Các bước thành lập công ty

14/11/2015 | 22:46 (Lượt xem: 1659)
Tư vấn thành lập Công ty là dịch vụ chính được cung cấp bởi Luật Hoàng Phi, chúng tôi xin đưa ra các bước thành lập công ty để khách hàng biết và nắm rõ hơn về quy trình thành lập công ty khi thực hiện.

CÁC BƯỚC THÀNH LẬP CÔNG TY CỤ THỂ NHƯ SAU:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin và tài liệu cần thiết cho việc thành lập Công ty

Để có thể tiến hành thành lập công ty khách hàng cần chuẩn bị thông tin và tài liệu sau:

- Bản sao chứng thực (công chứng) chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của các thành viên/cổ đông tham gia góp vốn thành lập công ty

Lưu ý: Bản sao chứng thực tài liệu nêu trên phải trong thời hạn 06 (sáu) tháng tính từ ngày chứng thực

- Thông tin cho việc thành lập Công ty bao gồm:

+ Tên và loại hình công ty dự định thành lập:

Hiện nay có 02 loại hình Doanh nghiệp cơ bản mà khách hàng hay lựa chọn là Công ty Trách nhiệm hữu hạnCông ty cổ phần, đối với tên Công ty Quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn vớicác đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc) quý khách có thể tham khảo tên các doanh nghiệp tại cổng “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

+ Địa chỉ trụ sở chính công ty dự định thành lập

Lưu ý: Địa chỉ trụ sở chính công ty không bao gồm nhà chung cư, tòa nhà không có chức năng kinh doanh văn phòng, khu tập thể (áp dụng đối với 04 thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng)

+ Vốn điều lệ Công ty và tỷ lệ vốn góp của thành viên/cổ đông: Vốn điều lệ là vốn góp của các thành viên/cổ đông tham gia thành lập Công ty, vốn điều lệ có thể góp bằng tiền mặt hoặc tài sản khác

+ Ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh là lĩnh vực kinh doanh Công ty dự định kinh doanh, Quý khách hàng có thể tham khảo ngành nghề kinh doanh trên cơ sở dữ liệu quốc gia

+ Lựa chọn người đại diện theo pháp luật Công ty: Các thành viên/Cổ đông thống nhất lựa chọn người đại diện theo pháp luật Công ty

cac buoc thanh lap cong ty

TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY KHÁCH HÀNG VUI LÒNG GỌI 0981.393.686 - 0981.393.868

 

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin và tài liệu nêu trên, khách hàng sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ cho việc thành lập công ty, thành phần hồ sơ gồm các tài liệu sau:

1. Đối với việc thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn:

a. Giấy đề nghị đăng ký công ty (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
 
b. Dự thảo điều lệ công ty (phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên) (mẫu tham khảo);
 
c. Danh sách thành viên (mẫu quy định) - Chỉ áp dụng trong trường hợp là Công ty trách nhiệm hữu hạn từ 02 thành viên trở lên
 
d. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân còn hiệu lực của tất cả thành viên, người đại diện theo pháp luật:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
- Nếu thành viên là tổ chức:
- Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế).
 
2. Đối với việc thành lập Công ty Cổ phần:

 

a. Giấy đề nghị đăng ký Công ty (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);

 b. Dự thảo điều lệ công ty (phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các Cổ đông hoặc người đại diện theo ủy quyền của Cổ đông) (mẫu tham khảo);
 
 c. Danh sách Cổ đông (mẫu quy định) 
 
d. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân còn hiệu lực của tất cả Cổ đông người đại diện theo pháp luật:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
- Nếu Cổ đông là tổ chức:
- Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế).
 
Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép
 
Sau khi chuyển bị xong hồ sơ, Quý khách hàng sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép theo trình tự sau:
 
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng nhận hồ sơ
 
- Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho khách hàng.
 
- Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp
 
- Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, khách hàng đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ
 
 
Khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh;
  • Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của pháp luật;
  • Có trụ sở chính theo quy định của pháp luật;
  • Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

 

Quý Khách hàng tham khảo: Chi phí thành lập công ty TẠI ĐÂY

Quý khách hàng sử dụng dịch vụ xin GọiHotline: 0981.393.686; 0981.393.868 ; Tel04.3995 4438. 04.6285 2839.

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN HOẶC SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ
 
CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ HOÀNG PHI
 

Liên hệ Tư vấn Luật Doanh nghiệp: Vui lòng gọi: 1900 6557

Liên hệ yêu cầu Dịch vụ Doanh nghiệp: Vui lòng gọi: 04.62852839; 04.39954438; Hotline: 0981.393.686 - 0981.393.868

Liên hệ ngoài giờ hành chính: Vui lòng gọi: 0981.378.999

Văn phòng Tại Hà Nội:

Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà F4, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: (84.4).6 285 2839 - Fax: (84.4).6 285 1287 - Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tìm kiếm