Trang chủ » Doanh nghiệp » Thành Lập Công Ty Chuyển Phát Nhanh Như Thế Nào?

Thành Lập Công Ty Chuyển Phát Nhanh Như Thế Nào?

(Cập nhật: 05/08/2019 | 11:31)

Luật Hoàng Phi với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ doanh nghiệp sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng thành lập công ty chuyển phát nhanh.

Chuyển phát là hoạt động thiết yếu của các doanh nghiệp giúp cho việc giao nhận chứng từ, hàng hóa nhỏ lẻ được vận chuyển một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm. Ngày nay việc các công ty chuyển phát không chỉ thu hút được lượng khách hàng doanh nghiệp mà còn là đơn vị tin cậy của các cá nhân hoạt động buôn bán, kinh doanh online. Để đáp ứng kịp nhu cầu và có một thị trường ngành dịch vụ chuyển phát phát triển, thời điểm này nếu bạn nào lựa chọn khởi nghiệp nên cân nhắc đối với lĩnh vực ngành nghề kinh doanh chuyển phát sẽ hứa hẹn một thị trường kinh doanh sôi động. Qua bài viết này để hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp ở lĩnh vực nêu trên Luật Hoàng Phi chúng tôi qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệm sẽ đưa ra cho các bạn những vấn đề liên quan trực tiếp đến việc thành lập công ty chuyển phát nhanh.

Điều kiện kinh doanh đối với công ty chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu chính

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

b) Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;

c) Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

d) Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Căn cứ vào quy định nêu trên để được cấp phép kinh doanh cho công ty chuyển phát nhanh trước tiên các bạ phải xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty chuyển phat nhanh.

Quy trình thành lập công ty chuyển phát nhanh:

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty, khách hàng lưu ý và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, bạn phải soạn 01 bộ hồ sơ thành lập công ty bao gồm các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty

– Danh sách thành viên/ cổ đông công ty (phụ thuộc vào loại hình công ty lựa chọn)

– Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty, các thành viên trong công ty

– Văn bản ủy quyền cho người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

– Bản sao chứng minh nhân dân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Ký và nộp hồ sơ hành lập doanh nghiệp

Sau khi soạn xong hồ sơ sẽ tiến hành ký các giấy tờ trong hồ sơ đã chuẩn bị ở Bước 2 và tiến hành việc Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ Thành Phố nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 3: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Người nộp hồ sơ sẽ trực tiếp đến bộ phận một cửa xếp giấy hẹn và nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Đặt con dấu pháp nhân công ty và công bố mẫu dấu của doanh nghiệp

Cung cấp 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho đơn vị khắc dấu để tiến hành khắc dấu cho công ty. Sau khi có con dấu sẽ tiến hành công bố mẫu dấu này.

Bước 5: Các thủ tục về thuế và đặt in hóa đơn sau khi thành lập doanh nghiệp

– Doanh nghiệp mua chữ ký số, Nộp tờ khai lệ phí môn bài, Nộp lệ phí môn bài

– Làm hóa đơn điện tử (nếu doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn): Hiện nay theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ –CP Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 trở đi hoặc doanh nghiệp thành lập trước thời điểm này mà chưa làm hóa đơn giấy, nếu co nhu cầu sử dụng hóa đơn thì sẽ tiến hành làm hóa đơn điện tử.“Hóa đơn điện tử có giá trị giống như hóa đơn giấy”.

– Kê khai và nộp thuế GTGT: Theo quy định tại TT 93/2017 TT-BTC có hiệu lực từ 05/11/2017 doanh nghiệp không phải chuyển đổi việc kê khai GTGT giữa phương pháp trực tiếp và khấu trừ bằng việc nộp mẫu 06/GTGT mà sẽ chọn lựa phương pháp kê khai bằng việc báo cáo trong quý đầu tiên (quý doanh nghiệp được cấp phép hoạt động )

– Khai Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp:

+ Doanh nghiệp mới thành lập : Nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý

+ Thời hạn nộp thuế TNDN tạm tính theo quý : chậm nhất là ngày thứ 30 của quý sau.

– Khai Thuế Thu Nhập Cá Nhân: Trong trường hợp trong tháng hoặc quý không phát sinh khấu trừ thuế TNCN thì không phải kê khai.

Trên đây là sự hướng dẫn của Luật Hoàng Phi về việc thành lập công ty chuyển phát nhanh. Trong trường hợp có bất vấn đề phát sinh liên quan đến các vấn đề nêu trên, khách hàng có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hướng dẫn.

Liên hệ với chúng tôi:

– Hotline: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Tổng đài: 1900 6557

– Email: lienhe@luathoangphi.vn