Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành
Luật sư cho tôi hỏi: tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 25 tháng. Vậy thời gian tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu? Xin cảm ơn
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi. Về trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”
Cụ thể:
1. Ba tháng, nếu có từ đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;
2. Sáu tháng, nếu có từ đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp
3. Chín tháng, nếu có từ đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;
4. Mười hai tháng, nếu có từ đủ 144 tháng đến dưới 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên;
Do đó, nếu bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 25 tháng thì thời gian bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp là 2 tháng.
Trong trường hợp cần tư vấn thêm về, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Hướng dẫn cách tính bảo hiểm xã hội 1 lần mới nhất năm 2025
Bảo hiểm xã hội là một trong những chế độ đảm bảo quyền lợi cần thiết cho người lao động để bù đắp phần nào thu nhập của người lao khi bị giảm sút hoặc bị mất đi do bị ốm đau, thai sản hay hết tuổi lao...
Chế độ trợ cấp thai sản khi thời gian đóng bảo hiểm hội bị gián đoạn
Trước đây vợ tôi làm giáo viên theo hợp đồng, có thời gian đóng bảo hiểm xã hội 7 tháng (từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2015). Sau đó, việc đóng bảo hiểm xã hội bị gián đoạn. Đến đầu tháng 11/2015, vợ tôi tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội. Tháng 5/2016, vợ tôi sinh con thì có được hưởng chế độ trợ cấp thai sản...
Người lao động có được quyền giữ sổ bảo hiểm không?
Cháu mới xin việc vào làm công nhân tại một doanh nghiệp ở địa phương. Hôm trước, cháu được doanh nghiệp đưa cho sổ bảo hiểm xã hội để tự quản lý. Cháu tưởng sổ bảo hiểm xã hội của người lao động phải do người sử dụng lao động giữ. Vậy việc đưa sổ cho cháu tự quản lý của công ty là đúng hay...
Có bắt buộc phải mua bảo hiểm theo hộ gia đình không?
Vào đầu tháng 6 năm 2016, tôi có đi đăng ký mua bảo hiểm tại trạm y tế xã thì không được vì tôi phải mua thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình. Việc cán bộ phường chỉ đồng ý khi cấp thẻ bảo hiểm cho cả gia đình thay vì cho một cá nhân như thế có đúng không? Nếu như vậy thì nếu một người trong gia đình tôi không chịu tham gia thì phải làm như thế...
Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH để tính lương hưu
Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH là một trong hai căn cứ quan trọng để tính lương hưu được quy định tại điều 62 Luật bảo hiểm xã hội 2014 và điều 9 Nghị định 115/2015/NĐ-CP của Chính...
Xem thêm


























