Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Doanh nghiệp Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty Năm 2022

Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty Năm 2022

Giám đốc, Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể tiến hành thủ tục thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty để phù hợp với yêu cầu công việc. Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn thủ tục thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty để khách hàng tham khảo.

Thay đổi giám đốc công ty là thủ tục thực hiện tại Sở kế hoạch Đầu tư khi có sự thay đổi giám đốc công ty từ người cũ sang người mới, Sở kế hoạch đầu tư sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký mới và ghi nhận sự thay đổi giám đốc công ty.

Lưu ý: Theo quy định mới của Luật Doanh Nghiệp, một công ty có thể có hơn 1 người là người đại diện theo pháp luật công ty với chức danh là giám đốc hoặc chủ tịch công ty. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm bắt được một số nội dung quan trọng liên quan đến việc thay đổi giám đốc công ty.

Giám đốc là gì?

Giám đốc công ty là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, giám đốc là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án cùng các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều Giám đốc, Tổng giám đốc. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty sẽ thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Quyết định lựa chọn giám đốc mới để thay đổi giám đốc công ty cũ

Việc quyết định ai sẽ là giám đốc mới công ty sẽ do hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị công ty họp bàn và quyết định trên cơ sở sự đồng ý của hội đồng thành viên, hội đồng quan trị.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được công ty chuẩn bị và nộp tới cơ quan đăng ký, chi tiết hồ sơ thay đổi giám đốc đã được chúng tôi tư vấn chi tiết bên dưới.

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi giám đốc tới Sở kế hoạch đầu tư

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được doanh nghiệp nộp tới sở kế hoạch đầu tư để thẩm định và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó đã ghi nhận thông tin giám đốc mới công ty trên đăng ký kinh doanh

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi thay đổi giám đốc

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó sẽ ghi nhận thông tin giám đốc mới thay cho giám đốc cũ của công ty.

Bước 5: Công bố thông tin thay đổi giám đốc công ty trên cổng thông tin quốc gia

Sau khi việc thay đổi giám đốc được hoàn thành, doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia về thay đổi, phí công bố thông tin sẽ là 100.000 VND

Bước 6: Thay đổi một số giấy tờ, thông tin liên quan của doanh nghiệp khi có sự thay đổi giám đốc

Giám đốc chính là người đại diện theo pháp luật của công ty. Do đó, khi thay đổi giám đốc công ty sẽ cần điều chỉnh một số thông tin liên quan đến giám đốc như tài khoản ngân hàng, thông tin với cơ quan thuế…vv.

Thay đổi Giám Đốc Công ty

Quý khách hàng có nhu cầu thay đổi giám đốc công ty vui lòng gọi 0981.393.686 – 0981.393.868

Hồ sơ thay đổi Giám đốc công ty gồm những gì?

Như đã đề cập ở trên, thay đổi Giám đốc công ty rất quan trọng, nên không chỉ phải quyết những vấn đề trong nội bộ doanh nghiệp mà còn phải thực hiên thủ tục thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh. Để tiến hành thông báo, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

– Giấy đề nghị thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty;

– Quyết định của chủ sỡ hữu công ty về việc thay đổi Giám đốc công ty (Áp dụng trong trường hợp Công ty TNHH Một thành viên)

– Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng Cổ đông công ty về việc thay đổi Giám đốc công ty (Áp dụng đối với Công ty Cổ phần hoặc Công ty TNHH)

– Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước của Giám đốc, Tổng Giám đốc mới

– Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc, Tổng Giám đốc (trường hợp người đại diện theo pháp luật là Giám đốc, Tổng Giám đốc của công ty có kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

Lưu ý: Giám Đốc hoặc Tổng Giám Đốc Công ty có thể là người lao động được doanh nghiệp thuê về làm quản lý Công ty (không phải là thành viên, chủ sở hữu hoặc cổ đông góp vốn công ty). Do đó, lưu ý doanh nghiệp trong trường hợp này cần có thêm hợp đồng lao động với Giám Đốc/tổng giám đốc công ty để đảm bảo đúng quy định của pháp luật lao động.

Quyền và nghĩa vụ của Giám Đốc/Tổng Giám Đốc Công ty là gì?

Theo quy định tại Điều 64 – Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định về quyền và nghĩa vụ của Giám Đốc/Tổng Giám Đốc như sau:

1. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.

2. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

a) Tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng thành viên;

b) Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty;

c) Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

d) Ban hành quy chế quản lý nội bộ của công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác;

đ) Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên;

e) Ký kết hợp đồng nhân danh công ty, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên;

g) Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty;

h) Trình báo cáo quyết toán tài chính hằng năm lên Hội đồng thành viên;

i) Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;

k) Tuyển dụng lao động;

l) Quyền và nghĩa vụ khác được quy định tại Điều lệ công ty, hợp đồng lao động mà Giám đốc hoặc Tổng giám đốc ký với công ty theo nghị quyết của Hội đồng thành viên.

Dịch vụ thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc được thực hiện bởi Luật Hoàng Phi

Công ty Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ  thay đổi đăng ký kinh doanh nói chung và thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty nói riêng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã và đang thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật cho hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp cả nước, Luật Hoàng Phi đủ bản lĩnh, tự tin để làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Xem xét lại tất cả các giấy tờ, tài liệu cần thiết cung cấp bởi khách hàng. Sau đó, đưa ra ý kiến tư vấn cũng như đề xuất các thay đổi cần thiết để điều chỉnh lại Giấy tờ tài liệu cho phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam;

– Soạn hồ sơ cho việc thay đổi Giám đốc công ty;

– Đại diện nhà khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan cấp phép

– Đại diện khách hàng liên hệ với các cơ quan cấp phép trong quá trình thẩm định hồ sơ;

– Thông báo cho khách hàng cả các thông tin liên quan đến quá trình thẩm định hồ sơ;

– Thay mặt khách hàng sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách hồ sơ (nếu có);

– Nhận Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh mới và gửi cho khách hàng;

Chi phí thay đổi Giám đốc công ty

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, mọi người cũng rất quan tâm đến chi phí. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc. Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những báo giá chi phí khác nhau. Tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi đưa ra báo giá dựa trên những công việc sẽ thực hiện. 

Chi phí dịch vụ thay đổi Giám đốc công ty được Luật Hoàng Phi cung cấp là 1.200.000 VNĐ (Một triệu hai trăm nghìn đồng). Lưu ý: Chi phí nêu trên không bao gồm 10% VAT, nếu khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn sẽ phải thanh toán cho chúng tôi thêm 10% VAT.

Thông tin yêu cầu dịch vụ Luật Hoàng Phi

Sử dụng dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc của Công ty Luật Hoàng Phi, quý khách hàng sẽ nhận được kết quả chính xác với chi phí phù hợp. Với phương châm “nhanh chóng, hiệu quả” Luật Hoàng Phi hy vọng đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.

– Yêu cầu tư vấn thay đổi tên công ty: 1900 6557

– Yêu cầu dịch vụ trong giờ hành chính: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Như vậy, thông qua bài viết này quý bạn đọc, quý khách hàng đã có những hiểu biết nhất định về việc thực hiện thủ tục thay đổi Giám đốc công ty. Ngoài những nội dung mà chúng tôi đã đề cập, quý khách hàng, quý bạn đọc không hiểu rõ nội dung nào có thể phản hồi lại cho chúng tôi để được tư vấn, giải đáp.

Mẫu Quyết định thay đổi (giám đốc) người đại diện theo pháp luật công ty 2021?

Trả lời: Giám đốc là người nhân danh vì lợi ích của người khác hoặc tổ chức khác tiến hành xác lập thực hiện giao dịch trong phạm vi đại diện. Doanh nghiệp khi đã lựa chọn được người đại diện nếu có nhu cầu có thể ra quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật.
Quý khách có thể tham khảo mẫu bằng cách click vào mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Thay đổi giám đốc công ty cần làm những thủ tục gì?

Trả lời: Việc thay đổi giám đốc công ty cần được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp để có thể ghi nhận giám đốc mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Thủ tục thay đổi giám đốc công ty đã được chúng tôi tư vấn chi tiết ở trên, quý khách hàng có thể tham khảo.

Chi phí (lệ phí) thay đổi giám đốc công ty hết bao nhiêu tiền?

Trả lời: Chi phí thay đổi giám đốc công ty sẽ bao gồm (i) lệ phí nộp cho cơ quan đăng ký (ii) phí dịch vụ của công ty chúng tôi trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký.
– Lệ phí thay đổi nộp cho cơ quan nhà nước là 200.000 VND
– Phí dịch vụ thay đổi của công ty Hoàng Phi: 1.000.000 VND

Lấy mẫu thông báo thay đổi người đại diện (giám đốc) công ty ở đâu?

Trả lời: Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật là một trong những tài liệu trong hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật, quý khách vui lòng tham khảo mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Đánh giá bài viết:
5/5 - (51 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bổ sung Mã ngành tổ chức sự kiện

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành cấp 4 của ngành nghề tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (bao gồm: Tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm) là...

Bổ sung ngành nghề hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan?

Căn cứ vào Phụ lục IV Luật đầu tư 2020 quy định về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện,hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều...

Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty TNHH

Việc thay đổi địa chỉ của công ty TNHH khác gì so với các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty cổ phần hay các loại hình doanh nghiệp khác. Qua bài viết này Luật Hoàng Phi hướng dẫn các baj chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty với loại hình công ty...

Hướng Dẫn Đăng Ký Mẫu Dấu Qua Mạng Mới Nhất Năm 2022

Để có thể sử dụng hợp pháp con dấu, doanh nghiệp cần đăng ký mẫu dấu qua mạng lên cơ quan Nhà nước để xác nhận mẫu dấu doanh...

Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty Khác Quận

Theo quy định Nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp 2014 về Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp: “Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về...

Chi Phí Thay Đổi Địa Chỉ Công ty Quy Định Như Thế Nào?

Công ty Luật Hoàng Phi cung cấp cho khách hàng các thông tin cụ thể về chi phí thay đổi địa chỉ công ty trong các trường hợp theo yêu cầu của khách, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ...

quy định pháp luật về con dấu

Quy Định Con Dấu Công Ty Theo Luật Doanh nghiệp mới nhất

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp được tự quyết định hình thức và số lượng con dấu công ty. Do đó, bắt đầu từ ngày 01/07/2015, doanh nghiệp được tự chủ động việc khắc dấu công ty mà không cần phải thực hiện việc này qua cơ quan công an như theo Luật Doanh nghiệp...

Thủ tục Hợp nhất Doanh nghiệp Như Thế Nào?

Hợp nhất Doanh nghiệp là hai hoặc một số công ty cùng loại có thể hợp nhất thành một công ty mới bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp sang công ty hợp nhất, đồng thời chấm dứt tồn tại của các công ty bị hợp...

Các cơ sở pháp lý của thủ tục mua bán và sáp nhập doanh nghiệp

Mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) hiện nay diễn ra rất phổ biến giữa các doanh nghiệp, đây được coi như một hướng đi được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên các thủ tục mua bán và sáp nhập doanh nghiệp lại rất phức tạp, đòi hỏi có sự tư vấn của đội ngũ các chuyên gia. Vậy hôm nay Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ tư vấn cho quý doanh nghiệp về các cơ sở pháp lý của thủ...

Những điều cần lưu ý khi mua doanh nghiệp

Mọi nhà nước đều khuyến khích kinh doanh. Mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tự do kinh doanh với mọi lĩnh vực mà nhà nước không cấm. Trong nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh, tất yếu sẽ có những doanh nghiệp không thu được lợi nhuận hoặc thua lỗ, phá sản. Một giải pháp cứu cánh cho những doanh nghiệp có hoạt động kinh tế không tốt là các công ty lớn mua lại. Vậy các công ty...

Những điều cần biết về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp

Trong thời điểm nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gồng mình hết sức để có thể vượt qua được những tổn thất của cuộc khủng hoảng tài chính, thị trường hiện nay cũng đang đặt ra nhiều khó khăn và rắc rối hơn cho các doanh nhân, đòi hỏi họ phải lựa chọn ra được chiến lược khôn ngoan nhất cho sự sống còn của doanh...

Các hoạt động bị cấm sau Giải thể doanh nghiệp

Sau khi nhận được Quyết định giải thể doanh nghiệp, pháp luật quy định những hoạt động bị cấm sau khi có quyết định giải thể doanh nghiệp như...

Mua bán Và Sáp nhập Doanh Nghiệp M&A

M&A được viết tắt bởi hai từ tiếng Anh: Mergers and Acquisitions. Đây là thuật ngữ để chỉ sự Mua bán hay Sáp nhập giữa hai hay nhiều công ty với nhau. Nếu đang có thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về vấn đề...

Thủ tục người nước ngoài mua lại Doanh nghiệp Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài mua lại doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam thực hiện thủ tục đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư theo NĐ số 108/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu...

Phân chia tài sản sau khi doanh nghiệp giải thể

Khi thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp, công ty có nghĩa vụ thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Đây là vấn đề khá nhiều rắc rối trong quá trình giải thể doanh nghiệp. Vậy pháp luật quy định mới về việc Phân chia tài sản sau khi doanh nghiệp giải thể như thế nào? Dưới đây Công ty Luật Hoàng Phi chia sẻ về vấn đề này như...

Xem thêm