Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Dịch vụ thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức uy tín
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 974 Lượt xem

Dịch vụ thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức uy tín

Ngoài hồ sơ và thủ tục thành lập công ty, khi Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là chi phí thành lập công ty là bao nhiêu và gồm những khoản tiền nào?

Cùng với sự phát triển của nển kinh tế các tổ chức, cá nhân hiện nay đều có xu hướng thành lập công ty để hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức như thế nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp về nội dung này.

Một số nét cơ bản về thành phố Thủ Đức

Một trong những thay đổi lớn và quan trọng nhất về địa giới hành chính tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây chính là thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh. Theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 do Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành có hiệu lực thi hành từ 01/01/2021 thì Quận Thủ Đức sẽ được sáp nhập để thành lập thành phố Thủ Đức.

Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ như: Xa lộ Hà Nội, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Đại lộ Phạm Văn Đồng – Quốc lộ 1K.

Với vị trí thuận lợi và kinh tế phát triển nên việc Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức hiện nay ngày một gia tăng.

Cần hồ sơ gì khi thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức?

Trước khi thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức thì cần xác định được loại hình công ty dự định thành lập sau đó mới tiến hành soạn thảo hồ sơ bởi vì mỗi loại hình công ty sẽ có yêu cầu khác nhau về hồ sơ, hồ sơ thành lập công ty được quy định cụ thể tại các điều 21, 22, 23, 24 Nghị định 01/2021/NĐ- CP về đăng ký doanh nghiệp cụ thể như sau:

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hồ sơ thành lập công ty đối với công ty hợp danh

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Các bước thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức

Để thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị những thông tin cần thiết trước khi thành lập công ty

Để Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức cần chuẩn bị những thông tin như sau:

– Lựa chọn loại hình công ty: Để lựa chọn được một loại hình công ty phù hợp cần phải dựa trên quy mô hoạt động, số lượng thành viên, ngành nghề kinh doanh,… 

Luật doanh nghiệp chia loại hình công ty thành 5 loại gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân.

– Tên công ty: Công ty cần có tên riêng và tên riêng này phải là duy nhất, không được trùng hay gây nhầm lẫn với các công ty đã đăng ký kinh doanh trước đó. Tên công ty phải đáp ứng các quy định của Luật Doanh nghiệp.

– Địa chỉ của công ty: Công ty cần có địa chỉ kinh doanh thì mới được phép tiến hành đăng ký kinh doanh, địa chỉ của công ty phải đảm bảo những quy định của Luật Doanh nghiệp tránh đặt địa chỉ công ty ở khu chung cư hay nhà tập thể.

– Chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì công ty được kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức. Đối với mỗi loại hình công ty khác nhau sẽ có yêu cầu riêng về hồ sơ, chi tiết về hồ sơ đối với từng loại hình công ty đã được hướng dẫn ở trên.

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền và nhận kết quả

– Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đầy đủ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Thành lập công ty có cần phải chứng minh vốn điều lệ không?

Khi Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức không cần chứng minh vốn điều lệ trong tài khoản ngân hàng. Hiện nay pháp luật có quy định về thời hạn góp vốn điều lệ vào công ty là 90 ngày kể từ ngày công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau ngày này nếu các thành viên không góp đủ thì sẽ phải điều chỉnh về số vốn thực tế đã góp.

Tuy nhiên thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sau khi đăng ký mức vốn điều lệ công ty nhưng sau đó cũng không cần chứng minh mà chỉ cần hoạt động hiệu quả và quản lý chặt chẽ việc kinh doanh trong khả năng kiểm soát của mình.

Chi phí thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức là bao nhiêu?

Ngoài hồ sơ và thủ tục thành lập công ty, khi Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là chi phí thành lập công ty là bao nhiêu và gồm những khoản tiền nào.

Chi phí thành lập công ty thường sẽ được chia làm hai trường hợp đó là: Chi phí tự thực hiện thành lập công ty và chi phí khi sử dụng dịch vụ do các đơn vị có chuyên môn cung cấp.

– Chi phí tự thực hiện thành lập công ty

Khi thành lập công ty sẽ phải tính toán dựa trên các chi phí sau đây:

+ Theo quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC Lệ phí đăng ký doanh nghiệp (bao gồm: Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp) mức thu là 50.000 đồng/lần.

Số tiền này sẽ không được hoàn trả cho người đăng ký thành lập công ty trong trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Phí công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp

Sau khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ phải công bố toàn bộ nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Để thực hiện quá trình này, chủ doanh nghiệp cần chi trả mức phí là phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Mức lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng/lần.

Ngoài ra còn có thêm một số chi phí khác như chi phí khắc con dấu công ty, phí mua chữ ký số, mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng, lệ phí môn bài,…

– Chi phí khi sử dụng dịch vụ do các đơn vụ có chuyên môn cung cấp

Thực tế thấy được rằng thay vì tự thực hiện thủ tục thành lập công ty nhiều người thường lựa chọn các đơn vị có chuyên môn để ủy quyền thực hiện thủ tục này. Như vậy ngoài việc phải trả phí nhà nước theo quy định của pháp luật nếu sử dụng dịch vụ thành lập công ty do các đơn vị có chuyên môn cung cấp sẽ phải trả thêm phí dịch vụ.

Hiện nay không có quy định về phí dịch vụ nên mức phí này sẽ do các bên tự thỏa thuận trên cơ sở công việc thực hiện.

Trên đây là một số thông tin cơ bản liên quan đến vấn đề thành lập công ty và các chi phí phải trả khi thực hiện thủ tục này để quý độc giả có thể tham khảo từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp.

Luật Hoàng Phi- đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty uy tín

Hiện nay thủ tục thành lập công ty tương đối đơn giản tuy nhiên đối với những người chưa có kiến thức pháp luật về doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm thực tế thì việc thực hiện thủ tục này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hiểu được những khó khăn đó Luật Hoàng Phi đã cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói, uy tín hỗ trợ khách hành từ khâu chuẩn bị các thông tin để thành lập công ty đến bước soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền và nhận kết quả.

Như vậy chỉ với một thao tác đơn giản là ủy quyền cho Luật Hoàng Phi mọi thủ tục liên quan đến việc thành lập công ty sẽ được chuyên viên thực hiện nhanh chóng với hiệu quả công việc cao. Ngoài ra chi phí dịch vụ là điều mà nhiều khách hàng quan tâm lo lắng nhưng khi đến với Luật Hoàng Phi bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì phí dịch vụ chúng tôi đưa ra là hoàn toàn hợp lý.

Mọi vấn đề băn khoăn cần được tư vấn hoặc muốn sử dụng dịch vụ thành lập công ty quý khách hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 0981.378.999 để được tư vấn chi tiết nhất.

->>>>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty tại Hồ Chí Minh

Đánh giá bài viết:
5/5 - (25 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi