• Thứ bẩy, 16/09/2023 |
  • Tư vấn Bảo hiểm xã hội |
  • 1035 Lượt xem

Chế độ trách nhiệm khi thiếu tiền bảo hiểm

Luật sư tư vấn giúp tôi thiếu tiền bảo hiểm do bị tính lãi thì ai chịu trách nhiệm? Xin cảm ơn Luật sư!

Câu hỏi:
Trường Trung học cơ sở nơi tôi làm việc thiếu tiền Bảo hiểm xã hội khoảng 150 triệu là do chậm báo tăng giảm hệ số lương, báo giảm nhân sự cho người lao động nên bị tính lãi. Vậy trách nhiệm này thuộc về ai? Lấy khoản nào để chi trả? Ai phải có trách nhiệm bồi thường? Kế toán trách nhiệm bồi thường như thế nào? Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm và bồi thường như thế nào?
Trả lời :
Cảm ơn bạn đã gửi thông tin tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi của chúng tôi, với trường hợp của bạn chúng tôi xin phép được tư vấn như sau:
Điều 618 Bộ luật Dân sự 2015 quy định trường hợp người của pháp nhân gây thiệt hại trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao thì pháp nhân phải bồi thường thiệt hại cho người bị thiệt hại:Pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao; nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật.”
Theo đó, pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao. Pháp nhân đã bồi thường thiệt hại có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả.
Như vậy, trường Trung học cơ sở nơi bạn làm việc có trách nhiệm trước cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc nộp lãi phát sinh do chậm báo tăng, giảm hệ số lương, chậm báo giảm nhân sự. Sau đó đơn vị yêu cầu người trực tiếp được pháp nhân giao nhiệm vụ sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn lại theo quy định.
Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Trợ cấp thai sản cho lao động nghỉ việc để sinh con như thế nào?

Tôi nghỉ việc trước khi sinh con 02 tháng, tôi muốn biết sau khi nghỉ việc thì tôi có được hưởng trợ cấp thai sản hay không, mức hưởng trợ cấp thai sản của tôi được tính như thế...

Thủ tục ủy quyền chuyển bảo hiểm thất nghiệp

Pháp luật quy định như thế nào về thủ tục ủy quyền chuyển bảo hiểm thất nghiệp? Luật sư tư vấn giúp, cảm ơn Luật...

Điều kiện hưởng chế độ lương hưu hàng tháng

Chồng tôi 60 tuổi đủ tuổi đời nhưng mới có 16 năm đóng bảo hiểm xã hội. Xin hỏi luật sư làm thế nào để chồng tôi được hưởng chế độ hưu trí hàng...

Làm 10, 11, 15, 20 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Nếu làm 10 năm và tham gia bảo hiểm thất nghiệp đủ 10 năm thì được hưởng 10 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tương tự, nếu đóng bảo hiểm thất nghiệp 11 năm thì được hưởng 11 tháng trợ cấp thất...

Rút bảo hiểm xã hội cần thủ tục gì?

Người lao động được quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 có quyền được yêu cầu để hưởng bảo hiểm xã hội một lần và phải đáp ứng các điều kiện của pháp...

Xem thêm