Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Các bước thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên
  • Thứ hai, 12/06/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 258 Lượt xem

Các bước thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên

Khi thành lập doanh nghiệp thì phải được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.

Thành lập doanh nghiệp là gì? Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên cần làm những gì? là băn khoăn chung của nhiều cá nhân, tổ chức khi muốn mở một doanh nghiệp để kinh doanh. Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có lời giải đáp chi tiết hơn nhé.

>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Vĩnh Phúc

Thành lập doanh nghiệp là gì?

Thành lập doanh nghiệp là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành tại những cơ quan quản lý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những hồ sơ, thủ tục này sẽ đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp.

Theo quy định của pháp luật hiện hành có các loại hình là:

– Công ty TNHH một thành viên;

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên;

– Công ty cổ phần;

– Công ty hợp danh;

– Doanh nghiệp tư nhân.

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định do đó để lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp để Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên cần căn cứ vào các yếu tố như cơ cấu tổ chức, vốn, định hướng phát triển doanh nghiệp,…

Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên cần những gì?

Để Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên cần đảm bảo thỏa mãn các điều kiện sau đây:

– Người đại diện pháp luật và chủ sở hữu: Đủ 18 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn và không thuộc nhóm đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

– Xác định loại hình doanh nghiệp: Chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình phù hợp dựa trên các tiêu chí về trách nhiệm thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế và quy mô doanh nghiệp để đáp ứng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

– Địa chỉ doanh nghiệp: Có địa chỉ được xác định và không thuộc chung cư để ở.

– Tên doanh nghiệp:  Tên doanh nghiệp không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc) và phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phải chuẩn bị tên công ty đầy đủ cấu trúc, gồm loại hình công ty + tên riêng. Loại hình sẽ là một trong 5 loại hình được nhắc đến trong loại hình doanh nghiệp, còn tên riêng sẽ do doanh nghiệp tự đặt.

Để tránh trùng lặp với công ty khác, doanh nghiệp có thể sử dụng tên viết tắt hay tên tiếng anh, nhưng phải đảm bảo tên doanh nghiệp sẽ không gây nhầm lẫn. Doanh nghiệp không được dùng tên cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước để đặt tên cho doanh nghiệp.

– Vốn điều lệ: Xác định vốn điều lệ để đăng ký kinh doanh, vốn điều lệ là số vốn do chủ sở hữu, thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn nhất định (không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) và được ghi vào Điều lệ công ty.

Trên thực tế, vì lĩnh vực rất đa dạng nên vốn thành lập doanh nghiệp sẽ tùy thuộc vào khả năng hay điều kiện về tài chính, kinh tế của doanh nghiệp và yêu cầu về vốn của từng ngành nghề khi đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chuẩn bị vốn tối thiểu đầy đủ bởi khi mới mở công ty cần khá nhiều chi tiêu.

– Ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề đăng ký phải được pháp luật cho phép cũng như doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện thuộc ngành nghề đó (nếu có).

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên

Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì sẽ có quy định riêng về hồ sơ, hồ sơ thành lập doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH hai viên trở lên, công ty cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Các bước thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên

Hiện nay đi kèm với việc điều kiện kinh doanh phát triển thì nhu cầu thành lập doanh nghiệp mới cũng đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng biết thành lập công ty mới cần làm những gì?

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để thành lập doanh nghiệp

Việc Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên hiện nay khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thông tin doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ hợp lệ và tiến hành xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp là có thể bước đầu giúp công ty đi vào hoạt động.

Để thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị các thông tin cần thiết như loại hình doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn,…

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Sau khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ theo nội dung đã hướng dẫn ở trên, nếu trong quá trình chuẩn bị hồ sơ gặp vướng mắc hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ.

Bước 3: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép

– Doanh nghiệp nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty .

– Thời gian cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thường là từ 03 ngày làm việc nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ.

Bước 4: Tiến hành công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia

Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp một cách đầy đủ. Thời gian để doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục này tối đa là  30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Bình Xuyên bao nhiêu?

Chi phí thành lập công ty là một nội dung nhận được sự quan tâm của rất nhiều người do đó Luật Hoàng Phi cung cấp chi phí dịch vụ khi thành lập công ty dưới đây để quý khách hàng tham khảo khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Sau khi thành lập doanh nghiệp tại Bình Xuyên cần phải làm những gì?

Sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau đây:

– Khắc con dấu công ty.

– Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký nộp thuế điện tử.

– Nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài.

– Khai thuế ban đầu tại Chi cục thuế/Cục thuế quản lý .

– Treo biển hiệu tại trụ sở công ty.

– Đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử (nếu cần).

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

Khi thành lập doanh nghiệp thì phải được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.

Quá trình thành lập doanh nghiệp bao gồm nhiều bước, trình tự và công đoạn khác nhau, nếu quý khách hàng không am hiểu rõ về luật thì quá trình này diễn ra với thời gian rất dài.

Hiểu được những khó khăn mà khách hàng gặp phải Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói với mức chi phí hợp lý. Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp quý khách hàng thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả một cách nhanh chóng nhất.

Sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.

Nếu có những băn khoăn cần được hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ cho chúng tôi theo cách thức sau đây:

– Gọi đến số Hotline 0981 393 686 – 0981 393 868 – 0981 378 999

– Gửi email yêu cầu dịch vụ về hòm thư lienhe@luathoangphi.vn

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi