Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
  • Thứ sáu, 19/04/2024 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 1402 Lượt xem

Thủ tục thành lập công ty tại quận Hoàng Mai

Thành lập công ty cần phải chuẩn bị những hồ sơ gì và thủ tục thực hiện như thế nào sẽ nhanh chóng và chính xác nhất? Bài viết sẽ đem đến câu trả lời cho vấn đề này.

Thủ tục thành lập công ty tại quận Hoàng Mai là một thủ tục hành chính do cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập công ty thực hiện theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Vậy cần phải đăng ký thành lập như thế nào? Bài viết này của Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ hướng dẫn quý vị thủ tục nhanh chóng, đúng luật.

Giới thiệu về quận Hoàng Mai

Quận Hoàng Mai nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hà Nội, được thành lập vào ngày 01/01/2004 dựa trên sự chi tách của huyện Thanh Trì và quận Hai Bà Trưng. Hiện nay, quận Hoàng Mai có tổng cộng 14 phường với dân cư đông đúc.

Dù được hình thành chưa lâu, nhưng tốc độ phát triển ở khu vực này rất nhanh thể hiện ở ngay diện mạo của quận như những công trình cao tầng, khu chung cư , khu đô thị hiện đại (Định Công, Linh Đàm…) và cơ cấu kinh tế dịch chuyển tích cực theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa với tỉ trọng các ngành thương mại, dịch vụ ngày càng cao. Ở khu vực này vẫn còn tỉ trọng cơ cấu kinh tế của ngành nông nghiệp, tuy nhiên rất thấp và chủ yếu phát triển theo chiều sâu với các loại cây có giá trị kinh tế cao.

Quận Hoàng Mai còn rất gần với các bến xe lớn như bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát, có đường cao tốc PhápVân – Cầu Giẽ, là cửa ngõ của Hà Nội nên thuận lợi cho các hoạt động giao lưu, buôn bán hàng hóa giữa nhiều tỉnh, thành phố.

Với những điều kiện thuận lợi như vậy, thủ tục thành lập công ty tại quận Hoàng Mai đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm hướng đến.

Tại sao nên thành lập công ty tại quận Hoàng Mai?

Hiện nay với chính sách khuyến khích phát triển kinh doanh của nhà nước thì việc thành lậpcông ty trở nên rất dễ dàng. Việc thành lập công ty đem lại rất nhiều lợi ích lớn trên nhiều phương diện. Nên Thành lập công ty tại quận Hoàng Mai bởi vì:

– Khi thành lập công ty sẽ có tên riêng, có tài sản, trụ sở giao dịch, đăng ký giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật; chỉ khi thành lập công ty thì người kinh doanh mới có mã số doanh nghiệp và mã số thuế, có tư cách pháp nhân. 

– Việc thành lập công ty sẽ dễ dàng huy động vốn từ các cá nhân cùng muốn kinh doanh. Các cá nhân khi góp vốn sẽ được đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của mình.

– Hơn nữa khi mở công ty, thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp mà bạn kinh doanh sẽ được pháp luật bảo vệ. Doanh nghiệp khác không có quyền lấy thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh.

Hồ sơ thành lập công ty tại quận Hoàng Mai gồm những gì?

Để thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật, hồ sơ thành lập công ty hiện nay sẽ căn cứ tại Nghị định Số 01/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

 Hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân

Tuy nhiên, theo từng trường hợp thành lập công ty khác nhau sẽ cần phải bổ sung hồ sơ. Và để nắm chính xác những tài liệu gì, quý vị có thể liên hệ số Hotline của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể.

Thủ tục thành lập công ty tại Quận Hoàng Mai mất bao nhiêu thời gian?

Theo quy định tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

Điều 26. Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp

1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo phương thức sau đây:

a) Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh;

b) Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;

c) Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

2. Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử bao gồm các dữ liệu theo quy định của Luật này và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy.

3. Tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

4. Tài khoản đăng ký kinh doanh là tài khoản được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp cho cá nhân để thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử. Cá nhân được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký để được cấp và việc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

5. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

6. Chính phủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục, liên thông trong đăng ký doanh nghiệp.

Mặc dù vậy nhưng thực tế chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp Khách hàng không tự mình thực hiện được thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp với nhiều lý do khác nhau điều này dẫn đến thời gian trả kết quả cho việc cấp giấy chứng nhận bị kéo dài hơn rất nhiều so với thời gian so với quy định.

Hiểu rõ điều đó nên trong nhiều năm qua chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ chất lượng nhất để giảm bớt các khó khăn trong quá trình Khách hàng tự mình thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Dịch vụ thành lập công ty tại quận Hoàng Mai thông qua Luật Hoàng Phi

Thủ tục thành lập công ty không phải là thủ tục khó thực hiện nhưng có rất nhiều cá nhân, tổ chức bị từ chối bởi một số lý do như:

– Không nắm rõ quy định của pháp luật, lựa chọn loại hình công ty không phù hợp.

– Hồ sơ đăng ký thành lập công ty không chính xác (đơn đề nghị không đúng mẫu, kê khai sai…)

– Nộp hồ sơ không đúng cơ quan có thẩm quyền.

– Không thực hiện bổ sung hồ sơ theo yêu cầu…

Và còn nhiều lý do khác nữa. Chính vì thế, việc lựa chọn dịch vụ của Luật Hoàng Phi để đơn giản hóa thủ tục thành lập công ty là tất yếu. công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi sẽ thực hiện các hoạt động sau đây khi cung cấp dịch vụ thành lập công ty:

– Tư vấn các loại hình công ty, đưa ra các ưu nhược điểm và hỗ trợ khách hàng lựa chọn loại hình phù hợp với số lượng thành viên, số vốn.

– Tư vấn cách đặt tên công ty, chọn địa chỉ trụ sở… theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

– Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu cần thiết, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ của thủ tục thành lập công ty tại quận Hoàng Mai.

 – Thực hiện thay khách hàng nộp hồ sơ đăng ký thành lập, theo dõi hồ sơ và xử lý các vấn đề phát sinh khi cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ thành lập công ty.

– Nhận kết quả, giao giấy chứng nhận cho khách hàng và hỗ trợ một số thủ tục khi công ty đi vào hoạt động.

Quý vị hãy liên hệ ngay tới hotline 0981.378.999 để được hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi