Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Tranh Chấp Thương Hiệu Là Gì?
  • Thứ ba, 24/05/2022 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 2272 Lượt xem

Tranh Chấp Thương Hiệu Là Gì?

Nhiều vụ tranh chấp thương hiệu đối với các công ty Việt Nam ở nước ngoài cũng như trong nước đã diễn ra trong thời gian gần đây.

Ở bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là tăng thị phần và lợi nhuận. Điều này chỉ được thực hiện khi họ thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng và tạo ra bản sắc riêng cho hình ảnh thương hiệu mới có cơ hội phát triển và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Như một quy luật chung, ở đâu có cạnh tranh, ở đấy tất sẽ xảy ra tranh chấp, nhất là đối với thứ mang lại nhiều lợi nhuận như thương hiệu. Do đó, đăng ký thương hiệu là giải pháp có tính thiết yếu nhất đối với doanh nghiệp. 

Đăng ký bảo hộ để tránh tranh chấp thương hiệu

Hiện nay, trên thế giới có hàng triệu thương hiệu đang tồn tại. Mỗi năm cũng có hàng trăm ngàn thương hiệu mới xuất hiện. Để xây dựng thương hiệu của mình cho phù hợp với uy tín của sản phẩm ở các thị trường mới, đặc biệt là các thị trường lớn, sức tiêu thụ sản phẩm khổng lồ thì việc doanh nghiệp đưa ra một thương hiệu mới có sự nghiên cứu kỹ để bảo hộ là rất cần thiết.

Theo nhiều Doanh nghiệp lớn ở Việt Nam, khi xây dựng thương hiệu mới rất dễ trùng lặp với phía đối tác, dù chỉ là một chi tiết nhỏ cũng sẽ dẫn tới nguy cơ tranh chấp thương hiệu.

Chính vì vậy, việc thuê các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước là cần thiết. Các chuyên gia thông thường có gần như đủ tên những danh mục thương hiệu ở thị trường mà doanh nghiệp cần đăng ký. Thông qua đó họ sẽ tư vấn cho doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu như thế nào. Đặc biệt là thương hiệu đó có phù hợp với văn hoá, tôn giáo của người bản địa hay không…

Có một thực tế là, thương hiệu phạm phải những yếu tố tối kỵ về văn hoá, tôn giáo của người bản địa thì dù về mặt pháp lý thương hiệu đó không bị tranh chấp thương hiệu, nhưng về phương diện kinh doanh thì những mặt hàng mang thương hiệu trên sẽ bị tẩy chay.

Sử dụng dịch vụ cố vấn của chuyên gia

Muốn xây dựng một thương hiệu, doanh nghiệp phải dự định sẵn luồng kinh phí nhất định để thuê chuyên gia. Số kinh phí này phụ thuộc vào mỗi doanh nghiệp. Có điều, kinh phí bỏ ra để thuê doanh nghiệp tư vấn xây dựng thương hiệu bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều kinh phí mà doanh nghiệp phải thuê luật sư hầu kiện nếu có tranh chấp thương hiệu xảy ra.

Muốn thuê chuyên gia tư vấn giỏi thì doanh nghiệp nên thuê ngay họ ở thị trường bản địa định đăng ký thương hiệu. Có nhà tư vấn người bản địa trong tay, mỗi khi có khúc mắc gì xảy ra xung quanh chuyện thương hiệu thì doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội để đưa ra được bằng chứng của mình.

Trong kinh doanh, thông thường mỗi công ty đều nhanh chóng cho ra đời bằng được các sản phẩm mới để gây sự chú ý với khách hàng. Mỗi sản phẩm ra đời thì việc đăng ký nhãn hiệu và kiểu dáng mới lại cần được bảo hộ.

Do vậy, khi có các công ty luật và công ty tư vấn về nhãn hiệu, thương hiệu và quyền sở hữu, doanh nghiệp sẽ yên tâm vì không sợ phạm phải vết giày của người khác về nhãn hiệu cũng như hình dáng SHCN đặc biệt ở thị trường nước ngoài.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ bao gồm những hàng hóa nào?

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều...

Nhãn hiệu tập thể là gì? Ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể

Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu...

Tài liệu chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng gồm những gì?

Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng và thuộc về chủ sở hữu nhãn hiệu đó mà không cần thủ tục đăng...

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động thuộc về ai?

Tranh chấp lao động là gì? Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát...

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang là một phương thức giúp công bố thương hiệu của doanh nghiệp tới công chúng. Khi thương hiệu đăng ký bảo hộ được công bố, một bộ phận lớn khách hàng sẽ được tiếp cận với thương...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi