Trang chủ Kiến thức pháp luật Doanh nghiệp Thành lập công ty/doanh nghiệp Thủ tục Thành lập công ty hoạt động phát điện
  • Thứ ba, 02/07/2024 |
  • Kiến thức pháp luật Doanh nghiệp |
  • 864 Lượt xem

Thủ tục Thành lập công ty hoạt động phát điện

Để có thể thành lập công ty hoạt động phát điện cần đáp ứng các điều kiện về thành lập doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng năng lượng cụ thể là năng lượng điện ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu này các công ty hoạt động phát điện được thành lập ngày càng nhiều. Vì thế trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu tới Quý vị thủ tục thành lập công ty hoạt động phát điện.

Công ty hoạt động phát điện cần điều kiện gì?

Vì hoạt động phát điện là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, chính vì thế các chủ thể đầu tư hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này cần tiến hành xin giấy phép theo các quy định.

Theo luật doanh nghiệp, luật điện lực và các văn bản pháp luật có liên quan thì khi thành lập công ty hoạt động phát điện được cấp giấy phép hoạt động đáp ứng các điều kiện sau:

– Các dự án công ty đầu tư xây dựng nhà máy điện phải phù hợp với quy hoạch phát triển của điện lực đã được duyệt. Các công trình xây dựng và lắp đặt đạt các yêu cầu theo quy định;

– Người trực tiếp quản lý kỹ thuật, vận hành cần có chuyên môn và kinh nghiệm nhất định. Cụ thể, có bằng đại học trở lên thuộc chuyên ngành điện hoặc kỹ thuật phù hợp và có thời gian hoạt động trong ngành phát điện ít nhất 05 năm;

Những người trực tiếp vận hành cần được đào tạo về chuyên môn phù hợp, đào tạo về an toàn điện và cấp chứng chỉ vận hành nhà máy điện, thị trường điện theo quy định;

– Có trang thiết bị phù hợp với quy định như: hệ thống giám sát, hệ thống dữ liệu,…. Các thiết bị yêu cầu về an toàn lao động cần phải được kiểm định kỹ thuật theo quy định;

– Cam kết bảo vệ môi trường và các báo cáo tác động tới môi trường theo xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Hệ thống phòng cháy chữa cháy được đảm bảo và được nghiệm thu bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền;

– Các tài liệu khác liên quan tới quy trình vận hành và tài liệu pháp lý về đập thủy điện của nhà máy thủy điện theo quy định;

->>> Tham khảo thêm : Thành lập công ty tnhh

Thành lập công ty hoạt động phát điện như thế nào?

Sau khi xem xét các chủ đầu tư nhận thấy có thể đáp ứng được đầy đủ các điều kiện để được cấp phép hoat động thì bắt tay vào thực hiện thủ tục thành lập công ty hoạt động phát điện.

Để thực hiện thủ tục này cần thực hiện qua 03 bước chính:

– Chuẩn bị hồ sơ theo quy định bao gồm các giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị đăng ký công ty theo mẫu quy định;

+ Dự ước điều lệ của công ty;

+ Danh sách thành viên của công ty;

+ Bản sao có chứng thực các giấy tờ xác thực cá nhân, chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước,… hoặc giấy xác minh hoạt động đối với chủ công ty là tổ chức;

+ Giấy ủy quyền Luật Hoàng Phi thực hiện thủ tục;

+ Các giấy tờ khác theo quy định pháp luật.

– Nộp hồ sơ tới Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và xử lý.

Các thông tin mà khách hàng cung cấp sẽ được Luật Hoàng Phi tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ và gửi theo các hình thức phù hợp với quy định pháp luật trong thời gian nhanh nhất;

– Tiếp nhận kết quả. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp trong khoảng từ 03 – 05 ngày làm việc từ ngày mà Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận được hồ sơ hợp lệ.

Khi được cấp giấy chứng nhận kinh doanh thì có thể nói pháp luật ghi nhận công ty của mình trên thị trường. Tuy nhiên để công ty đi vào hoạt động thì cần tiến hành một số thủ tục sau:

– Công bố thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

– Làm hồ sơ xin giấy phép hoạt động phát điện;

– Công báo mẫu dấu công ty;

– Kê khai thuế;

– Một số thủ tục khác.

Trong dịch vụ thành lập công ty hoạt động phát điện của Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ hỗ trợ và thực hiện các thủ tục này giúp khách hàng. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ và đợi kết quả.

->>> Tham khảo thêm : Thành lập công ty cổ phần

Hồ sơ xin giấy phép hoạt động phát điện

Doanh nghiệp gửi hồ sơ xin cấp giấy phép trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện đến Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công thương. Sau đó Cục Điều tiết điện lực ghi giấy hẹn trả lời tính hợp lệ, đầy đủ của Hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, tối đa 05 ngày làm việc, Cục phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức để hoàn thiện, bổ sung hồ sơ

Trong trường hợp nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục tiến hành thẩm tra các nội dung trong hồ sơ và trường hợp cần thiết có thể tiến hành kiểm tra điều kiện cấp phép thực tế tại cơ sở. Nếu như tổ chức đáp ứng đầy đủ đủ các điều kiện quy định, tối đa 30 ngày làm việc, Cục có trách nhiệm cấp Giấy phép hoạt động điện lực cho tổ chức.

Hồ sơ xin cấp phép bao gồm các tài liệu:

– Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động phát điện (theo mẫu do Bộ Công thương ban hành);

– Bản sao chứng thực văn bản chứng nhận tư cách pháp lý của tổ chức, cá nhân kèm theo sơ đồ cơ cấu tổ chức, danh sách các chi nhánh, đơn vị trực thuộc;

– Bản sao chứng thực quyết định phê duyệt dự án đầu tư nhà máy phát điện được cấp có thẩm quyền duyệt cùng với tài liệu dự án đầu tư nhà máy điện

– Bản sao chứng thực các tài liệu kỹ thuật xác định công suất từng tổ máy khi lắp đặt, phương án để đấu nối chính thức nhà máy phát điện vào hệ thống điện và chế độ vận hành nhà máy điện trong hệ thống điện

– Bản sao chứng thực giấy phép sử dụng tài nguyên nước (trường hợp là nhà máy thuỷ điện). Bản sao chứng thực giấy phép sử dụng tài nguyên nước và phương án để cung cấp nhiên liệu (trường hợp là nhà máy nhiệt điện)

– Bản sao bản báo cáo đánh giá tác động đến môi trường của nhà máy điện và bản sao văn bản phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Bản sao báo cáo tài chính năm gần nhất của tổ chức;

– Danh sách các hạng mục công trình điện chính của nhà máy phát điện;

– Danh sách các cán bộ quản lý (theo mẫu quy định);

– Tài liệu về đào tạo và sử dụng người lao động;

– Bản sao hợp đồng mua bán điện dài hạn (PPA) đã ký kết;

– Bản sao chứng thực văn bản xác nhận đảm bảo đủ các điều kiện để hoạt động đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về mặt an toàn lao động;

– Bản sao chứng văn bản xác nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn môi trường cho dự án phát điện do cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận;

– Bản sao chứng thực  văn bản xác nhận cơ sở có đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;

– Quy trình vận hành hồ thuỷ điện đã được cơ quan nhà có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp là nhà máy thuỷ điện);

– Bản sao văn bản thỏa thuận hoặc là hợp đồng đấu nối;

– Bản sao biên bản nghiệm thu từng phần đối với các hạng mục công trình chính của dự án phát điện, biên bản nghiệm thu chạy thử từng tổ máy không tải và có tải , biên bản nghiệm thu toàn phần từng tổ máy liên động có tải

Luật Hoàng Phi thành lập công ty hoạt động phát điện hàng đầu

Luật Hoàng Phi đang là công ty đi đầu trong các dịch vụ pháp lý trọn gói hiện nay. Được thành lập và hoạt động hơn 10 năm qua, chúng tôi thực hiện hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau của pháp luật.

Luật Hoàng Phi đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp được thành lập với nhiều loại ngành, nghề khác nhau. Để mang lại kết quả luôn được khách hàng hài lòng chúng tôi thực hiện các bước sau:

– Tiếp nhận yêu cầu của Quý khách hàng. Luật sư và chuyên viên phụ trách sẽ tiến hành tư vấn các vấn đề cơ bản để giúp giải đáp thắc mắc và lựa chọn các loại hình công ty phù hợp;

– Đánh giá sơ bộ trường hợp của khách hàng, xem xét và tìm giải pháp trong trường hợp hồ sơ không đáp ứng được các quy định pháp luật;

– Tư vấn các thông tin cần thiết để hoàn tiến hành hoàn thiện hồ sơ,

– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và tiếp nhận kết quả thành lập công ty hoạt động phát điện thành công và trao tận tay khách hàng;

– Hỗ trợ thiết kế và đăng ký bảo hộ logo công ty; thiết kế và công báo mẫu con dấu; thực hiện hỗ trợ mua chữ ký số với giá đại lý;…

– Thực hiện thủ tục xin giấy phép hoạt động phát điện qua ủy quyền và thông tin từ phía khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ trên, Quý khách phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ thành lập công ty hoạt động phát điện của Luật Hoàng Phi. Chúng tôi cam kết mang lại kết quả thành công trong thời gian nhanh nhất, giúp tiết kiệm chi phí và công sức từ cho khách hàng.

Chúng tôi xin được tiếp nhận yêu cầu khách hàng thông qua địa chỉ sau:

– Số điện thoại: 024.62852839;

– Số điện thoại liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999;

– Email: lienhe@luathoangphi.vn.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Những việc kế toán cần làm khi công ty mới thành lập

Chúng tôi xin giới thiệu đến Quý bạn đọc Những việc kế toán cần làm khi công ty mới thành lập thông qua bài viết dưới...

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại huyện Sông Lô

Rất nhiều khách hàng muốn thành lập doanh nghiệp nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu, không biết cần phải làm như thế nào và họ gặp không ít khó khăn khi làm thủ tục....

Thủ tục Thành lập công ty tại quận Bắc Từ Liêm

Luật Hoàng Phi tự hào là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các dịch vụ pháp lý về thành lập công ty sẽ hỗ trợ quý khách hàng thực hiện các thủ tục nhanh chóng...

Các bước thành lập công ty tại huyện Yên Thành

Khi Thành lập công ty tại huyện Yên Thành, Nghệ An thì chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty là một trong những bước rất quan trọng, mỗi loại hình công ty sẽ có quy định về hồ sơ khác...

Quy trình Thành lập công ty tại Lai Châu

Công ty tự do kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, tuy nhiên cần phải xác định đúng ngành nghề để ghi ngành nghề kinh doanh theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp....

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi