Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An
  • Thứ sáu, 19/04/2024 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 391 Lượt xem

Thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Để thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Quý vị kê khai và nộp hồ sơ sau khi đã đăng ký tài khoản tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Khi có nhu cầu bắt đầu sản xuất, kinh doanh, ngoài việc chuẩn bị những yếu tố cần thiết về vốn, nhân lực, mặt hàng, dịch vụ cung cấp, chiến lược sản xuất, kinh doanh thì cá nhân, tổ chức cần lưu ý đến thủ tục thành lập công ty.

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về thủ tục này, trong bài viết, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Một vài nét về huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Huyện Nghi Lộc phía Đông trông ra biển Đông và giáp Thị xã Cửa Lò, phía Đông Nam giáp huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), phía Nam giáp Thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên, phía Tây Nam giáp huyện Nam Đàn, phía Tây giáp huyện Đô Lương, phía Tây Bắc giáp huyện Yên Thành và phía Bắc giáp huyện Diễn Châu.

Phía Tây và Tây Bắc của huyện có nhiều đồi núi cao, địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn do chia cắt bởi những khe suối; tại những khu vực này có những vùng đồng bằng phù sa xen kẽ tương đối rộng, một số hồ đập lớn được xây dựng nên đây cũng là vùng cung cấp lương thực cho huyện, với diện tích đất tự nhiên khoảng 18.083 ha, chiếm 52% so với tổng diện tích của cả huyện.

Khu vực trung tâm và phía Đông, Đông Nam của huyện địa hình tương đối bằng phẳng, chỉ có ít đồi núi thấp xen kẽ độc lập, độ cao chênh lệch từ 0,6- 5,0 m, với diện tích tự nhiên khoảng 16.686 ha, chiếm 48% so với diện tích của cả huyện.

>>>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ Thành lập Công ty tại Nghệ An

Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Khi đã xác định được loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu thành lập, Quý vị chuẩn bị hồ sơ tương ứng theo bảng dưới đây:

Loại hình doanh nghiệpThành phần hồ sơ thành lập
Doanh nghiệp tư nhân1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Công ty hợp danh1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Điều lệ công ty.

3. Danh sách thành viên.

4. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.

5. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Công ty trách nhiệm hữu hạn1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Điều lệ công ty.

3. Danh sách thành viên.

4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Công ty cổ phần1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Điều lệ công ty.

3. Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Lưu ý: Trường hợp ủy quyền làm thủ tục thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An Quý vị cần chuẩn bị thêm giấy tờ, tài liệu chứng minh việc ủy quyền theo quy định pháp luật.

Thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An ở đâu?

Theo Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư – cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Do đó, để thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Quý vị nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An.

Cách thức nộp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Để thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Quý vị kê khai và nộp hồ sơ sau khi đã đăng ký tài khoản tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Quý vị thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng ký tải khoản trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Đăng nhập tài khoản đã đăng ký, kê khai và tải các giấy tờ cần thiết được scan với định dạng PDF lên, xác thực nộp hồ sơ theo hướng dẫn của Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đã nộp và ra văn bản thông báo:

Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh chuyển thông tin sang cơ quan quản lý thuế để tạo mã số thuế doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số thuế, Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo về hồ sơ hợp lệ qua email.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ qua email, phải đăng nhập và nộp lại hồ sơ.

Bước 4: Quý vị nộp hồ sơ bản giấy và giấy biên nhận hồ sơ, thông báo hồ sơ hợp lệ  đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An.

Bước 5: Phòng đăng ký kinh doanh đối chiếu các bản giấy với bản hồ sơ đã nộp trực tuyến. Nếu hồ sơ trùng khớp sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. 

Các thủ tục sau khi thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Thành lập công ty chỉ là bước đầu làm hình thành nên tư cách pháp lý của doanh nghiệp, từ đó, doanh nghiệp có các quyền và nghĩa vụ liên quan. Để đưa công ty vào trạng thái hoạt động, doanh nghiệp cần lưu ý đến các thủ tục:

1/ Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

2/ Làm dấu doanh nghiệp;

3/ Treo biển hiệu, bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty

4/ Đăng ký chữ ký điện tử

5/ Mở tài khoản ngân hàng

6/ Khai thuế ban đầu

7/ Kê khai và nộp lệ phí môn bài

8/ Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng

9/ Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử

10/ Hoàn thiện góp vốn trong trường hợp chưa góp đủ số vốn đã cam kết hoặc điều chỉnh mức vốn cho phù hợp nếu không góp đủ trong thời hạn luật định;

11/ Chuẩn bị và làm các thủ tục cần thiết đáp ứng các điều kiện kinh doanh với ngành nghề nhất định như xin giấy phép an toàn thực phẩm (với ngành sản xuất thực phẩm), công bố mỹ phẩm (với doanh nghiệp đưa mỹ phẩm ra thị trường lưu thông), ký quỹ số tiền nhất định, đáp ứng các điều kiện về bằng cấp, chứng chỉ,…

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Luật Hoàng Phi?

Qua những chia sẻ trên đây của Luật Hoàng Phi về thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Quý vị có thể thấy rằng: Để thực hiện thủ tục thành lập công ty, cá nhân, tổ chức phải thực hiện nhiều hoạt động cụ thể đòi hỏi nhiều chuyên môn, sự hiểu biết pháp lý vững vàng và kinh nghiệm dày dặn.

Với những cá nhân, tổ chức mới bắt đầu hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp, đây là những yếu tố không có sẵn, phải mất rất nhiều thời gian mới đạt được. Do đó, nếu tự mình thực hiện thủ tục thành lập công ty, Quý vị gặp phải nhiều vấn đề như:

– Không chuẩn bị đủ thành phần hồ sơ, soạn hồ sơ không đúng biểu mẫu, sai thông tin;

– Không đăng ký được tài khoản trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp để nộp hồ sơ;

– Không thực hiện đủ thao tác để kê khai và nộp hồ sơ một cách chính xác.

– Không biết cách làm việc với cơ quan nhà nước trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, xảy ra những vấn đề vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

– Không thực hiện đúng và đủ các thủ tục liên quan sau khi thành lập doanh nghiệp.

Những vấn đề trên không chỉ gây khó khăn, vướng mắc cho việc xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thậm chí, doanh nghiệp sau khi thành lập đối mặt với nhiều rủi ro, bị xử phạt khi không thực hiện các thủ tục theo quy định là nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập công ty của Luật Hoàng Phi là giải pháp tháo gỡ mọi khó khăn trên đây bởi:

– Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ về đăng ký doanh nghiệp, trong đó có thành lập công ty trên khắp cả nước, có cơ hội làm việc với nhiều khách hàng nên thấu hiểu những khó khăn và nguyện vọng của Khách hàng khi thành lập công ty;

– Chúng tôi có sẵn đội ngũ thực hiện dịch vụ là các Luật sư, chuyên viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn trăn trở đem đến lợi ích cho Khách hàng, cố gắng phấn đấu hoàn thiện thủ tục một cách tốt nhất;

– Chúng tôi có quy trình dịch vụ trọn gói, từ đó hỗ trợ cho doanh nghiệp cả trước, trong và sau khi thành lập.

– Chúng tôi hoạt động đa dạng để hỗ trợ doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ về thành lập doanh nghiệp, chúng tôi còn có các dịch vụ có liên quan về doanh nghiệp, giấy phép và sở hữu trí tuệ như:

+ Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi địa chỉ trụ sở chính, thay đổi người đại diện theo pháp luật, tăng, giảm vốn, thay đổi loại hình doanh nghiệp,…);

+ Lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện từ đó doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, mở rộng phạm vi thị trường hoạt động phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình;

+ Tạm ngừng kinh doanh, giải thể doanh nghiệp trong trường hợp cần thiết;

+ Đăng ký bảo hộ quyền đối với các tài sản trí tuệ của công ty như: đăng ký bản quyền, đăng ký sáng chế, đăng ký kiểu dáng công nghiệp, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký chỉ dẫn địa lý;

+ Xin cấp mã số mã vạch cho sản phẩm, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào hệ thống các cửa hàng, siêu thị, xuất khẩu ra nước ngoài;

+ Làm các giấy phép quảng cáo, công bố mỹ phẩm, đăng ký sàn thương mại điện tử, game,…

– Chúng tôi cung cấp nhiều gói dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, kèm theo dịch vụ chất lượng là mức chi phí hợp lí, luôn ở mức cạnh tranh so với các đơn vị cung cấp dịch vụ tương tự trên thị trường. Ngoài kết quả dịch vụ, Quý khách hàng còn nhận được những chính sách hậu mãi hấp dẫn và thiết thực.

Quý khách hàng có nhu cầu về thành lập công ty tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An nói riêng và thành lập doanh nghiệp nói chung hãy liên hệ ngay tới hotline 0981.378.999 để được tư vấn, báo phí. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi