Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 261 Lượt xem

Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương

Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 Quy định văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Thành lập văn phòng đại diện công ty nhằm mục đích chăm sóc khách hàng, thay mặt doanh nghiệp giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Vậy Văn phòng đại diện là gì? Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương được tiến hành ra sao? Khách hàng theo dõi nội dung bài viết để có thêm thông tin hữu ích.

Văn phòng đại diện là gì?

Căn cứ theo điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 quy định:

“Điều 45. Chi nhánh,văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Như vậy Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp.

– Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện được thực hiện các hình thức xúc tiến thương mại (hợp đồng quảng cáo xúc tiến sản phẩm), nhưng không được thực hiện hoạt động sinh lợi nhuận trực tiếp.

– Về thẩm quyền: Riêng về việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.

– Doanh nghiệp chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện. Việc hạch toán của văn phòng đại diện là phụ thuộc vào doanh nghiệp.

Đặc điểm của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có các đặc điểm sau:

– Văn phòng đại diện có chức năng chính là đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ, liên hệ, tiếp cận đối tác, … trong các lĩnh vực theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. nghề nghiệp được cấp. Doanh nghiệp.

– Tên văn phòng đại diện theo quy định phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Lưu ý: Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “Văn phòng đại diện”.

– Văn phòng đại diện được sử dụng con dấu như doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện tại địa phương theo địa giới hành chính.

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện

Để Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương hoặc thành lập văn phòng đại diện tại bất cứ tỉnh thành nào tại Việt Nam thì Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện cho công ty cổ phần bao gồm:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

– Quyết định của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân

Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương

Bước 1: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty

Khi chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện Doanh nghiệp có thể tham khảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo hướng dẫn trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử quốc gia

Doanh nghiệp đăng ký tài khoản doanh nghiệp tại website https://dangkykinhdoanh.gov.vn

Doanh nghiệp nhập thông tin về doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện trên tài khoản. Sau đó Doanh nghiệp scan hồ sơ dưới dạng pdf, đính kèm vào tài khoản và bấm nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh xem xét, xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Trường hợp hồ sơ chưa chính xác, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Nếu hồ sơ được thông báo, doanh nghiệp chỉnh sửa hồ sơ theo ý kiến ​​chuyên gia và nộp lại hồ sơ trực tuyến. Thời gian nộp hồ sơ được tính lại từ đầu.

Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp in Giấy biên nhận hợp lệ và Thông báo nộp hồ sơ điện tử và nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký Văn phòng đại diện

Sau khi hồ sơ được chấp nhận là hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu, công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty

Văn phòng sẽ khắc dấu, công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia, chính thức đi vào hoạt động

Thời hạn thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Tiếp đến Doanh nghiệp chuẩn bị Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như hướng dẫn ở trên và nộp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài: Sau khi doanh nghiệp có giấy phép hoạt động tại nước ngoài, doanh nghiệp nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký kinh doanh. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện được phát sinh hoạt động kinh doanh không?

Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 Quy định văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Theo đó Quyền thành lập văn phòng đại diện là quyền của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lập văn phòng đại diện ở cả trong nước và nước ngoài. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Song dựa theo các quy định liên quan thì chức năng chính của một văn phòng này sẽ là:

– Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;

– Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới

Nhìn chung chức năng chủ yếu của văn phòng đại diện chỉ là phục vụ và bảo vệ các lợi ích vốn có của doanh nghiệp. Vì vậy mà đơn vị này sẽ không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh hay bất cứ hoạt động kinh tế nào.

Vì vậy mà doanh nghiệp mẹ sẽ phải chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện khi được thành và trong suốt quá trình hoạt động.

Dịch vụ hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Hoàng Phi như thế nào?

Với hơn 15 năm hoạt động Luật Hoàng Phi được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Sở dĩ như vậy bởi chúng tôi là đơn vị Luật uy tín; luôn đem đến các loại dịch vụ pháp lý uy tín, chất lượng trên nhiều lĩnh vực như doanh nghiệp, giấy phép, sở hữu trí tuệ, tư vấn pháp luật… để hỗ trợ Khách hàng.

Riêng với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương hoặc ở bất cứ đâu thì chúng tôi luôn thực hiện các công việc cố định trong dịch vụ thành lập đó là:

– Tư vấn các điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;

– Tư vấn các thủ tục sau thành lập văn phòng đại diện;

– Hỗ trợ Dịch vụ kê khai, đóng bảo hiểm xã hội, quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho văn phòng đại diện;

– Hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục pháp lý, nội bộ hoạt động của công ty, văn phòng đại diện trong quá trình hoạt động;

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác vui lòng liên hệ hotline Luật Hoàng Phi: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thủ tục thành lập công ty tại Hải Dương

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi