Trang chủ Thông tin cần biết Bảo hiểm xã hội quận 10, TP.HCM
  • Thứ sáu, 24/03/2023 |
  • Thông tin cần biết |
  • 3686 Lượt xem

Bảo hiểm xã hội quận 10, TP.HCM

Thông tin các cơ quan bảo hiểm xã hội luôn được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm để thuận tiện thực hiện các thủ tục về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh việc hỗ trợ tư vấn về các thủ tục chế độ, các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thì trong nội dung bài viết sau đây, luathoangphi.vn sẽ cung cấp đến Quý khách hàng các thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội quận 10 như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, giờ làm việc, các nhiệm vụ, quyền hạn, chức năng của cơ quan…

Địa chỉ bảo hiểm xã hội quận 10

Cơ quan bảo hiểm xã hội quận 10 có một địa chỉ duy nhất tại: Số 781 đường Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận 10

Một thông tin về bảo hiểm xã hội quận 10 mà mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn cần phải có chính là số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội. Để liên hệ với bảo hiểm xã hội quận 10, Quý vị có thể liên hệ như sau:

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí: 028.38.632.879

Đường dây nóng:       028.38.632.879 line 105 – tiếp công dân – 028.38.620.199 – Trực lãnh đạo cơ quan

Tổ nghiệp vụ: 028.38.632.879

– Bộ phận tiếp nhận hồ sơ line 108, trả kết quả hành chính line 109

– Bộ phận kế toán line 110 đến line 113

– Bộ phận chế độ line 114 đến line 116

– Bộ phận thu line 117 đến line 127

– Số thẻ line 128, 129, 131

Ngoài ra, bảo hiểm xã hội quận 10 còn cung cấp thông tin các line lãnh đạo như sau:

Ông Trần Thanh Phước         – Giám đốc.                 Line nội bộ: 101.

Bà Mai Liên Hương               – Phó Giám đốc.          Line nội bộ: 102.

Bà Đoàn Hải Tường Vân        – Phó Giám đốc.         Line nội bộ: 103.

Bà Cao Thị Bích Nga             – Phó Giám đốc.          Line nội bộ: 104.

Bên cạnh việc liên hệ bằng số điện thoại, các đơn vị có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội quận 10 qua email: quan10@hochiminh.vss.gov.vn

Số tài khoản bảo hiểm xã hội quận 10

Hiện nay, việc nộp các khoản tiền liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không cần phải nộp trực tiếp, các cơ quan, đơn vị có thể nộp các khoản tiền này thông qua số tài khoản ngân hàng của bảo hiểm xã hội quận 10. Bảo hiểm xã hội quận 10 hiện nay có 5 số tài khoản thuộc 5 ngân hàng như sau:

TK số: 1700.20.29.02.135, tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

TK số: 902.115.000004, tại Ngân hàng TMCP Công thương, chi nhánh Số 10 thành phố Hồ Chí Minh.

TK số: 0421.000.999.999, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hùng Vương.

TK số: 11111.00.345.005, tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương.

TK số: 1471.000.983.2078 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát Triển Việt Nam, phòng giao dịch 3/2.

Các cơ quan, đơn vị chú ý, khi các đơn vị thực hiện chuyển khoản vui lòng thể hiện rõ nội dung nộp tiền bao gồm: mã đơn vị (bắt buộc) – mã số thuế – tên đơn vị – diễn giải.

Thời gian làm việc bảo hiểm xã hội quận 10

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội quận 10 thành phố Hồ Chí Minh được áp dụng theo quy định giờ hành chính như sau:

– Ngày làm việc trong tuần: từ Thứ Hai đến hết ngày Thứ Sáu

– Giờ làm việc: Sáng: 08h00 – 12h00                   Chiều: 14h00 – 17h00

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận 10

– Bảo hiểm xã hội quận 10 là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đặt tại quận 10, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận 10 theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội quận 10 chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận 10.

– Bảo hiểm xã hội quận 10 có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận 10 nêu trên được căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cuẩ bảo hiểm xã hội địa phương có hiệu lực từ 01 tháng 10 năm 2019.

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận 10

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận 10 dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác theo năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội quận 10;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội quận 10.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ/

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định bảo hiểm xã hội.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động quận 10 cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội quận 10.

-. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh giao.

Thủ tục hành chính tại bảo hiểm xã hội quận 10

Các thủ tục hành chính được thực hiện tại bảo hiểm xã hội quận 10 sẽ là các thủ tục về bảo hiểm xã hội và được chia thành 05 lĩnh vực như sau”

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế như thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; kỳ hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế…

– Lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

– Lĩnh vực giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội như: giải quyết hường chế độ ôm đau, giải quyết hường chế độ thai sản, giải quyết hướng bảo hiểm xã hội một lần…

– Lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội như ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội…

– Lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội như đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp…

Trên đây là một số chia sẻ của luathoangphi.vn về Bảo hiểm xã hội quận 10 trong chuyên mục Cơ quan bảo hiểm. Trường hợp cần tư vấn hãy liên hệ đến tổng đài 19006557 để được hỗ trợ.

>>>>>>Tham khảo thêm bài viết: Tư vấn bảo hiểm xã hội

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hà Nam

Phòng Đăng ký Kinh doanh tỉnh Hà Nam là phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, có chức năng tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở về lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và quản lý hệ thống thông tin về doanh nghiệp trên phạm vi toàn...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước (SĐT, Email, Địa chỉ)

Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ ở đâu?

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...

SĐT, Địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi