Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Quy trình Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 242 Lượt xem

Quy trình Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý

Quý khách hàng có thể ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thay mình thực hiện thủ tục thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý, từ đó đem lại kết quả nhanh chóng.

Thành phố Phủ Lý là địa điểm thu hút đông đảo số vốn đầu tư của tỉnh Hà Nam. Nhiều cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài có nhu cầu thành lập công ty tại đây để bắt đầu sản xuất, kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ. Vậy Quy trình Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý như thế nào? Mời Quý vị tham khảo nội dung bài viết này để có thêm những thông tin hữu ích.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Hà Nam

Giới thiệu về thành phố Phủ Lý

Thành phố Phủ Lý nằm trên quốc lộ 1A, bên 2 bờ sông Đáy, Phủ Lý cách Hà Nội 60 km về phía Nam, thành phố Nam Định 30 km về Phía Tây Bắc và thành phố Ninh Bình 33 km về phía Bắc. Phủ Lý nằm trên Quốc lộ 1A có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua, là nơi gặp gỡ của ba con sông: Sông Đáy, Sông Châu Giang và Sông Nhuệ tiện về giao thông thủy bộ.

Địa giới hành chính thành phố Phủ Lý: phía Đông giáp huyện Bình Lục; phía Tây giáp huyện Kim Bảng; phía Nam giáp huyện Thanh Liêm; phía Bắc giáp huyện Duy Tiên.

Thành phố Phủ Lý thuộc tỉnh Hà Nam, là đô thị nằm ở cửa ngõ phía Nam của Hà Nội. Phủ Lý sở hữu hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi; cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Đây được xem là những động lực tạo điều kiện cho thành phố phát triển về mọi mặt. Thành phố Phủ Lý được xác định là trung tâm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và trung tâm thương mại, dịch vụ của tỉnh.

Lưu ý khi thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý

Để Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý, Quý vị cần chuẩn bị để trang bị cho mình những kiến thức về pháp luật có liên quan. Dưới đây là một số vấn đề cần đặc biệt lưu ý:

1/ Về chủ thể có quyền thành lập công ty

Tất cả các cá nhân, tổ chức Việt Nam hoặc nước ngoài đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp nói chung và công ty nói riêng tại Việt Nam, trừ các trường hợp bị hạn chế theo khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp như:

– Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

– Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự…

2/  Về tên gọi, địa chỉ làm trụ sở công ty

– Tên doanh nghiệp được cấu thành bởi hai bộ phận: loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Trong đó:

+ Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

+ Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tuy nhiên, cần lưu ý về các trường hợp cấm khi đặt tên doanh nghiệp theo Điều 38 Luật Doanh nghiệp. Đặc biệt nên kiểm tra tên mình dự định đặt cho doanh nghiệp trên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tránh tình trạng tên này bị trùng, gây nhầm lẫn.

– Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp, được xác định theo địa giới đơn vị hành chính. Cần lưu ý việc sử dụng địa chỉ làm trụ sở phù hợp với pháp luật về đất đai, nhà ở, môi trường.

3/ Về ngành nghề kinh doanh

Công ty được hoạt động thương mại dịch vụ, hàng hóa không bị cấm bởi pháp luật, tuy nhiên cần đăng ký để công bố công khai ngành nghề kinh doanh của mình.

Với những ngành nghề kinh doanh đặc thù thì pháp luật có thể quy định thêm những điều kiện khác, do đó cần tìm hiểu thêm pháp luật chuyên ngành về điều kiện trước khi thành lập trong lĩnh vực riêng.

4/  Về số vốn

Với định hướng để doanh nghiệp tự chủ, thông thường pháp luật không có quy định về số vốn tối thiểu hay tối đa khi thành lập công ty. Tuy nhiên, với một số lĩnh vực đặc thù, để đảm bảo tính an toàn, ổn định cho thị trường pháp luật có quy định vốn pháp định, tức số vốn tối thiểu khi thành lập công ty, do đó, Quý vị cần lưu ý tìm hiểu về quy định riêng với lĩnh vực mình dự định hoạt động.

