Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành
  • Thứ hai, 12/06/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 219 Lượt xem

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành

Khi Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành hay bất cứ tỉnh thành phố nào khác thì một yêu cầu bắt buộc đối với công ty trong việc lựa chọn mã ngành đó là Doanh nghiệp phải lựa chọn ngành kinh tế cấp 4 trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Khách hàng có nhu cầu Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai liên hệ Luật Hoàng Phi để được tư vấn, hỗ trợ dịch vụ một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Đồng Nai

Cách đặt tên Doanh nghiệp như thế nào?

– Trước khi đặt tên, Khách hàng nên vào trang Đăng ký kinh doanh, vào danh mục Dịch vụ công/Tra cứu tên doanh nghiệp, để kiểm tra xem tên doanh nghiệp mình định đặt có trùng với doanh nghiệp nào không.

– Với tên bằng tiếng Việt của doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp = Tên loại hình doanh nghiệp + Tên riêng của doanh nghiệp.

– Với tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp tư nhân:  Được dịch bằng tiếng Việt tương ứng. Tên riêng của doanh nghiệp tư nhân có thể giữ nguyên hay dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

– Tên viết tắt của doanh nghiệp tư nhân được viết tắt bằng tiếng Việt hay nước ngoài.

Ví dụ: Khách hàng muôn đặt tên công ty là Công ty TNHH thương mại đầu tư Hùng Dũng nhưng khi tra cứu trên hệ thống đã có công ty tên như vậy rồi thì chúng ta không nên sử dụng tên này nữa. Bởi vì nó sẽ bị liệt kê vào trường hợp tên trùng lặp. Ngoài ra, bạn cũng không thể đặt tên là Công ty TNHH thương mại đầu tư Hùng Dũng 1, Công ty TNHH thương mại đầu tư Hùng Dũng F hay Công ty TNHH thương mại Hùng Dũng vì nó bị xếp vào tên gây nhầm lẫn. Những trường hợp này, công ty của bạn có thể sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh do vi phạm quy định đặt tên.

Trụ sở chính công ty là nhà đi thuê được không?

– Địa chủ trụ sở chính của công ty bao gồm: Số nhà, tên phố hay tên xã, phường, thị trấn. huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

– Số điện thoại của doanh nghiệp

– Số fax, Thư điện tử (nếu có).

– Địa chỉ công ty không được đặt ở chung cư, khu tập thể. Tuy nhiên, bạn có thể đặt địa chỉ công ty tại nhà riêng độc lập hoặc nhà đi thuê có hợp đồng thuê rõ ràng và bạn được chủ sở hữu đồng ý cho treo biển cũng như thành lập tại địa điểm đó.

– Ngoài ra, một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty, trường hợp này là áp dụng cho các công ty thuê địa chỉ làm trụ sở chính

Lưu ý: Doanh nghiệp phải thông báo thời gian mở cửa tại trụ sở với cơ quan đăng ký kinh doanh, trong 15 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thành lập Doanh nghiệp cần đăng ký những ngành nghề kinh doanh nào?

Khi Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành hay bất cứ tỉnh thành phố nào khác thì một yêu cầu bắt buộc đối với công ty trong việc lựa chọn mã ngành đó là Doanh nghiệp phải lựa chọn ngành kinh tế cấp 4 trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Mã ngành nghề phải chính xác, đảm bảo chuẩn theo Quyết định Số: 27/2018/QĐ-TTg. Quyết định này quy định chi tiết Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam gồm danh mục (Phụ lục I đính kèm) và nội dung (Phụ lục II đính kèm) được sử dụng thống nhất trong hoạt động thống kê nhà nước.

Ví dụ: Ví dụ, nếu kinh doanh ngành nghề chuyển phát thì cần đăng ký mã ngành nghề sau: 532 – 5320 – 53200: Chuyển phát

Nhóm này gồm:

– Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện của các doanh nghiệp không hoạt động theo giao ước dịch vụ chung. Hoạt động này có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải, có thể sử dụng phương tiện vận tải của doanh nghiệp hoặc các phương tiện vận tải công cộng;

– Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện.

Nhóm này cũng gồm: Dịch vụ giao hàng tận nhà.

Loại trừ: Vận tải hàng hóa theo các phương thức vận tải được phân vào các nhóm 4912 (Vận tải hàng hóa đường sắt), 4933 (Vận tải hàng hóa bằng đường bộ), 5012 (Vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương), 5022 (Vận tải hàng hóa đường thủy nội địa), 5120 (Vận tải hàng hóa hàng không).

Lưu ý: Doanh nghiệp cần kiểm tra xem ngành nghề công ty đăng ký kinh doanh có thuộc ngành nghề yêu cầu điều kiện về giấy phép con, chứng chỉ hành nghề hay giấy phép kinh doanh…không để chuẩn bị đầy đủ khi đăng ký kinh doanh.

Ví dụ: Khi kinh doanh ngành nghề du lịch lữ hành thì doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị chứng chỉ hành nghề hướng dẫn viên du lịch để nộp kèm hồ sơ thành lập công ty.

Thành lập Doanh nghiệp cần bao nhiêu vốn?

Vốn điều lệ cần kê khai khi thành lập công ty được chia thành 2 trường hợp sau:

+ Đối với ngành nghề kinh doanh không có điều kiện về vốn: Doanh nghiệp có thể tự do kê khai vốn điều lệ công ty, khi này doanh nghiệp muốn đăng ký vốn điều lệ công ty bao nhiêu cũng được.

Ví dụ có thể đăng ký vốn điều lệ là 100 triệu, 200 triệu, 300 triệu, 500 triệu, 2 tỷ, 10 tỷ…

Thực tế hiện nay vẫn có 1 số công ty đăng ký vốn điều lệ là 50 triệu, 100 triệu… Nhưng doanh nghiệp không nên kê khai vốn điều lệ quá thấp, vì nó sẽ làm giảm uy tín của công ty trong mắt khách hàng, đối tác.

+ Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn: Lúc này, doanh nghiệp cần kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng với mức vốn pháp định mà ngành nghề yêu cầu.

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề dịch vụ bảo vệ, có quy định về vốn pháp định là 2 tỷ đồng, thì sẽ phải kê khai vốn điều lệ tối thiểu là 2 tỷ đồng. Thông thường, thì doanh nghiệp sẽ phải chứng minh số vốn này bằng cách cũng cấp tài liệu xác minh tài khoản ngân hàng.

Hồ sơ thành lập Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì tương ứng với hồ sơ chuẩn bị cũng khác nhau. Cụ thể:

– Hồ sơ đăng ký Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành của doanh nghiệp tư nhân gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân.

– Hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty hợp danh:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên.

Bản sao Giấy chứng nhân đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty cổ phần

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân;

+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty trách nhiệm hữu hạn

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;

+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

Quy trình thành lập Doanh nghiệp tại huyện Long Thành

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin liên quan đến Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành như tên doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp, vốn điều lệ, trụ sở doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh…

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập công ty là căn cứ quan trọng để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Khách hàng lưu ý dựa trên loại hình doanh nghiệp mà Khách hàng dự định thành lập, từ đó Khách hàng chuẩn bị Hồ sơ cho phù hợp theo nội dung hướng dẫn phía trên của chúng tôi.

Riêng trường hợp Khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Luật Hoàng Phi thì chúng tôi chỉ yêu cầu Khách hàng chuẩn bị duy nhất Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người thành lập doanh nghiệp.

Bước 3: Nộp hồ sơ và nhận kết quả mở công ty

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân nộp hồ sơ xin thành lập.

Nếu hồ sơ hợp lệ: Cơ quan nhà nước sẽ cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp và thông báo về cơ quan thuế quản lý.

Hồ sơ không hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ từ chối bằng văn bản hoặc hướng dẫn sửa đổi hồ sơ để phù hợp với quy định của pháp luật.

Bước 4: Khắc con dấu doanh nghiệp

Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân cần khắc mẫu dấu doanh nghiệp. Theo đó, chủ doanh nghiệp được phép tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp. Đặc biệt, theo quy định mới nhất của Luật Doanh nghiệp 2020, từ ngày 01/01/2021, doanh nghiệp không phải thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu.

Bước 5: Công bố thông tin doanh nghiệp

Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện bước công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia. Thời hạn công bố là 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu quá thời hạn thì rất có thể, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Bước 6: Thủ tục cần thiết sau khi thành lập doanh nghiệp tư nhân

Sau khi thành lập, doanh nghiệp phải nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để bắt đầu hoạt động kinh doanh như sau:

– Thủ tục kê khai thuế ban đầu

Nghĩa vụ thuế là thủ tục bắt buộc với tất cả các mô hình doanh nghiệp và doanh nghiệp tư nhân cũng không ngoại lệ. Do đó, chủ doanh nghiệp phải hoàn thành đúng thời hạn để tránh những rắc rối về nghĩa vụ thuế, cũng như chịu phạt không mong muốn.

– Mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng

Trong vòng 10 ngày làm việc sau khi mở tài khoản, chủ doanh nghiệp tư nhân phải thông báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư để cơ quan có thẩm quyền có thể quản lý và kiểm soát.

– Thủ tục phát hành hóa đơn

In và phát hành hóa đơn là một trong những quyền của doanh nghiệp tư nhân. Sau khi lựa chọn hình thức hóa đơn, doanh nghiệp phải có trách nhiệm báo cáo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Dịch vụ thành lập Doanh nghiệp trọn gói tại Luật Hoàng Phi như thế nào?

Thủ tục thành lập doanh nghiệp được đánh giá là một thủ tục dễ thực hiện. Song với những người không có kiến thức am hiểu về doanh nghiệp thì đây được xem là thủ tục khá phức tạp, yêu cầu người thực hiện hồ sơ phải có kinh nghiệm trong việc soạn thảo.

Vậy nên với những khách hàng không thể tự mình thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, có thể ủy quyền cho Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ hoàn tất việc thành lập doanh nghiệp cho quý khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Khi nhận được sự tin tưởng từ Khách hàng, công việc của chúng tôi thực hiện bao gồm:

– Tư vấn mọi vướng mắc liên quan đến Thành lập Doanh nghiệp;

– Soạn hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp cho khách hàng theo loại hình doanh nghiệp mà khách hàng đã được lựa chọn;

– Tiến hành đăng ký thành lập qua mạng điện tử;

– Tiếp nhận phiếu trả kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư;

– Nhận và bàn giao kết quả đăng ký kinh doanh cho khách hàng;

– Hỗ trợ thủ tục kê khai thuế ban đầu;

– Hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch đầu tư;

– Hỗ trợ khắc các loại dấu của doanh nghiệp;

– Tư vấn quy định khách hàng các ưu đãi khi thành lập doanh nghiệp mới do nhà nước quy định.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thành lập doanh nghiệp tại huyện Long Thành. Khách hàng quan tâm, có vướng mắc khác vui lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi