Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Luật Công Bố Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Những Quy Định Gì?
  • Chủ nhật, 24/03/2024 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 3058 Lượt xem

Luật Công Bố Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Những Quy Định Gì?

Hiện nay không có luật công bố sản phẩm mỹ phẩm riêng. Tuy nhiên, các thông tin về thủ tục công bố mỹ phẩm được ghi nhận trong Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế.

Công bố mỹ phẩm có nhiều ý nghĩa với nhà nước, người tiêu dùng mỹ phẩm và bản thân doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm. Hiểu được ý nghĩa, vai trò của công bố mỹ phẩm, ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức tìm hiểu về thủ tục này. Trong nội dung bài viết dưới đây, Luật Hoàng Phi sẽ hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp một số nội dung quy định của pháp luật công bố sản phẩm mỹ phẩm hiện nay.

Các văn bản pháp luật công bố sản phẩm mỹ phẩm

Một số văn bản sau đây có liên quan đến quy định pháp luật công bố sản phẩm mỹ phẩm tổ chức, doanh nghiệp có thể tham khảo bao gồm:

– Thứ nhất, Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/1/2011 của Bộ Y tế Quy định về quản lý mỹ phẩm, trong đó có các quy định chi tiết về thủ tục công bố mỹ phẩm;

– Thứ hai, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, trong đó có xử phạt về các hành vi vi phạm liên quan đến công bố mỹ phẩm;

– Thứ ba, Thông tư số 277/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm có quy định về mức phí công bố mỹ phẩm.

luật công bố sản phẩm mỹ phẩm

Quy định về chủ thể thực hiện thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm

Chủ thể công bố sản phẩm mỹ phẩm là cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường thỏa mãn ba điều kiện:

Thứ nhất: Có chức năng kinh doanh mỹ phẩm. Điều này được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh tại mục ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp/hộ kinh doanh;

Thứ hai: Được ủy quyền bởi đơn vị sản xuất mỹ phẩm/chủ sở hữu mỹ phẩm

Thứ ba: Có giấy chứng nhận lưu hành tự do nước sở tại cấp còn thời hạn, được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

Ngoài ra, nếu chủ thể công bố mỹ phẩm đồng thời là nhà sản xuất thì phải đáp ứng các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm theo quy định pháp luật.

Quy định về thời hạn số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm:

Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là kết quả cá nhân, tổ chức nhận được nếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo đúng quy định. Theo nội dung tại Điều 10 Thông tư số 06/2011/TT-BYT số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn này, nếu muốn tiếp tục đưa mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường, phải thực hiện công bố lại và phải nộp lệ phí theo quy định

Công bố sản phẩm mỹ phẩm ở đâu uy tín?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm lựa chọn dịch vụ công bố mỹ phẩm của các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý để tiết kiệm thời gian và công sức, sớm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường, tận dụng những cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên, trước số lượng lớn các đơn vị cung cấp dịch vụ, nhiều người băn khoăn: Đâu mới là đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng? Câu trả lời cho vấn đề này chính là Luật Hoàng Phi.

Luật Hoàng Phi với tên đầy đủ là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ là đơn vị hỗ trợ pháp lý chuyên về các lĩnh vực doanh nghiệp, giấy phép, sở hữu trí tuệ. Trong đó, dịch vụ công bố mỹ phẩm là dịch vụ về giấy phép luôn được chúng tôi chú trọng đào tạo, phát triển, xây dựng được đội ngũ giàu chuyên môn, giỏi kinh nghiệm, luôn tâm huyết, hết mình vì khách hàng. Khi đến với dịch vụ công bố mỹ phẩm của Luật Hoàng Phi, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được:

– Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về công bố mỹ phẩm như: Các quy định luật công bố sản phẩm mỹ phẩm; Chế tài khi không thực hiện đúng công bố mỹ phẩm; Thành phần hồ sơ công bố mỹ phẩm; Cơ quan tiếp nhận, giải quyết cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; Thời hạn cấp số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm;…

– Hướng dẫn cung cấp thông tin, hỗ trợ chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu, soạn nội dung thành phần hồ sơ công bố mỹ phẩm;

– Nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm đến cơ quan có thẩm quyền và theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, xử lý vướng mắc (nếu có);

– Trả kết quả là số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm nhanh chóng;

– Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp có liên quan đến công bố mỹ phẩm, một số các thủ tục như quảng cáo mỹ phẩm sau đăng ký.

Tổ chức, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Luật Hoàng Phi khi cần hỗ trợ tư vấn pháp luật công bố sản phẩm mỹ phẩm, báo phí dịch vụ qua hotline 1900.6557 (gặp bộ phận Giấy phép) hoặc email lienhe@luathoangphi.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!

Tham khảo một số dịch vụ nổi bật khác:

Đăng ký mã vạch

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Đăng ký khuyến mại

Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Giấy phép Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi