Điều kiện thành lập công ty bảo vệ năm 2023
Theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đáp ứng các điều kiện của Luật. Chi tiết điều kiện như thế nào? Khách hàng vui lòng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.
Hiện nay, các chung cư, văn phòng hay trung tâm thương mại, cửa hàng ngày một nhiều, vì lẽ đó mà nhu cầu đảm bảo an ninh, trật tự luôn được đặt lên hàng đầu. Các công ty bảo vệ cũng được thành lập để đáp ứng các yêu cầu đó. Vậy điều kiện để thành lập công ty bảo vệ theo quy định của pháp luật hiện hành là gì?
Cơ sở pháp lý thành lập công ty bảo vệ
– Luật doanh nghiệp 2020
– Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
– Nghị định 01/2021/NĐ-CP
Điều kiện hoạt động dịch vụ bảo vệ
Kinh doanh dịch vụ bảo vệ, gồm dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; để thực hiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ hợp pháp doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh và đáp ứng đủ các điều kiện đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đáp ứng các điều kiện sau :
– Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
– Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy
– Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 96/2016/NĐ-CP
– Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Trường hợp công ty bảo vệ tự thực hiện việc đào tạo nhân viên bảo vệ còn phải đảm bảo thêm các điều kiện như sau:
– Có phòng học và có địa điểm tập luyện cho nhân viên dịch vụ bảo vệ;
– Có ít nhất 03 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ; có ban quản lý, đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ;
– Có số lượng nhân viên dịch vụ bảo vệ tối thiểu từ 300 nhân viên trở lên;
– Có giáo viên hoặc hợp đồng thuê giáo viên giảng dạy. Giáo viên giảng dạy phải có trình độ chuyên môn phù hợp, có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên (trừ môn võ thuật);
– Có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ. Giáo trình đào tạo gồm các nội dung cơ bản về chính trị; pháp luật; nghiệp vụ bảo vệ; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; công tác phòng cháy và chữa cháy; công tác sơ, cấp cứu người bị nạn; quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ; một số động tác võ thuật phục vụ tự vệ và khống chế đối tượng; một số nội dung khác theo yêu cầu thực tiễn của mục tiêu cần bảo vệ. Thời gian đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ ít nhất là 30 ngày.
Hồ sơ cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ
– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP
– Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ:
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
+ Tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận
– Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa,
– Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
– Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ không có vốn đầu tư nước ngoài, phải có bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
– Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ, phải có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
Thời gian xử lý của cơ quan có thẩm quyền : Không quá 05 ngày
Thủ tục thành lập công ty bảo vệ thế nào?
Trước khi xin giấy phép an ninh trật tự (Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự), chủ doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục để thành lập công ty bảo vệ. Đây là điều kiện đầu tiên và điều kiện cần để có thể hoạt động dịch vụ bảo vệ hợp pháp.
Thủ tục thành lập công ty được Luật Hoàng Phi thực hiện trọn gói trong thời gian ngắn nhất ( 03- 05 ngày làm việc), qua các bước như sau:
Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty: Phụ thuộc vào các thông tin khách hàng cung cấp , chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị các đầu mục tài liệu đầy đủ, chính xác
*Lưu ý: Để hoạt động dịch vụ bảo vệ, doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký kinh doanh các ngành nghề bảo vệ :
8010 – Hoạt động bảo vệ tư nhân Chi tiết: Kinh doanh dịch vụ bảo vệ
– Nộp hồ sơ đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Sau khi hồ sơ đã được khách hàng ký, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng để nộp hồ sơ trực tiếp tới Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở
– Nhận kết quả đăng ký kinh doanh, con dấu: Luật Hoàng Phi sẽ bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Con dấu doanh nghiệp đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Luật Hoàng Phi – địa chỉ uy tín về thành lập công ty
Luật Hoàng Phi là địa chỉ uy tín, sự lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, tổ chức khi cần đăng ký doanh nghiệp. So với các đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, chúng tôi có nhiều ưu điểm thuyết phục các cá nhân, tổ chức trở thành những khách hàng thường xuyên, đó là:
– Dịch vụ được thực hiện trọn gói, hỗ trợ từ A-Z từ trước, trong và sau khi đăng ký, từ đó giúp Khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức tự mình làm thủ tục, tiết kiệm những chi phí không cần thiết, phát sinh trong quá trình làm thủ tục;
– Dịch vụ chất lượng cao do được thực hiện bởi các Luật sư, chuyên viên hàng đầu giỏi về chuyên môn, giàu về kinh nghiệm, luôn tận tâm, trăn trở vì lợi ích khách hàng. Chúng tôi cam kết và sẽ thực hiện được những cam kết về kết quả, tiến độ thực hiện dịch vụ theo Hợp đồng dịch vụ pháp lý.
– Dịch vụ với mức chi phí hợp lý và nhiều ưu đãi. So với những đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, mức chi phí thực hiện dịch vụ của chúng tôi luôn hợp lý, cạnh tranh. Đồng thời, chúng tôi còn có nhiều gói dịch vụ khác nhau, do đó, Quý khách hàng chắc chắn sẽ tìm được gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình tại Luật Hoàng Phi. Sau khi thực hiện xong dịch vụ, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Quý độc giả trong việc tháo gỡ những khó khăn về pháp lý. Với nhiều chương trình hậu mãi, Quý vị có nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác về doanh nghiệp, giấy phép và sở hữu trí tuệ được giảm giá khi sử dụng dịch vụ.
Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc muốn được tư vấn thêm về điều kiện thành lập công ty Bảo hiểm, vui lòng liên hệ :
SĐT : 0981.378.999 – 0981.150.868
Email : lienhe@luathoangphi.vn
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Dịch vụ ly hôn nhanh tại Đà Nẵng
Ly hôn đơn phương là trường hợp Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt...

Xây dựng thương hiệu là gì? Chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả
Xây dựng thương hiệu (brand building) là quá trình xây dựng và phát triển các yếu tố của thương hiệu nhằm tạo ra giá trị và tăng cường nó để đạt được lợi ích kinh doanh dài...

Sau khi tăng vốn điều lệ cần làm gì?
Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp. Sau khi tăng vốn điều lệ cần làm...

Điều lệ công ty có cần đóng dấu không?
Điều lệ công ty là một tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Điều lệ công ty có cần đóng dấu...

Trường hợp nào phải thay đổi điều lệ công ty?
Điều lệ công ty là văn bản do doanh nghiệp ban hành được xây dựng dựa trên các quy định của pháp luật để ấn định các nguyên tắc trong việc vận hành, quản trị tại doanh...
Xem thêm