Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thành lập Doanh nghiệp tại huyện Yên Lạc
  • Thứ hai, 12/06/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 330 Lượt xem

Thành lập Doanh nghiệp tại huyện Yên Lạc

Hồ sơ mở công ty sẽ bao gồm những mẫu biểu đã được quy định cụ thể tại Luật Doanh Nghiệp 2020 và Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cụ thể.

Hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ được cấp mã số doanh nghiệp gồm 10 số, mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế và mã số thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Vậy thủ tục thành lập công ty hiện nay như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi bài viết với tiêu đề Thành lập Doanh nghiệp tại huyện Yên Lạc để có thêm thông tin hữu ích.

>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Vĩnh Phúc

Đôi nét về huyện Yên Lạc

Yên Lạc là một huyện đồng bằng thuộc châu thổ sông Hồng, là một vùng đất văn hiến. Phía Nam giáp tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh, phía Đông giáp huyện Bình Xuyên, phía Bắc giáp thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Dương, phía Tây giáp huyện Vĩnh Tường.

Huyện Yên Lạc gồm thị trấn Yên Lạc và 16 xã khác gồm: Đồng Cương, Đồng Văn, Bình Định, Trung Nguyên, Tề Lỗ, Tam Hồng, Yên Đồng, Văn Tiến, Nguyệt Đức, Yên Phương, Hồng Phương, Trung Kiên, Liên Châu, Đại Tự, Hồng Châu, Trung Hà.

Huyện Yên Lạc có từ đời Đinh thuộc Sơn Tây cũ, sau thuộc phủ Vĩnh Tường, nay là huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Huyện Yên Lạc vào thời Minh Mạng có 15 tổng, đến năm 1853 chia thành 19 xã thuộc 3 tổng và huyện Tam Dương, chỉ còn 12 tổng. Từ đời Lê về trước huyện có 19 người đỗ đại khoa, là quê của Hoàng Cắt, Nguyễn Hạ Huệ, Nguyễn Khan, Lê Ninh, Nguyễn Danh Phương, Nguyễn Danh Thưởng.

Cùng với việc phát triển nền kinh tế, các ngành dịch vụ cũng phát triển: giao thông, bưu chính viễn thông, các lĩnh vực thuế, tài chính cũng được điều hành đúng pháp luật, cơ sở y tế, giáo dục được ưu tiên đầu tư phát triển, các công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị để hướng đến cho người dân hiểu thêm về nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với gia đình, đất nước, nâng tầm hiểu biết của người dân lên cao. Bên cạnh đó, phong trào thể dục thể thao cũng được phát động thường xuyên từ huyện đến cơ sở.

Nên Thành lập Doanh nghiệp theo loại hình Doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp khi đăng ký thành lập công ty có 5 loại hình bạn có thể lựa chọn, bao gồm:

– Công ty TNHH một thành viên: Do 01 cá nhân hoặc 01 tổ chức làm chủ. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên: Từ 2 – 50 cá nhân/tổ chức góp vốn thành lập công ty. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.

– Doanh nghiệp tư nhân: Do 1 cá nhân làm chủ, chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản cá nhân của mình đối với nghĩa vụ của doanh nghiệp.

– Công ty cổ phần: Là loại hình có tối thiểu từ 3 cổ đông trở lên. Không giới hạn tối đa số lượng cổ đông. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi cổ phần sở hữu.

– Công ty hợp danh: Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn.

Do vậy tùy vào số lượng thành viên tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp, và tùy vào nhu cầu cụ thể cũng như các kế hoạch định hướng phát triển của chủ doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cho mình một loại hình doanh nghiệp phù hợp để có cơ cấu quản lý doanh nghiệp hợp lý.

Vậy để Thành lập Doanh nghiệp tại huyện Yên Lạc cần lựa chọn tên Doanh nghiệp như thế nào để ấn tượng? Khách hàng theo dõi nội dung tiếp theo trong bài viết.

Tên công ty, doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện gì?

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020 được hướng dẫn chi tiết bởi nghị định 01/2021/NĐ-CP:

– Tên công ty phải bao gồm 2 yếu tố theo thứ tự sau đây:

+ Loại hình doanh nghiệp được viết là: Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) , công ty cổ phần (Công ty CP) , công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN);

+ Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

+ Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành. Nếu không gắn tên doanh nghiệp theo quy định sẽ bị xử phạt từ 5 triệu – 10 triệu đồng theo quy định tại điều 34 Nghị định 50/2016 hoặc có thể bị đóng MST.

– Khi đặt tên doanh nghiệp, phải tuân thủ 3 không:

+ Không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc;

+ Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc;

+ Không sử dụng cụm từ trong các cơ quan đoàn thể của nhà nước để đặt tên cho công ty mình.

Nên đăng ký vốn điều lệ cao hay thấp?

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần.

Luật Doanh nghiệp 2020 cũng đã quy định cụ thể các loại tài sản được sử dụng để góp vốn vào công ty, doanh nghiệp. Theo đó, tài sản góp vốn có thể là đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng đồng Việt Nam.

Vốn điều lệ cao hay thấp nên căn cứ vào dự định kinh doanh, quy mô công ty để đưa ra một mức vốn điều lệ phù hợp tránh trường hợp đăng ký vốn điều lệ quá cao ảnh hưởng đến mức thuế môn bài phải nộp và nghiệp vụ kế toán của công ty.

Tuy nhiên nếu để mức vốn điều lệ quá thấp trong khi chi phí cần cho hoạt động của công ty cao thì công ty không đủ vốn để hoạt động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và dự định kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, vốn điều lệ có tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với những công ty có phát sinh các giao dịch lớn, hay có nhu cầu vay vốn ngân hàng để kinh doanh, bởi vốn điều lệ đảm bảo cho khả năng hoạt động của doanh nghiệp, cũng như khả năng thanh toán nếu như có những tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch.

Thủ tục thành lập Doanh nghiệp theo quy định mới nhất

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ mở công ty sẽ bao gồm những mẫu biểu đã được quy định cụ thể tại Luật Doanh Nghiệp 2020 và Nghị định số 01/2021/NĐ-CP. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, sẽ có những mẫu biểu khác nhau. Nhưng cơ bản, sẽ bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Mẫu bắt buộc theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)

Phụ lục I-2: áp dụng cho công ty TNHH Một Thành Viên

Phụ lục I-3: áp dụng cho công ty TNHH Hai thành viên trở lên

Phụ lục I-4: áp dụng cho công ty cổ phần

– Danh sách thành viên góp vốn đối với công ty TNHH Hai Thành viên trở lên; Danh sách cổ đông góp vốn đối với công ty Cổ Phần

– Điều lệ công ty được soạn thảo dựa theo luật doanh nghiệp 2020

– Giấy ủy quyền cho người trực tiếp thực hiện việc nộp hồ sơ tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư (nếu cá nhân đi nộp không phải là đại diện pháp luật của công ty)

– Giấy tờ chứng thực cá nhân (Căn Cước Công Dân/Hộ chiếu) sao y, bản chính không quá 03 tháng của tất cả các thành viên công ty/chủ sở hữu. Và giấy tờ cá nhân sao y bản chính không quá 03 tháng của người được ủy quyền làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp (Nếu có)

Bước 2: Đăng nhập cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh

Bước 3: Tạo hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp theo từng đề mục của mà hệ thống yêu cầu

Bước 4: Scan hồ sơ đã soạn và tải file đính kèm

Bước 5: Ký xác thực và nộp hồ sơ vào phòng đăng ký kinh doanh

Bước 6: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký qua mạng, hệ thống sẽ gởi email thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký.

+ Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành in thông báo chấp thuận được gởi từ cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia, cùng giấy ủy quyền (nếu có) và liên hệ phòng đăng ký doanh nghiệp để nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

+ Nếu hồ sơ cần bổ sung, điều chỉnh thông tin, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Sở KH-ĐT sẽ phản hồi qua email các lỗi cần chỉnh sửa. Doanh nghiệp chỉ cần chỉnh sửa theo yêu cầu và nộp lại hồ sơ. Và 03 ngày làm việc kế tiếp, Sở KH-ĐT sẽ phản hồi kết quả thông qua email.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Có phải thông báo mẫu dấu khi thành lập doanh nghiệp không?

Theo quy định cũ tại Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì doanh nghiệp có nghĩa vụ phải thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp 2020 đã bỏ quy định này, do vậy doanh nghiệp không phải làm thủ tục thông báo mẫu dấu đến cơ quan ĐKKD.

Theo đó, Luật này quy định dấu bao gồm dấu được làm tại các cơ sở khắc dấu hoặc dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử và chữ ký số.

Doanh nghiệp được quyết định loại dấu; quyết định số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp (theo Điều 43 Luật Doanh nghiệp 2020).

Thành lập doanh nghiệp đơn giản tại Luật Hoàng Phi

Luật Hoàng Phi là địa chỉ uy tín được cá nhân, tổ chức tin tưởng lựa chọn để thực hiện thủ tục thành lập công ty. So với các đơn vị trên thị trường, chúng tôi có nhiều ưu điểm về tư cách pháp lý, kinh nghiệm, đội ngũ chuyên môn. Đặc biệt, chúng tôi đã và đang triển khai dịch vụ thành lập công ty từ A-Z để hỗ trợ cho Khách hàng những công việc như:

– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng từ A-Z

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;

– Khắc dấu, công bố mẫu dấu, công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

– Trực tiếp tư vấn và bàn giao kết quả cho khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

– Khách hàng không phải đi lại dù chỉ 1 lần trong quá trình thành lập doanh nghiệp;

– Khách hàng được sử dụng miễn phí 1 số dịch vụ sau khi thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thành lập Doanh nghiệp tại huyện Yên Lạc. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi qua hotline: 0981.378.999 để được tư vấn, báo giá và sử dụng dịch vụ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (7 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi