Thông tin danh sách các văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP và pháp luật có liên quan.
Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Thừa phát lại và công việc của Thừa phát lại vẫn còn là những khái niệm xa lạ đối với rất nhiều người, Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm thừa phát lại là gì? Thừa phát lại là ai? Cũng như thông tin về danh sách các văn phòng thưà phát lại tại Hồ Chí Minh. Bài viết xin đưa ra nội dung danh sách các văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh năm 2021 để bạn đọc nắm rõ.
Thừa phát lại là gì?
Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan theo khoản 1 Điều 2 Nghị định 08/2020/NĐ-CP.
Văn phòng Thừa phát lại là gì?
Trước khi tìm hiểu Danh sách các văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh thì bài viết đưa ra một số nội dung liên quan.
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP và pháp luật có liên quan. Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
Quyền và nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại
Căn cứ theo Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại thì quyền, nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại gồm:
Theo Nghị định quy định, Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định và pháp luật có liên quan. Văn phòng Thừa phát lại do 1 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 2 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
Văn phòng Thừa phát lại có quyền ký hợp đồng với Thừa phát lại, thư ký nghiệp vụ làm việc cho Văn phòng mình; thu, quản lý, sử dụng chi phí thực hiện công việc của Thừa phát lại theo quy định của pháp luật; ký hợp đồng, thỏa thuận với người yêu cầu theo quy định và các quyền khác theo quy định và pháp luật có liên quan.
Văn phòng Thừa phát lại có nghĩa vụ quản lý Thừa phát lại, thư ký nghiệp vụ của Văn phòng mình trong việc tuân thủ pháp luật và Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại; chấp hành quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, báo cáo, thống kê; niêm yết lịch làm việc, thủ tục, chi phí thực hiện công việc Thừa phát lại, nội quy tiếp người yêu cầu tại trụ sở Văn phòng; thu đúng chi phí đã thỏa thuận với người yêu cầu; mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho Thừa phát lại của Văn phòng mình; bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật;…
Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Văn phòng Thừa phát lại
Theo Điều 19 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Văn phòng thừa phát lại như sau:
1. Tổ chức thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại Điều 18 của Nghị định này.
2. Trong hoạt động thi hành án dân sự, Trưởng Văn phòng Thừa phát lại có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Đề nghị Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự hoặc Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự nơi Văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở ra quyết định thi hành án theo quy định tại Điều 55 của Nghị định này và pháp luật thi hành án dân sự;
b) Đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp xác minh điều kiện thi hành án và tổ chức thi hành án;
c) Thông báo bằng văn bản cho người có thẩm quyền kháng nghị trong trường hợp phát hiện có vi phạm pháp luật trong bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật;
d) Trả lời kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người vi phạm theo quy định của pháp luật.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
Để Văn phòng thừa phát lại có thể hoạt động thì cần căn cứ theo quy định tại điều 22 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể như sau:
“ Điều 22. Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép thành lập, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi cho phép thành lập.
Nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bao gồm: Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại; danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (nếu có) của Văn phòng Thừa phát lại.
2. Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký hoạt động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại để đối chiếu; giấy tờ chứng minh đủ điều kiện quy định tại khoản 3, 4 Điều 17 của Nghị định này và hồ sơ đăng ký hành nghề của Thừa phát lại theo quy định tại khoản 1 Điều 15 của Nghị định này.
3. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
4. Văn phòng Thừa phát lại được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động”.
Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh
Theo căn cứ của Sở Tư Pháp Hồ Chí Minh hiện nay có 11 Văn phòng thừa phát lại tại đây. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh mới nhất năm 2021 (Cập nhật đến ngày 31/12/2020).
STT | TÊN VĂN PHÒNG | ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ | SỐ ĐIỆN THOẠI | TRƯỞNG VĂN PHÒNG | |
1 | Văn phòng Thừa phát lại Quận 1 | 87 (tầng trệt) Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1 | (028) 38.206.999 | Nguyễn Thị Hạnh | |
2 | Văn phòng Thừa phát lại Quận 5 | 805 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5 | (028) 39.246.808 | Phạm Quang Giang | |
3 | Văn phòng Thừa phát lại Quận 8 | 789A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8 | (028) 38.523.999 | Vũ Thị Trường Hạnh | |
4 | Văn phòng Thừa phát lại Quận 10 | 137 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10 | (028) 38.336.566 | Nguyễn Văn Thắng | |
5 | Văn phòng Thừa phát lại Thành phố Hồ Chí Minh | 19R Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, quận Bình Thạnh | (028) 35.144.533 | Lê Mạnh Hùng | |
6 | Văn phòng Thừa phát lại Việt Nam | 526A Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình | (028) 38.103.090 | Võ Đình Thắng | |
7 | Văn phòng Thừa phát lại quận Bình Tân | 179 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân | (028) 62.602.274 | Trần Thị Thùy Linh | |
8 | Văn phòng Thừa phát lại quận Gia Định | 22A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, quận Gò Vấp | (028) 35.882.257 | Vũ Thị Hoa | |
9 | Văn phòng Thừa phát lại Sài Gòn | 24 (tầng trệt) Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức | (028) 37.228.198 | Nguyễn Tiến Pháp | |
10 | Văn phòng Thừa phát lại huyện Bình Chánh | E5/6A Nguyễn Hữu Trí, Khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh | (028) 62.515.688 | Phan Tho | |
11 | Văn phòng Thừa phát lại huyện Hóc Môn | 1/9 Ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn | (028) 37.101.173 | Lê Hữu Hạnh |
Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan đến Danh sách các văn phòng thừa phát lại tại Hồ Chí Minh thuộc mục thừa phát lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 6557 của Luật Hoàng Phi để được tư vấn trực tiếp.
>>>>> Tìm hiểu thêm khái niệm: Vi bằng là gì?
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Khu kinh tế là gì? Điều kiện thành lập khu kinh tế?
Khu kinh tế là khu vực có ranh giới địa lý xác định, gồm nhiều khu chức năng, được thành lập để thực hiện các mục tiêu thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ quốc phòng, an...

Bằng A1 chạy được xe bao nhiêu cc?
Theo quy định tại Chương V Luật giao thông đường bộ năm 2008 thì theo đó, bằng lái xe hạng A1 sẽ cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3 từ đủ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày dự sát hạch lái...

Nợ xấu có vay được ngân hàng chính sách không?
Theo khoản 1 Điều 11 Thông tư 03/2013/TT-NHNN, thông tin nợ xấu được lưu trữ trong thời gian tối đa 05 năm trừ trường hợp CIC có chính sách cung cấp thông tin...

Văn phòng công chứng có làm việc thứ 7 không?
Văn phòng công chứng hoạt động theo quy định của pháp luật. Vậy Văn phòng công chứng có làm việc thứ 7...

Bệnh viện Trưng Vương thuộc tuyến nào?
Bệnh viện Trưng Vương là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bệnh viện là một trong 4 đơn vị được Sở Y tế công nhận là đơn vị y tế đủ điều kiện tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng theo thông tư...
Xem thêm