Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Các bước thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 295 Lượt xem

Các bước thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh

Chỉ khi thành lập công ty thì người kinh doanh mới có mã số doanh nghiệp và mã số thuế, có Giấy chứng nhận đăng ký thành lập, có tư cách pháp nhân. Điều đó có nghĩa là đã được Nhà nước công nhận và xác định là có tồn tại, có vốn, có chức năng kinh doanh các ngành nghề như đã đăng ký.

Khi thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh, Quý vị còn nhiều băn khoăn, vướng mắc. Hiểu được điều này, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ giúp việc thực hiện thủ tục thành lập công ty tại nơi đây trở lên dễ dàng, đơn giản hơn.

Đôi nét về huyện Lộc Ninh

Lộc Ninh là huyện miền núi biên giới phía Tây – Bắc của tỉnh Bình Phước, có đường biên giới dài hơn 100km tiếp giáp với huyện Sanuol tỉnh Kratie và Mimot tỉnh Congpongcham của Campuchia, có diện tích 853,95 km², dân số 118.778 người. Phía Bắc và phía Tây giáp Campuchia, phía Đông giáp huyện Bù Đốp và huyện Phước Long, phía Nam giáp huyện Bình Long, ngoài ra một phần nhỏ ở Tây Nam giáp tỉnh Tây Ninh. Huyện Lộc Ninh có 16 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 1 thị trấn và 15 xã. Diện mạo nền kinh tế của Lộc Ninh phần lớn phát triển các loại cây công nghiệp như cao su, cà phê, điều, tiêu và các loại cây ăn quả lâu năm. Trên 80% diện tích  là đất đỏ bazan. Người dân Lộc Ninh có mức sống trung bình ở Việt Nam.

>>>>>> Tìm hiểu thêm bài viết: Thành lập công ty tại Bình Phước

Tại sao nên thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh?

Nên thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh bởi:

– Chỉ khi thành lập công ty thì người kinh doanh mới có mã số doanh nghiệp và mã số thuế, có Giấy chứng nhận đăng ký thành lập, có tư cách pháp nhân. Điều đó có nghĩa là đã được Nhà nước công nhận và xác định là có tồn tại, có vốn, có chức năng kinh doanh các ngành nghề như đã đăng ký. 

– Việc Thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh sẽ giúp việc hoạt động kinh doanh, sản xuất có khả năng được mở rộng từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn so với những quy mô kinh doanh, sản xuất nhỏ khác.

Hơn nữa khi mở công ty, thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp mà bạn kinh doanh sẽ được pháp luật bảo vệ. Doanh nghiệp khác không có quyền lấy thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh.

– Thành lập công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc huy động vốn. Các cá nhân cùng muốn kinh doanh có thể dễ dàng tiến hành góp vốn hoặc các cá nhân cũng có thể góp vốn cùng các doanh nghiệp khác để thành lập một doanh nghiệp, hoặc cũng có thể góp vốn vào một doanh nghiệp đang tồn tại.

Việc góp vốn vào doanh nghiệp sẽ được cơ quan nhà nước chứng nhận, chính vì vậy các cá nhân có thể yên tâm về việc được đảm bảo các quyền và nghĩa vụ.

Thủ tục thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh

Quý vị thực hiện thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh

Quý vị chuẩn bị một số nội dung như sau:

– Loại hình công ty phù hợp với quy mô vốn, tổ chức công ty, khả năng huy động vốn và chiến lược phát triển công ty tương lai;

– Số vốn, tài sản góp vốn, tỷ lệ góp vốn, thủ tục góp vốn;

– Địa chỉ sử dụng làm trụ sở chính của công ty;

– Tên của công ty (tên tiếng Việt, tên nước ngoài, tên viết tắt);

– Ngành, nghề kinh doanh của công ty;

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh

1/ Với công ty hợp danh, hố sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

2/ Với công ty trách nhiệm hữu hạn, hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

3/ Với công ty cổ phần, hồ sơ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty cổ phần

– Điều lệ công ty.

– Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền

– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước.

– Phương thức nộp hồ sơ: qua Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Quý vị cần đăng ký tài khoản để kê khai nộp hồ sơ và thực hiện theo các hướng dẫn để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Bước 4: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ

Theo quy định pháp luật, thời gian giải quyết hồ sơ là 3 ngày làm việc, thực tế do nhiều yếu tố, thời gian từ lúc nộp hồ sơ cho đến khi có kết quả có thể lâu hơn (khoảng 5-7 ngày).

Bước 5: Hoàn thiện các thủ tục còn lại sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Quý vị cần lưu ý thực hiện các thủ tục để giúp doanh nghiệp hoạt động thực tế sau đây:

– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

– Làm dấu doanh nghiệp;

– Treo biển hiệu, bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty;

– Đăng ký chữ ký điện tử;

– Mở tài khoản ngân hàng;

– Khai thuế ban đầu;

– Kê khai và nộp lệ phí môn bài;

– Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;

– Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử;

– Hoàn thiện góp vốn trong trường hợp chưa góp đủ số vốn đã cam kết hoặc điều chỉnh mức vốn cho phù hợp nếu không góp đủ trong thời hạn luật định;

– Chuẩn bị và làm các thủ tục cần thiết đáp ứng các điều kiện kinh doanh với ngành nghề nhất định như xin giấy phép an toàn thực phẩm (với ngành sản xuất thực phẩm), công bố mỹ phẩm (với doanh nghiệp đưa mỹ phẩm ra thị trường lưu thông),…

Chi phí thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh

Phí, lệ phí thành lập công ty tại huyện Lộc Ninh theo Biểu phí, lệ phí Đăng ký doanh nghiệp (Ban hành kèm theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05 tháng 8 năm 2019:

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp (bao gồm: Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp): 100.000 đồng/lần

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 50.000 đồng/lần.

Trong trường hợp Quý vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi để tiết kiệm thời gian, công sức có thể liên hệ cúng tôi để được báo phí dịch vụ qua hotline 0981.378.999 (Mr.Nam).

Luật Hoàng Phi – địa chỉ uy tín về thành lập công ty

Luật Hoàng Phi là địa chỉ uy tín, sự lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, tổ chức khi cần đăng ký doanh nghiệp. So với các đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, chúng tôi có nhiều ưu điểm thuyết phục các cá nhân, tổ chức trở thành những khách hàng thường xuyên, đó là:

– Dịch vụ được thực hiện trọn gói, hỗ trợ từ A-Z từ trước, trong và sau khi đăng ký, từ đó giúp Khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức tự mình làm thủ tục, tiết kiệm những chi phí không cần thiết, phát sinh trong quá trình làm thủ tục;

– Dịch vụ chất lượng cao do được thực hiện bởi các Luật sư, chuyên viên hàng đầu giỏi về chuyên môn, giàu về kinh nghiệm, luôn tận tâm, trăn trở vì lợi ích khách hàng. Chúng tôi cam kết và sẽ thực hiện được những cam kết về kết quả, tiến độ thực hiện dịch vụ theo Hợp đồng dịch vụ pháp lý.

– Dịch vụ với mức chi phí hợp lý và nhiều ưu đãi. So với những đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, mức chi phí thực hiện dịch vụ của chúng tôi luôn hợp lý, cạnh tranh. Đồng thời, chúng tôi còn có nhiều gói dịch vụ khác nhau, do đó, Quý khách hàng chắc chắn sẽ tìm được gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình tại Luật Hoàng Phi. Sau khi thực hiện xong dịch vụ, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Quý độc giả trong việc tháo gỡ những khó khăn về pháp lý. Với nhiều chương trình hậu mãi, Quý vị có nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác về doanh nghiệp, giấy phép và sở hữu trí tuệ được giảm giá khi sử dụng dịch vụ.

Trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty, quý khách vui lòng lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi