Trang chủ Thông tin cần biết Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Thứ sáu, 24/03/2023 |
  • Thông tin cần biết |
  • 3462 Lượt xem

Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

Trong thời gian qua Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã có nhiều bước đổi mới trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn. 

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng có vị trí, chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội cấp thành phố là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố.

Có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

– Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Địa chỉ bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền ở đâu?

– Địa chỉ cũ: Số 1 Phạm Minh Đức và số 19 Điện Biên Phủ, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Từ ngày 02/11/2020, Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền thay đổi địa chỉ trụ sở làm việc, cụ thể như sau:

– Địa chỉ mới: Khu tái định cư Lô 20B, Khu đô thị mới Ngã năm – Sân bay Cát Bi, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng (phía sau Siêu thị BigC; đi đường Lê Hồng Phong rẽ vào tuyến đường cạnh tòa nhà Thùy Dương Plaza, hết khu tòa nhà Thùy Dương Plaza rẽ tay trái sau đó đi thẳng khoảng 100 mét).

Khi đến thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội Ngô Quyền, Hải Phòng cần lưu ý những thay đổi về địa chỉ như trên.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền

Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã cập nhật thông tin số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội theo từng bộ phận như sau:

– Bộ phận tiếp nhận hồ sơ: 02253 826 582.

– Bộ phận kế toán: 02253 832 748.

– Bộ phận thu: 02253 550 551.

– Bộ phận cấp sổ thẻ: 02253 550 373.

– Bộ phận chế độ BHXH: 02253 652 798.

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền

Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng có thời gian làm việc theo giờ hành chính, cụ thể:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ.

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ.

Tư vấn bảo hiểm xã hội chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu theo thời gian hành chính như trên; thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết không làm việc.

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền

Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Trách nhiệm quản lý của Giám đốc bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương thì trách nhiệm của Giám đốc bảo hiểm xã hội quận như sau:

– Tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều 5, Điều 6 Quyết định này;

– Quyết định các công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền quản lý của Bảo hiểm xã hội quận và chịu trách nhiệm về các quyết định đó;

– Chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các nội quy, quy chế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội thành phố;

– Quyết định các biện pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; theo dõi và đánh giá viên chức; thực hiện cải cách hành chính gắn với tăng cường hậu kiểm;

– Phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các biểu hiện tiêu cực khác trong viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội quận và chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.

– Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận chịu trách nhiệm trước Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố và trước pháp luật khi tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện các quy định của pháp luật, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định quản lý hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân quận.

Trên đây là một số chia sẻ của luathoangphi.vn về Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền, Hải Phòng trong chuyên mục Cơ quan bảo hiểm. Trường hợp cần tư vấn hãy liên hệ đến tổng đài 19006557 để được hỗ trợ.

->>>> Tham khảo thêm: Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí

Đánh giá bài viết:
5/5 - (7 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hà Nam

Phòng Đăng ký Kinh doanh tỉnh Hà Nam là phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, có chức năng tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở về lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và quản lý hệ thống thông tin về doanh nghiệp trên phạm vi toàn...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước (SĐT, Email, Địa chỉ)

Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ ở đâu?

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...

SĐT, Địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi