Trang chủ Thông tin hữu ích Bài thu hoạch/Giáo án/Bài giảng Bản tham luận về nề nếp mới nhất năm 2024
  • Thứ tư, 10/07/2024 |
  • Bài thu hoạch/Giáo án/Bài giảng |
  • 11143 Lượt xem

Bản tham luận về nề nếp mới nhất năm 2024

Trong năm học vừa qua, công tác xây dựng kỷ cương nề nếp, vệ sinh học đường ở trường học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những tích cực này có thể kể đến thông qua các hoạt động ở trường.

Bản tham luận về nề nếp 2024 trong môi trường giáo dục sẽ được chúng tôi đề cập thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Bản tham luận về nề nếp 2024  thực hiện gồm những nội dung gì? Để hoàn thành bài tham luận thu hút mọi người thì cần chú ý những gì?

Khách hàng đang quan tâm, tìm hiểu những nội dung trên vui lòng tham khảo nội dung bài viết sau đây. Hi vọng với những thông tin bài viết đem đến sẽ là những tài liệu bổ ích phục vụ Khách hàng.

Nội dung bài tham luận về nề nếp

Khi thực hiện Bản tham luận về nề nếp 2024 trong môi trường giáo dục người thực hiện nền đề cập những nội dung sau trong bài viết:

– Nhắc đến công tác xây dựng kỷ cương nền nếp, vệ sinh học đường ở trường, nêu ra những tình trạng thực tế và trình bày rõ nguyên nhân của việc nề nếp tại nhà trường có nhiều điều chưa tích cực.

– Nhận thức về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc xây dựng, duy trì nền nếp của nhà trường.

– Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong nhà trường như Giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn, Giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh, giữa GVCN với Phụ huynh học sinh…,Phối hợp với các đoàn thể quần chúng trên địa bàn…

– Công tác kiểm tra đánh giá trong hoạt động thực hiện nề nếp trong trường học.

Cách hoàn thành bài tham luận về nề nếp năm 2024

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn Khách hàng hoàn thành một số nội dung để từ đó Khách hàng sẽ biết cách để triển khai những nội dung tiếp theo.

Ví dụ: Với nội dung Nhắc đến công tác xây dựng kỷ cương nền nếp, vệ sinh học đường ở trường, nêu ra những tình trạng thực tế và trình bày rõ nguyên nhân của việc nề nếp tại nhà trường có nhiều điều chưa tích cực chúng ta có thể đề cập đến nội dung này như sau:

Trong năm học vừa qua, công tác xây dựng kỷ cương nề nếp, vệ sinh học đường ở trường học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những tích cực này có thể kể đến thông qua các hoạt động ở trường như:

– Học sinh các khối thực hiện nghiêm túc các nề nếp hàng ngày như xếp hàng 15’ đầu giờ, vệ sinh trực nhật sân trường, thể dục giữa giờ, đeo khăn quàng đỏ..

– Về đạo đức: 100% đội viên thực hiện tốt 10 điều văn minh trong giao tiếp, trong môi trường giáo dục không nói tục, chửi bậy, đánh nhau, Không chơi trò chơi nguy hiểm, không la cà hàng quán ăn quà vặt, không hút thuốc là, uống rượu bia khi đến trường…

– Về nề nếp ra vào lớp: Học sinh đã xây dựng được thói quen đi học đúng giờ. Phần lớn các em đều duy trì việc không đến trường quá sớm hoặc quá muộn làm ảnh hưởng đến việc học tập, trong hoạt động ra vào lớp phải xin phép thày cô khi có sự đồng ý mới được ra, vào lớp.

Khi nghỉ học phải có lí do chính đáng, phải có giấy phép có chữ ký của phụ huynh hoặc gia đình trực tiếp xin phép mới được nghỉ. Tuyệt đối cấm mọi hình thức bỏ giờ, nghỉ học để đi chơi game hoặc việc khác.

Song bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được thì vẫn còn một bộ phận học sinh đã không làm chủ được bản thân dẫn đến việc có lối sống lệch lạc, dẫn đến học yếu hoặc thường xuyên bỏ học để đi chơi điện tử…

Bên cạnh đó một số Học sinh còn ý thức kém trong việc chăm sóc bảo vệ môi trường, cảnh quan sư phạm của nhà trường, một số học sinh khác do ảnh hưởng bởi tâm lý gia đình như chuyện bố mẹ ly hôn, áp lực học hành nên chưa coi trọng việc học từ đó không ý thức được việc duy trì nề nếp, tác phong chuẩn mực trong trường học.

Ví dụ về Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong nhà trường:

– Giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh, giữa giáo viên chủ nhiệm với Phụ huynh học sinh. Trong công tác này nhìn chung nhà trường và ban đại diện học sinh cùng giáo viên đã cố gắng, nỗ lực quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của một số học sinh cá biệt, có nguy cơ bỏ học, động viên gia đình có trách nhiệm hơn đối với con cái họ.

Dựa trên những quan tâm, tìm hiểu thì từ đó đã kịp thời động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ các em, để các em nhận ra việc quan trọng, ý nghĩa của việc học là quan trọng.

Phối hợp với nhà trường trong việc thăm hỏi học sinh, cha mẹ học sinh trong những trường hợp đặc biệt như ốm đau nặng, tai nạn rủi ro.

Để động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt thì trong nhà trường đã thống nhất Dành một phần quỹ thích đáng giúp đỡ, động viên tinh thần những học sinh quá khó khăn giúp các em có động lực tiếp tục sự nghiệp học tập.

– Giữa giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Trong quá trình giáo dục và rèn luyện các học sinh cần đảm bảo tính thông tin 2 chiều với giáo viên, để giáo viên nắm bắt được tình hình cụ thể đối với những trường hợp của từng em.

Với mỗi học sinh vi phạm kỷ cương nề nếp của trường thì có biện pháp giáo dục rèn luyện thích hợp, có hiệu quả.

– Phối hợp với các đoàn thể quần chúng trên địa bàn: Việc giáo dục học sinh sẽ đạt hiệu quả cao nếu tổ chức Đoàn biết phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, biết tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh để giáo dục học sinh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Bản tham luận về nề nếp 2024. Khách hàng tham khảo nội dung bài viết, có điều gì chưa hiểu rõ vui lòng phản hồi trực tiếp để chúng tôi tư vấn rõ ràng hơn.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT module 1

Tâm lý học phân chia quá trình phát triển tâm lý cá nhân thành các thời ký (hay các giai đoạn), mỗi giai đoạn được xác định bởi các dấu mốc về thời gian....

Bài thu hoạch về quy định những điều đảng viên không được làm

Bài thu hoạch về quy định những điều đảng viên không được làm 2021 sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết qua nội dung bên dưới đây. Kính mời quý độc giả tham...

Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức cuộc thi UPU lần 50 với chủ đề: Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch...

Mẫu Bài Thu hoạch về vấn đề dân tộc tôn giáo năm 2024

Qua bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả Mẫu Bài thu hoạch về vấn đề dân tộc tôn giáo năm 2024 để quý độc giả tham...

Mẫu Bài thu hoạch cảm tình đoàn mới nhất 2024

Bài thu hoạch cảm tình Đoàn là bài viết tổng kết lại toàn bộ những kiến thức của Đoàn viên sau khi tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn do các đơn vị tổ chức và là bài viết bắt buộc các cá nhân đoàn viên phải thực hiện sau khi đã tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình của Đoàn...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi