Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục Thành lập công ty tại Thành phố Đồng Xoài
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 370 Lượt xem

Thủ tục Thành lập công ty tại Thành phố Đồng Xoài

Thành phố Đồng Xoài cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km, thành phố có tuyến Quốc lộ 14, đường tỉnh 741 và 753 đi qua, đây là những tuyến đường huyết mạch nối liền Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia, kết nối thành phố với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Thành phố Đồng Xoài là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Bình Phước nên là địa điểm được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn khi bắt đầu sản xuất, kinh doanh, thành lập công ty. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến những thông tin hữu ích về thành lập công ty tại thành phố Đồng Xoài. Do đó, Quý độc giả có quan tâm đừng bỏ qua.

Giới thiệu về thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Thành phố Đồng Xoài cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km, thành phố có tuyến Quốc lộ 14, đường tỉnh 741 và 753 đi qua, đây là những tuyến đường huyết mạch nối liền Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia, kết nối thành phố với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Hiện, thành phố Đồng Xoài có 08 đơn vị hành chính gồm 06 phường, 02 xã với 52 khu dân cư (trong đó đã thực hiện bố trí 165 CBCC, 80 người hoạt động không chuyên trách xã, phường và 150 người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp); có 19 cơ quan, đơn vị và 31 trường học công lập (trong đó đã thực hiện bố trí 79 công chức hành chính; 1361 biên chế viên chức các đơn vị sự và các trường học trực thuộc).

Hàng năm, kinh tế thành phố được duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá với 12,07% trong năm 2021, thu ngân sách trong năm 2021 trên 1.542 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người là 94,5 triệu đồng/người; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và kiện toàn, các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt, đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân ngày càng được nâng cao.

>>>> Tham khảo thêm bài viết: Dịch vụ Thành lập công ty tại Bình Phước

Cách đặt tên công ty tại Thành phố Đồng Xoài

Tên công ty là nội dung bắt buộc phải có trong đề nghị đăng ký thành lập công ty. Tên công ty phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên công ty phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do công ty phát hành.

Tên tiếng Việt của công ty bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

– Loại hình công ty;

Loại hình công ty được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh.

– Tên riêng

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tên công ty bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của công ty có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài. Trường hợp công ty có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của công ty được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của công ty tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do công ty phát hành.

Tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

Quý vị cần lưu ý về các điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp theo Điều 38 Luật Doanh nghiệp.

Ngành nghề kinh doanh của công ty tại Thành phố Đồng Xoài

Công ty tự do kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, tuy nhiên cần phải xác định đúng ngành nghề để ghi ngành nghề kinh doanh theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp. Theo đó:

– Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lựa chọn ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh trong Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Đối với những ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó.

– Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam nhưng được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó.

– Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét ghi nhận ngành, nghề kinh doanh này vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh, đồng thời thông báo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) để bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới.

Thành lập công ty tại Thành phố Đồng Xoài cần bao nhiêu vốn?

Vốn công ty không thấp hơn mức vốn tối thiểu pháp luật quy định với ngành nghề tương ứng. Trường hợp pháp luật không có quy định, những người thành lập công ty quyết định số vốn của mình dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính. Về tài sản góp vốn, thủ tục góp vốn cũng phải tuân thủ những quy định tương ứng.

Trụ sở chính của công ty đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của công ty và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Địa điểm sử dụng làm trụ sở chính của công ty không chỉ cần rõ ràng về địa chỉ mà còn phải phù hợp với quy định của đất đai, nhà ở, không sử dụng nhà chung cư mục đích để ở làm địa chỉ trụ sở của công ty.

Thủ tục thành lập công ty tại thành phố Đồng Xoài

Để thành lập công ty tại thành phố Đồng Xoài, Quý vị thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại thành phố Đồng Xoài

Tùy vào loại hình công ty cụ thể, Quý vị chuẩn bị hồ có những giấy tờ, tài liệu nhất định theo các điều 22, 23 và 24 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp:

1/ Với Công ty hợp danh:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2/ Với Công ty TNHH một thành viên:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên (theo mẫu);

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

3/ Với Công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty cổ phần:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty cổ phần.

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền

– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước.

– Phương thức nộp hồ sơ: qua Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Quý vị cần đăng ký tài khoản để kê khai nộp hồ sơ và thực hiện theo các hướng dẫn để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu đáp ứng điều kiện hồ sơ

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần làm gì?

Quý vị cần lưu ý thực hiện các thủ tục để giúp doanh nghiệp hoạt động thực tế sau đây: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp; Làm dấu doanh nghiệp; Treo biển hiệu, bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty; Đăng ký chữ ký điện tử; Mở tài khoản ngân hàng; Khai thuế ban đầu; Kê khai và nộp lệ phí môn bài; Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng; Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử; Hoàn thiện góp vốn trong trường hợp chưa góp đủ số vốn đã cam kết hoặc điều chỉnh mức vốn cho phù hợp nếu không góp đủ trong thời hạn luật định; Chuẩn bị và làm các thủ tục cần thiết đáp ứng các điều kiện kinh doanh với ngành nghề nhất định như xin giấy phép an toàn thực phẩm (với ngành sản xuất thực phẩm), công bố mỹ phẩm (với doanh nghiệp đưa mỹ phẩm ra thị trường lưu thông),…

Dịch vụ Thành lập công ty tại Đồng Xoài từ A-Z tại Luật Hoàng Phi

Thực tế thấy được rằng việc Thành lập công ty tại thành phố Đồng Xoài và các khu vực khác hiện nay khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thông tin doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ hợp lệ và tiến hành xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp là có thể bước đầu giúp công ty đi vào hoạt động.

Tuy nhiên đối với những người thực hiện thủ tục này lần đầu thường gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ và soạn thảo hồ sơ. Hiểu được những khó khăn đó Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói nhanh chóng nhất.

Quý khách hàng chỉ cần ủy quyền và cung cấp cho cung tôi những thông tin liên quan đến công ty dự định thành lập các vấn đề còn lại chúng tôi sẽ hoàn thiện đầy đủ và gửi đến khách hàng kết quả cuối cùng là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Chi phí dịch vụ là điều mà nhiều khách hàng quan tâm, nhưng bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (14 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi