Trang chủ » Doanh nghiệp » Thủ Tục Thành Lập Công Ty Xuất Nhập Khẩu

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Xuất Nhập Khẩu

(Cập nhật: 10/06/2019 | 22:45)

Luật Hoàng Phi sẽ đưa ra cho các bạn quy trình tổng quát để thành lập công ty xuất nhập khẩu. Liên hệ với chúng tôi khi có yêu cầu tư vấn thủ tục thành lập công ty xuất nhập khẩu.

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa hay còn gọi là dịch vụ Logistic là một ngành dịch vụ đang trên đà phát triển. Để kịp thời đáp ứng được nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước đòi hỏi các công ty dịch vụ xuất nhập khẩu càng nhiều. Do đó, việc thành lập công ty xuất nhập khẩu như thế nào để hoạt động một cách hiệu quả và thực hiện được chức năng xuất nhập khẩu đang là bài toán của nhiều bạn trong nghề.

Để giải đáp thắc mắc và giúp các bạn có thể thành lập được công ty xuất nhập khẩu như trên, qua bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ đưa ra cho các bạn hướng dẫn một quy trình tổng quát để thành lập công ty xuất nhập khẩu.

Quy trình thành lập công ty xuất nhập khẩu gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin và Soạn hồ sơ thành lập công ty

Để thành lập công ty bạn phải soạn 01 bộ hồ sơ gòm các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty

– Danh sách thành viên/ cổ đông công ty (phụ thuộc vào loại hình công ty lựa chọn)

– Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty, các thành viên trong công ty

– Văn bản ủy quyền cho người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

– Bản sao chứng minh nhân dân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Lưu ý: Mã ngành nghề kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu phải có

Tên ngành

Mã ngành
Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Chi tiết:

Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh

Nhận ủy thác xuất khẩu, nhập khẩu (Điều 16 Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính Phủ)

8299
Bốc xếp hàng hóa 5224
Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ 5225
Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải

Chi tiết:

– Gửi hàng;

– Giao nhận hàng hóa;

– Thu, phát các chứng từ vận tải hoặc vận đơn;

– Hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan;

– Hoạt động của các đại lý bán vé máy bay;

Dịch vụ đại lý, giao nhận vận chuyển

Logistics (Nghị định 163/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ logistics ngày 30 tháng 12 năm 2017)

5229

QĐ 27

Bước 2: Ký và nộp hồ sơ hành lập công ty

Sau khi soạn xong hồ sơ thành lập công ty sẽ tiến hành ký các giấy tờ trong hồ sơ đã chuẩn bị ở Bước 1 và tiến hành việc Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ Thành Phố nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 3: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Người nộp hồ sơ sẽ trực tiếp đến bộ phận một cửa xếp giấy hẹn và nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Đặt con dấu pháp nhân công ty và công bố mẫu dấu của doanh nghiệp

Cung cấp 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho đơn vị khắc dấu để tiến hành khắc dấu cho công ty. Sau khi có con dấu sẽ tiến hành công bố mẫu dấu này.

Bước 5: Các thủ tục về thuế và đặt in hóa đơn sau khi thành lập công ty xuất nhập khẩu

– Doanh nghiệp mua chữ ký số, Nộp tờ khai lệ phí môn bài, Nộp lệ phí môn bài

– Làm hóa đơn điện tử (nếu doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn): Hiện nay theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ –CP Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 trở đi hoặc doanh nghiệp thành lập trước thời điểm này mà chưa làm hóa đơn giấy, nếu co nhu cầu sử dụng hóa đơn thì sẽ tiến hành làm hóa đơn điện tử.“Hóa đơn điện tử có giá trị giống như hóa đơn giấy”.

– Kê khai và nộp thuế GTGT: Theo quy định tại TT 93/2017 TT-BTC có hiệu lực từ 05/11/2017 doanh nghiệp không phải chuyển đổi việc kê khai GTGT giữa phương pháp trực tiếp và khấu trừ bằng việc nộp mẫu 06/GTGT mà sẽ chọn lựa phương pháp kê khai bằng việc báo cáo trong quý đầu tiên (quý doanh nghiệp được cấp phép hoạt động )

– Khai Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp:

+ Doanh nghiệp mới thành lập : Nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý

+ Thời hạn nộp thuế TNDN tạm tính theo quý : chậm nhất là ngày thứ 30 của quý sau.

– Khai Thuế Thu Nhập Cá Nhân: Trong trường hợp trong tháng hoặc quý không phát sinh khấu trừ thuế TNCN thì không phải kê khai.

Lưu ý: Các doanh nghiệp trực tiếp làm thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa phai thực hiện việc khai hải quan qua phần mềm trên HỆ THỐNG VNACCS/VCIS.

Trên đây là một số hướng dẫn tổng quát cho khách hàng cần chuẩn bị để tiến hành thực hiện khi thành lập công ty xuất nhập khẩu và để công ty có thể đi vào hoạt động. Trường hợp có bất vấn đề phát sinh liên quan đến các vấn đề nêu trên, khách hàng có thể liên hệ với công ty chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hướng dẫn.

Liên hệ với chúng tôi:

– Hotline: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Tổng đài: 1900 6557

– Email: lienhe@luathoangphi.vn