Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương
Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 Quy định văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Thành lập văn phòng đại diện nhằm mục đích chăm sóc khách hàng, thay mặt doanh nghiệp giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Vậy Thành lập văn phòng đại diện cho công ty cổ phần như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi bài viết Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương.
Văn phòng đại diện là gì?
Căn cứ theo điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 quy định:
“Điều 45. Chi nhánh,văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Như vậy Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp.
– Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện được thực hiện các hình thức xúc tiến thương mại (hợp đồng quảng cáo xúc tiến sản phẩm), nhưng không được thực hiện hoạt động sinh lợi nhuận trực tiếp.
– Về thẩm quyền: Riêng về việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.
– Doanh nghiệp chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện. Việc hạch toán của văn phòng đại diện là phụ thuộc vào doanh nghiệp.
Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện
Để Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương hoặc thành lập văn phòng đại diện tại bất cứ tỉnh thành nào tại Việt Nam thì Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện cho công ty cổ phần bao gồm:
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
– Quyết định của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân
Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:
Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài.
Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
Thời hạn thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Tiếp đến Doanh nghiệp chuẩn bị Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như hướng dẫn ở trên và nộp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài: Sau khi doanh nghiệp có giấy phép hoạt động tại nước ngoài, doanh nghiệp nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký kinh doanh. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Văn phòng đại diện được phát sinh hoạt động kinh doanh không?
Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020 Quy định văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Theo đó Quyền thành lập văn phòng đại diện là quyền của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lập văn phòng đại diện ở cả trong nước và nước ngoài. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Song dựa theo các quy định liên quan thì chức năng chính của một văn phòng này sẽ là:
– Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;
– Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới
Nhìn chung chức năng chủ yếu của văn phòng đại diện chỉ là phục vụ và bảo vệ các lợi ích vốn có của doanh nghiệp. Vì vậy mà đơn vị này sẽ không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh hay bất cứ hoạt động kinh tế nào.
Vì vậy mà doanh nghiệp mẹ sẽ phải chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện khi được thành và trong suốt quá trình hoạt động.
Dịch vụ hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Hoàng Phi như thế nào?
Với hơn 10 năm hoạt động Luật Hoàng Phi được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Sở dĩ như vậy bởi chúng tôi là đơn vị Luật uy tín; luôn đem đến các loại dịch vụ pháp lý uy tín, chất lượng trên nhiều lĩnh vực như doanh nghiệp, giấy phép, sở hữu trí tuệ, tư vấn pháp luật… để hỗ trợ Khách hàng.
Riêng với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Hải Dương hoặc ở bất cứ đâu thì chúng tôi luôn thực hiện các công việc cố định trong dịch vụ thành lập đó là:
– Tư vấn các điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện;
– Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;
– Tư vấn các thủ tục sau thành lập văn phòng đại diện;
– Hỗ trợ Dịch vụ kê khai, đóng bảo hiểm xã hội, quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho văn phòng đại diện;
– Hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục pháp lý, nội bộ hoạt động của công ty, văn phòng đại diện trong quá trình hoạt động;
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thành lập văn phòng đại diện. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác vui lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Quy trình Thành lập công ty tại huyện Hớn Quản năm 2023
Quý khách hàng chỉ cần ký hồ sơ một lần, tất cả những việc còn lại chúng tôi sẽ giải quyết thay bạn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ tốt nhất với bảng giá ưu...

Dịch vụ Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long
Thành lập công ty tại Thị xã Phước Long như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin qua bài viết này...

Dịch vụ Thành lập công ty tại huyện Tuy Phong
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Dịch vụ Thành lập công ty tại thị xã Bình Long
Để giúp Quý độc giả có những thông tin hữu ích khi thực hiện Thành lập công ty tại thị xã Bình Long, chúng tôi thực hiện bài viết chia sẻ...

Thủ tục Thành lập công ty tại huyện Tánh Linh
Doanh nghiệp Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký quốc gia sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh...
Xem thêm