọn loại hình Công ty Cổ phần để phân tích rõ ràng. Hồ sơ thành lập công ty của Công ty Cổ phần bao gồm:

Thứ nhất: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp sẽ yêu cầu cung cấp những thông tin sau:

– Tình trạng thành lập: Công ty phải nêu rõ tình trạng thành lập của mình thuộc trường hợp nào: Thành lập mới; thành lập trên cơ sở tách doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở chia doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở hợp nhất doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

– Tên công ty: Bao gồm tên công ty bằng tiếng Việt; Tên Công ty bằng tiếng Anh và tên viết tắt nếu có.

– Địa chỉ trụ sở chính: Địa chỉ phải nêu rõ từ số nhà cho đến tỉnh thành phố và các thông tin liên lạc như điện thoại; fax; email; website nếu có. Và đặc biệt nếu doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thì cũng cần phải nêu rõ.

– Ngành nghề kinh doanh thông tin kê khai bao gồm: Tên ngành, mã ngành và ngành nghề kinh doanh chính ( chỉ được chọn một ngành nghề kinh doanh chính trong số các ngành nghề đăng ký kinh doanh)

– Vốn điều lệ: Thông tin về số vốn, giá trị tương đương theo đơn vị tiền tệ nước ngoài nếu có.

– Nguồn vốn điều lệ: Nêu rõ thuộc trường hợp Vốn ngân sách nhà nước, vốn tư  nhân, vốn nước ngoài; vốn khác. Theo đó  cung cấp thông tin về số tiền và tỷ lệ tương ứng.

– Thông tin về cổ phần: Mệnh giá cổ phần; Loại cổ phần; số lượng; giá trị bằng số; tỉ lệ so với vốn điều lệ; thông tin về cổ phần được chào bán.

– Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài; Danh sách người đại diện theo uỷ quyền của cổ động nước ngoài là tổ chức nước ngoài; người đại diện theo pháp luật; thông tin đăng ký thuế.

 Thứ hai: Điều lệ công ty

Thứ ba: Danh sách thành viên

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức.

Thứ tư: Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

–  Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân( Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.)

–  Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân ( Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.) của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Làm thế nào để thành lập công ty tại quận Thanh Xuân?

Bước 1:  Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập công ty được yêu cầu phải đúng và đủ như pháp luật về Doanh nghiệp quy định. Khi chuẩn bị hồ sơ yêu cầu thành lập công ty chủ thể soạn thảo phải đáp ứng được những yêu cầu của pháp luật.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ và Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doan thuộc Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ như đã phân tích phần trên,  Chủ thể có yêu cầu sẽ thực hiện nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố hà Nội.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh trả lời kết quả và nhận kết quả đăng lý doanh nghiệp.

 Sau khi tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ của chủ thể nộp phòng đăng ký sẽ trả lời  yêu cầu đăng ký doanh nghiệp dựa trên độ tương ứng, chính xác, phù hợp của hồ sơ.

Bước 4: Làm thủ tục khắc con dấu và Công bố sử dụng con dấu trên Cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp

Chi phí thành lập công ty tại quận Thanh Xuân

Một số loại chi phí khi làm thủ tục thành lập công ty sẽ như sau:

– Lệ phí thành lập công ty tại cơ quan nhà nước:

Pháp luật quy định, doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập công ty, lệ phí thành lập là 100.000 đồng/ lần.

– Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp:

Trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia, múc phí công bố là 100.000 đồng.

– Chi phí khắc dấu công ty:

Chi phí khắc dấu sẽ tùy theo đơn vị cung cấp dịch vụ và theo loại con dấu yêu cầu. Chi phí có thể dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho dấu tròn công ty; từ 70.000 đồng đến 150.000 đồng đối với dấu chức danh.

– Chi phí làm biển công ty:

Mức giá làm biển công ty có thể dao động từ 300.000 đồng đến 1.500.000 đồng tùy vào chất liệu, kích thước biểu hiệu.

– Phí mua chữ ký số:

Hiện nay, chữ ký số có nhiều đơn vị cung cấp như Viettel, Vina… Chi phí phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ và số năm sử dụng.

– Kê khai và nộp lệ phí môn bài:

Lệ phí môn bài được đóng theo hàng năm với 2 mức như sau:

Vốn điều lệ từ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài 1 năm là 2.000.000 đồng

Vốn điều lệ trên 10 tỷ, lệ phí môn bài 1 năm là 3.000.000 đồng

Sau đây là bảng giá thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi:

chi-phi-thanh-lap-cong-ty-tai-hung-yen-scaled.jpg (1811×2560)

Phần tiếp theo của bài viết thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân sẽ cung cấp các dịch  vụ của công ty Luật Hoàng Phi.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật Hoàng Phi?

Khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật Hoàng Phi Quí vị sẽ  được cung cấp những lợi ích sau:

– Được các chuyên gia, Luật sư có uy tín cung cấp thông tin pháp lý mới nhất và tư vấn hướng đi có lợi nhất;

– Được các chuyên viên soạn thảo hồ sơ đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật;

– Tiết kiệm thời gian  và công sức  khi Quí vị không cần phải trực tiếp thực hiện các thủ tục hành chính;

– Làm việc với các đội ngũ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ khiến Quí vị hài lòng nhất;

– Được sử dụng các ưu đãi, quà tặng, các gói combo với giá cả phải chăng.

Công ty Luật Hoàng Phi danh cho Quí vị dịch vụ tốt nhất,hiện nay công ty cung  cấp những dịch vụ sau:

– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng từ A-Z

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;

– Khắc dấu, công bố mẫu dấu, công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

– Trực tiếp tư vấn và bàn giao kết quả cho khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu (HN, HCM)

– Khách hàng không phải đi lại dù chỉ 1 lần trong quá trình thành lập doanh nghiệp;

– Khách hàng được sử dụng miễn phí 1 số dịch vụ sau khi thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi

Về giá thành dịch vụ tại Công ty. Công ty đưa  ra giá thành phải chăng với những gói dịch vụ và khuyến mại kèm theo để quý vị có thể chọn lựa. Quí vị có thể tham khảo từng gói và chi tiết tại trang web: luathoangphi.vn

Từ những phân tích trên Luật Hoàng Phi mong rằng Quí vị sẽ có thêm những thông tin cần thiết về Dịch vụ thành lập công ty tại Quận Thanh Xuân Nếu Quí vị còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ vào số điện thoại  0981.378.999.

>>>>> Tham khảo: Thành lập công ty tại Hà Nội

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi