Trang chủ » Sở hữu trí tuệ » Tư vấn sở hữu trí tuệ » Cách Thức Kiểm Tra Đăng Ký Thương Hiệu Tại Việt Nam

Cách Thức Kiểm Tra Đăng Ký Thương Hiệu Tại Việt Nam

(Cập nhật: 30/10/2018 | 9:02)

Kiểm tra đăng ký thương hiệu hay tra cứu thương hiệu là bước đầu tiên trong quá trình đăng ký thương hiệu mà các chủ thể sở hữu thương hiệu cần quan tâm.
Thương hiệu sẽ không đăng ký thành công nếu không vượt qua được quá trình tra cứu thương hiệu. Việc tra cứu chuẩn xác yếu tố trùng, tương tự gây nhầm lẫn của thương hiệu sẽ giúp chủ thể đăng ký tiết kiệm được thời gian,

Kiểm tra đăng ký thương hiệu hay tra cứu thương hiệu là bước đầu tiên trong quá trình đăng ký thương hiệu mà các chủ thể sở hữu thương hiệu cần quan tâm.

Thương hiệu sẽ không đăng ký thành công nếu không vượt qua được quá trình tra cứu thương hiệu. Việc tra cứu chuẩn xác yếu tố trùng, tương tự gây nhầm lẫn của thương hiệu sẽ giúp chủ thể đăng ký tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu một số vấn đề về kiểm tra đăng ký thương hiệu (hay tra cứu nhãn hiệu) qua bài viết dưới đây.

Kiểm tra thương hiệu – tiền đề đăng ký thương hiệu thành công

Để tránh tình trạng Đơn đăng ký thương hiệu của Quý khách hàng bị trả về do thương hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các thương hiệu đã được bảo hộ trước đó, Quý khách hàng cần thực hiện nghiêm túc công tác tra cứu nhãn hiệu.

Tra cứu nhãn hiệu là thủ tục tự nguyện của chủ sở hữu tuy nhiên đây là bước cần thiết để đánh giá khả năng bảo hộ của nhãn hiệu dự định đăng ký đăng ký. Vì sao Luật Hoàng Phi dành khá nhiều bài viết để nói về bước kiểm tra đăng ký thương hiệu ? Chính là bởi vì tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu. Nếu như không tra cứu kỹ lưỡng về nhãn hiệu cần đăng ký thì vừa mất thời gian đi lại cho doanh nghiệp, vừa mất đi những lợi ích kinh tế mà lẽ ra doanh nghiệp đã được hưởng. Cho nên, chúng tôi luôn tập trung tra cứu nhãn hiệu chi tiết nhất để từ đó đưa ra phương án chỉnh sửa nhãn hiệu và đăng ký sớm nhất để giành quyền ưu tiên cho khách hàng.

Cách thức kiểm tra đăng ký thương hiệu ?

Tra cứu nhãn hiệu bao gồm 01 trong 02 bước tra cứu: Tra cứu trực tuyến (tra cứu sơ bộ tại Luật Hoàng Phi) và tra cứu không chính thức tại Cục sở hữu trí tuệ.

– Tra cứu trực tuyến:

Khi muốn tra cứu, Quý khách hàng chỉ cần truy cập vào đường link sau đây của Cục sở hữu để tra cứu và tìm kiếm: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php.

Ưu điểm của hình thức này là: Việc tra cứu hoàn toàn miễn phí và khách hàng không phải làm việc với cơ quan Nhà nước mà hoàn toàn có thể tra cứu tại nhà.

Nhược điểm của hình thức này là:

+ Muốn việc tìm kiếm có hiệu quả thì chủ thể tìm kiếm phải biết cách kết hợp nhiều điều kiện tìm kiêm khác nhau;

+ Mức độ chính xác không cao vì có khá nhiều thương hiệu được bảo hộ thành công nhưng chưa được đưa lên thư viện số sở hữu công nghiệp dẫn đến việc tra cứu chưa được chính xác hoàn toàn.

– Tra cứu qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp:

Quý khách hàng có thể tiến hành tra cứu bằng cách gửi mẫu nhãn hiệu đến các công ty Luật hoặc các đơn vị đại diện Cục sở hữu trí tuệ.

Ưu điểm của hình thức này: mức độ chính xác có thể lên tới 90-95%.

Nhược điểm của hình thức này: đây là hình thức tra cứu có tính phí.

Để tăng khả năng chính xác khi tra cứu, chúng tôi khuyến nghị Quý khách hàng nên lựa chọn hình thức thứ 2. Bởi vì khi kết quả tra cứu gần như chính xác tuyệt đối sẽ giúp khách hàng có những quyết sách, chiến lược riêng, không mất thời gian theo đuổi một thương hiệu “mơ hồ” mà chính khách hàng cũng không nắm rõ có khả năng đăng ký thành công hay không.

Dịch vụ kiểm tra đăng ký thương hiệu chất lượng tại Luật Hoàng Phi

Khi sử dụng dịch vụ tra cứu tại Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ được:

– Nhận diện được các thương hiệu tương tự hoặc có khả năng nhầm lẫn với thương hiệu của mình, qua đó có các kế hoạch marketing cho sản phẩm, dịch vụ tốt hơn;

– An tâm nộp đơn đăng ký vì xác suất đăng ký thành công tương đối cao;

– Hỗ trợ chỉnh sửa thương hiệu để tăng khả năng đăng ký.

Nội dung kiểm tra đăng ký thương hiệu tại Luật Hoàng Phi sẽ bao gồm:

– Tư vấn các yếu tố thuộc về thương hiệu được bảo hộ, không được và không nên bảo hộ;

– Tra cứu thương hiệu có sẵn của khách hàng trên cơ sở dữ liệu điện tử và có kết hợp tra cứu không chính thức tại Cục sở hữu trí tuệ;

– Thông báo kết quả cho khách hàng, nêu khuyến nghị sửa đổi (cách phối màu, cách sắp đặt phần chữ, phần hình, thêm/bớt slogan…) hoặc trực tiếp sửa đổi cho Quý khách hàng;

– Tư vấn mô tả nhãn hiệu nhằm bảo hộ tuyệt đối ý nghĩa và cách thức trình bày của thương hiệu;

– Khi thương hiệu của khách hàng có khả năng đăng ký, Luật Hoàng Phi triển khai trọn gói thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu cho Quý khách hàng.

Quý khách hàng còn băn khoăn về thủ tục tra cứu thương hiệu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết.

Tham khảo thêm các lĩnh vực khác : đăng ký logo độc quyền , đăng ký bản quyền