Quy trình thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý 

Thay vì tự mình tìm hiểu các quy định pháp luật trong hệ thống các văn bản pháp luật hiện hành, tự mình làm việc với cơ quan nhà nước nhưng không đảm bảo kết quả của thủ tục, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí, Quý vị có thể ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thay mình thực hiện thủ tục Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý, từ đó đem lại kết quả nhanh chóng theo quy trình như sau:

Bước 1: Tư vấn, hướng dẫn cung cấp thông tin về thành lập công ty

Tại bước này, Quý vị sẽ được làm rõ những thắc mắc về thành lập doanh nghiệp như loại hình công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn công ty,… Đồng thời, chúng tôi sẽ có những hướng dẫn về cung cấp thông tin, tài liệu cho đăng ký doanh nghiệp. Quý vị cần cung cấp các thông tin, tài liệu sau:

– Loại hình công ty

– Tên gọi công ty dự kiến

– Số vốn góp, tài sản góp vốn của các thành viên

– Các ngành nghề kinh doanh (ngành nghề kinh doanh chính và các ngành nghề khác)

– Thông tin liên hệ của công ty: địa chỉ trụ sở chính của công ty, số điện thoại, fax, email, website (nếu có).

– Bản sao giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của các thành viên.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài.

– Các thông tin, tài liệu khác trong trường hợp cụ thể.

Bước 2: Soạn hồ sơ

Dựa trên thông tin, tài liệu Khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ và gửi Khách hàng ký theo hướng dẫn. Từ đó hoàn thiện hồ sơ tương ứng với loại hình công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Bước 3: Nhận ủy quyền của Khách hàng để nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước để tháo gỡ những khó khăn cho khách hàng trong quá trình đăng ký thành lập công ty tại Vũng Tàu.

Bước 4: Bàn giao kết quả thủ tục thành lập công ty cho Khách hàng. Ngoài kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp, Quý vị còn nhận được những ưu đãi cụ thể tùy vào gói dịch vụ lựa chọn như:

– Dấu tròn công ty;

– Tặng dấu chức danh (dấu tên);

– Hồ sơ thành lập doanh nghiệp lưu nội bộ bao gồm: Điều lệ công ty; Danh sách thành viên/cổ đông

– Tư vấn, hỗ trợ sau thành lập công ty…

Chi phí thành lập công ty tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Luật Hoàng Phi?

Luật Hoàng Phi luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các Khách hàng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp, trở thành điểm đến uy tín khi cần thành lập công ty bởi:

– Chúng tôi là đơn vị có chức năng tư vấn, hỗ trợ pháp lý được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật. Các thông tin chia sẻ, tư vấn, quy trình thực hiện dịch vụ được công khai, minh bạch cho các Khách hàng. Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý dựa trên hợp đồng dịch vụ pháp lý ký kết với Khách hàng.

– Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệp hoạt động dịch vụ đăng ký doanh nghiệp, đội ngũ chuyên viên thực hiện dịch vụ là các Luật sư, chuyên viên được đào tạo bài bản, có đầy đủ chuyên môn, kinh nghiệm thực hiệc các công việc có liên quan như tư vấn, soạn hồ sơ, nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước và giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình xử lý hồ sơ.

– Chúng tôi không giới hạn hoạt động thành lập doanh nghiệp ở một tỉnh, thành phố riêng mà hỗ trợ thành lập doanh nghiệp toàn quốc, đáp ứng nhu cầu thành lập công ty của tất cả các cá nhân, tổ chức trên cả nước.

– Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, khó khăn và mong muốn của Quý Khách hàng với thủ tục thành lập công ty. Từ kinh nghiệm của mình, chúng tôi xây dựng quy trình thực hiện dịch vụ trọn gói để hỗ trợ Quý độc giả từ A-Z, tháo gỡ mọi vướng mắc về pháp lý Quý vị có thể gặp phải, từ đó, đem lại kết quả nhanh chóng, tạo ra nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, bền vững trong tương lai.

– Chi phí thực hiện dịch vụ được chúng tôi cân đối, luôn ở mức cạnh tranh so với các đơn vị cùng cung cấp dịch vụ tương tự với khối lượng công việc tương ứng trên thị trường. Đồng thời, chúng tôi còn có nhiều chương trình hậu mãi với những Khách hàng thường xuyên, thân thiết.

– Chúng tôi không chỉ hỗ trợ thành lập công ty mà còn cung cấp các dịch vụ pháp lý sau thành lập doanh nghiệp như thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, văn phòng hoạt động, địa điểm kinh doanh, các dịch vụ về giấy phép, sở hữu trí tuệ. Nói cách khác, chúng tôi đem đến hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở việc xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Để được tư vấn, báo phí Quy trình Thành lập công ty tại thành phố Phủ Lý nói riêng và thành lập công ty nói chung, Quý độc giả hãy liên hệ ngay tới hotline Luật Hoàng Phi 0981.378.999. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi