Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Quy trình Thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ
  • Thứ ba, 17/10/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 241 Lượt xem

Quy trình Thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ

Tùy thuộc vào loại hình công ty mong muốn thành lập: công ty TNHH, công ty cổ phần, hoặc loại hình doanh nghiệp khác mà pháp luật sẽ có những quy định khác nhau trong thành phần hồ sơ.

Để một công ty được ra đời cần phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và thực hiện các thủ tục pháp lý, kế toán liên quan.

Vậy thủ tục thành lập được tiến hành như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi nội dung bài viết với tiêu đề Quy trình Thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ.

>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Hưng Yên

Giới thiệu về huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Yên Mỹ nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên 30 km, cách thủ đô Hà Nội 30 km; nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (Hà Nội – Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng – Quảng Ninh), có các huyết mạch giao thông chính như quốc lộ 5A, 39, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường Hà Nội – Hưng Yên và một số đường giao thông quan trọng khác.

Huyện Yên Mỹ được tái lập từ 01/9/1999 có 17 đơn vị hành chính (16 xã và 1 thị trấn), với tổng diện tích tự nhiên 92,50 km­2, mật độ dân số trung bình 1.534 người/km2, huyện có vị trí tiếp giáp như sau: Phía Bắc giáp huyện huyện Văn Lâm và huyện Mỹ Hào; Phía Nam giáp huyện Khoái Châu và huyện Ân Thi; Phía Đông giáp huyện Mỹ Hào và huyện Ân Thi; Phía Tây giáp huyện Văn Giang và huyện Khoái Châu.

Yên Mỹ nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, do đó địa hình của huyện tương đối bằng phẳng, hơi nghiêng từ Tây Bắc xuống Đông Nam, độ cao tuyệt đối trung bình từ 2,5 đến 3,5m, cao nhất 4m, thấp nhất 1,5 đến 2m. Đất đai của huyện được hình thành do sự bồi đắp chủ yếu của phù sa châu thổ sông Hồng.

Để thành lập công ty thì chủ sở hữu công ty cần đáp ứng điều kiện gì?

Pháp luật doanh nghiệp quy định Chủ sở hữu, người đại diện pháp luật hợp lệ là người không thuộc các trường hợp dưới đây (khoản 2, điều 17 luật doanh nghiệp năm 2020):

– Các cơ quan nhà nước, đơn vị nghĩa vụ vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lơi riêng cho cơ quan, đơn vị mình

– Cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại luật cán bộ, viên chức, công chức

– Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam Các cấp bậc quân đội ND, công an ND,…trừ trường hợp cử đại diện theo ủy quyền góp vốn của nhà nước vào doanh nghiệp;

– Cán bộ quản lý trong các đơn vị, nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước;

– Người chưa đủ tuổi thành niên, mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, tổ chức không có tư cách pháp nhân;

– Người đang truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án tù, người bị cấm hoạt động trong một số lĩnh vực theo quy định,…

Lưu ý:

Tránh nhầm lẫn chủ sở hữu và người đại diện pháp luật công ty TNHH 1 thành viên. Chủ sở hữu công ty TNHH MTV chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của công ty trong phạm vi vốn điều lệ của công ty gọi là chủ sở hữu.

Còn người đại diện được ghi trong giấy đăng ký kinh doanh là người đại diện theo pháp luật của công ty. Nếu là giám đốc thuê, người đại diện pháp luật của công ty là người đại diện cho công ty thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ những giao dịch của công ty, đại diện cho công ty trong các trách nhiệm pháp lý liên quan trước trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Chủ sở hữu cũng có thể đồng thời là người đại diện theo pháp luật.

Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ

Theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020, Chương IV Nghị định số 01/20121 về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp cho các loại hình kinh doanh. Tùy thuộc vào loại hình công ty mong muốn thành lập: công ty TNHH, công ty cổ phần, hoặc loại hình doanh nghiệp khác mà pháp luật sẽ có những quy định khác nhau trong thành phần hồ sơ. Nhưng nhìn chung để thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ, Khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ, tài liệu bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân.

– Văn bản uỷ quyền cho người đại diện phần vốn nếu là tổ chức góp vốn vào thành lập công ty.

– Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Chúng tôi sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);

– Hợp đồng ủy quyền để ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Khách hàng chú ý khi chuẩn bị hồ sơ:

Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực.

Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ tại Luật Hoàng Phi

Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp quy trình thực hiện dịch vụ thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ để Khách hàng có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Chúng tôi sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin của khách hàng.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tại bước 1, chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Khác với trước đây, thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện song song với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty.

Do đó, ngay khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng đồng thời được công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian hoàn thành: 03 ngày làm việc.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc Quý khách hàng sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, do Giấy chứng nhận được trả theo đường bưu điện nên thường khách hàng sẽ được nhận chậm hơn do quá trình chuyển phát.

Bước 4: Khắc con dấu (mộc tròn) công ty

Ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, chúng tôi sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện: 01 ngày.

Bước 5: Hoàn thiện chuyển kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thủ tục thực hiện sau thành lập công ty

Sau khi đã thực hiện các thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đại diện uỷ quyền cho khách hàng làm việc và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp & tư vấn những thủ tục và những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp.

Bước 6: Hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động công ty và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về tư vấn, giải đáp thủ tục Quy trình thành lập công ty tại huyện Yên Mỹ. Trường hợp Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc nào khác hoặc có nhu cầu báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline Luật Hoàng Phi: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (12 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi