Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Doanh nghiệp Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Năm 2022 Mới Nhất

Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Năm 2022 Mới Nhất

Thành lập chi nhánh công ty là thủ tục hành chính do doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính của chi nhánh khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp.

Ai cũng có thể thấy rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa lạ cơ hội lại vừa là thách thức đối với chủ mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, Công ty Hoàng Phi ra đời để tư vấn và hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cũng chính là để mở rộng kinh doanh, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Thành lập chi nhánh công ty đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của riêng bạn. Nếu bạn quá bận bịu với việc quản lý và dự tính kinh doanh cho chi nhánh mới thì hãy để Luật Hoàng Phi giải quyết các trường hợp pháp lý phát sinh khi thành lập chi nhánh.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích cho bạn. Trường hợp bạn có những thắc mắc thủ tục hồ sơ cần giải đáp có thể liên hệ tới Luật Hoàng Phi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty.

Chi nhánh Công ty là gì?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

(i) Chi nhánh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh đó.

(ii) Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty do Chính phủ quy định.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty

– Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh:

Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều đầu tiên cần làm trước là thành lập công ty và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước.

– Điều kiện về Tên chi nhánh:

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

– Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:

Trụ sở chính của  chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh:

Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

– Hình thức hạch toán chi nhánh:

Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những tài liệu sau đây:

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên

– Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)

– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc lập chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;

– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

– Thông báo lập chi nhánh theo mẫu;

– Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Biên bản của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;

– Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người lập chi nhánh.

– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.

– Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

– Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)

– Quyết định của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh;

– Biên bản của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh

– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;

– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh

Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?

Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.

Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty 2022 như thế nào?

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty

Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.

Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký

Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.

Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế

Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.

Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.

Chi phí thành lập chi nhánh công ty năm 2022

Chi phí thành lập chi nhánh công ty sẽ gồm những chi phí sau:

– Phí xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh: 200.000 VND

– Phí công bố thông tin hành lập chi nhánh: 100.000 VND

– Phí khắc dấu chi nhánh: 600.000 VND

– Phí mua chữ ký số kê khai báo cáo thuế chi nhánh: 2.000.000 – 3.000.000 VND (tùy từng nhà cung cấp)

– Phí mua hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn: 2.000.000 VND (500 số hóa đơn)

– Phí biển hiệu chi nhánh: 300.000 VND

Trên đây là sơ bộ chi phí thành lập chi nhánh để quý độc giả tham khảo. TUY NHIÊN, cần lưu ý chi phí nêu trên là phí nộp cho cơ quan nhà nước (lệ phí) không bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.

Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty sau thành lập

Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm

Các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp

Với các loại thuế chi nhánh phải nộp, chúng tôi sẽ phân loại thành 02 hình thức hạnh toán độc lập hoặc phụ thuộc như sau:

a. Nộp thuế môn bài đối với chi nhánh

Trường hợp 1: Chi nhánh hạch toán độc lập:

Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý chi nhánh.

Trường hợp 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc:

+ Trường hợp chi nhánh ở cùng tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai thuế môn bài tại cơ quan thuế trụ sở chính.

+ Trường hợp chi nhánh ở khác tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai và tiền thuế môn bài tại chi nhánh.

b. Nộp Thuế Giá trị gia tăng đối với chi nhánh

Trường hợp kê khai thuế GTGT, cả chi nhánh hạnh toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc đều tự kê khai thuế giá trị gia tăng

c. Nộp Thuế Thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh

+ Trường hợp Chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp trực tiệp tại cơ quan thuế nơi chi nhánh đăng ký trụ sở chính (không qua công ty mẹ).

+ Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc, chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.

Thời gian thành lập chi nhánh công ty?

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.

Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP).

quy trình thành lập chi nhánh công ty

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Hoàng Phi

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.

– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Hoàng Phi sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.

– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Hoàng Phi sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.

Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, Luật Hoàng Phi là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.


Quý khách hàng có thể tham khảo một số mẫu sau liên quan đến việc thành lập chi nhánh công ty

Mẫu quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ

 HOÀNG PHƯƠNG

————–

Số: …… /2020/QĐ – GĐ

V/v : Bổ nhiệm Người đứng đầu

chi nhánh

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập  – Tự do  – Hạnh phúc

—————

Hà Nội, ngày…… tháng…… năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

V/v:   B nhim Người đứng đầu chi nhánh

——–

GIÁM ĐỐC

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ

DỊCH VỤ HOÀNG PHƯƠNG

– Căn cứ Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 26/11/2014;

– Căn cứ Nghị định 78/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/09/2015 về Đăng ký doanh nghiệp

– Căn cứ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty số: 0200913085

– Căn cứ Điều lệ Công ty;

– Xét tình hình kinh doanh của Công ty.

– Xét nhu cầu hoạt động kinh doanh thực tế của công ty.

 

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1Bổ nhiệm Ông: HOÀNG TRỌNG LONG              Giới tính: Nam

Sinh ngày: 27/01/1978          Dân tộc: Kinh               Quốc tịch: Việt Nam

Loại giấy tờ chứng thực cá nhân:

□  Chứng minh nhân dân    X Căn cước công dân

□ Hộ chiếu    □ Loại khác (ghi rõ):./.

Số giấy tờ chứng thực cá nhân: 034078007804

Ngày cấp: 27/12/2018

Nơi cấp: Cục cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Số 6 B106, Khu B2 Cát Bi, Phường Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Chỗ ở hiện tại: Số 6 B106, Khu B2 Cát Bi, Phường Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Làm Người đứng đầu chi nhánh của Công ty tại Hà Nội

Điều 2Quyền và nghĩa vụ của Ông Hoàng Trọng Long được quy định cụ thể trong Điều lệ Công ty

Điều 3:  Ông Hoàng Trọng Long và các thành viên liên quan có trách nhiệm thực hiện quyết định này

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nơi nhận:

 

–      Phòng ĐKKD thành phố HN;

–      Như điều 3;

–      Lưu ./.    

 

 

                    GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

                                      HOÀNG TRỌNG LONG             

 

Mẫu thông báo thành lập chi nhánh công ty

Download (DOCX, 21KB)

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty

Download (DOC, 62KB)

 

Khi nào một doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty?

Trả lời: Một doanh nghiệp sẽ có những đơn vị phụ thuộc vào (i) địa điểm kinh doanh (ii) văn phòng đại diện (iii) chi nhánh công ty.
Doanh nghiệp sẽ cần tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài trụ sở chính (cùng hoặc khác tỉnh/thành phố).
Ví dụ: Doanh nghiệp A có trụ sở chính tại địa chỉ x nhưng đang có nhu cầu mở rộng thêm nhà máy sản xuất tại Tỉnh Y, Doanh nghiệp A sẽ thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Y.

Khi doanh nghiệp của chúng tôi có nhu cầu tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty, chúng tôi có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi bằng cách nào?

Trả lời: Khi có nhu cầu thành lập công ty hoặc để biết thêm chi tiết về quy trình thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn và báo giá:
– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868
– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Đánh giá bài viết:
5/5 - (13 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bổ sung Mã ngành tổ chức sự kiện

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành cấp 4 của ngành nghề tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (bao gồm: Tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm) là...

Bổ sung ngành nghề hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan?

Căn cứ vào Phụ lục IV Luật đầu tư 2020 quy định về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện,hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều...

Hướng Dẫn Đăng Ký Mẫu Dấu Qua Mạng Mới Nhất Năm 2022

Để có thể sử dụng hợp pháp con dấu, doanh nghiệp cần đăng ký mẫu dấu qua mạng lên cơ quan Nhà nước để xác nhận mẫu dấu doanh...

Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty Khác Quận

Theo quy định Nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp 2014 về Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp: “Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về...

Chi Phí Thay Đổi Địa Chỉ Công ty Quy Định Như Thế Nào?

Công ty Luật Hoàng Phi cung cấp cho khách hàng các thông tin cụ thể về chi phí thay đổi địa chỉ công ty trong các trường hợp theo yêu cầu của khách, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ...

Thủ Tục Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty TNHH

Việc thay đổi địa chỉ của công ty TNHH khác gì so với các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty cổ phần hay các loại hình doanh nghiệp khác. Qua bài viết này Luật Hoàng Phi hướng dẫn các baj chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty với loại hình công ty...

quy định pháp luật về con dấu

Quy Định Con Dấu Công Ty Theo Luật Doanh nghiệp mới nhất

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp được tự quyết định hình thức và số lượng con dấu công ty. Do đó, bắt đầu từ ngày 01/07/2015, doanh nghiệp được tự chủ động việc khắc dấu công ty mà không cần phải thực hiện việc này qua cơ quan công an như theo Luật Doanh nghiệp...

Thủ tục Hợp nhất Doanh nghiệp Như Thế Nào?

Hợp nhất Doanh nghiệp là hai hoặc một số công ty cùng loại có thể hợp nhất thành một công ty mới bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp sang công ty hợp nhất, đồng thời chấm dứt tồn tại của các công ty bị hợp...

Các cơ sở pháp lý của thủ tục mua bán và sáp nhập doanh nghiệp

Mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) hiện nay diễn ra rất phổ biến giữa các doanh nghiệp, đây được coi như một hướng đi được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên các thủ tục mua bán và sáp nhập doanh nghiệp lại rất phức tạp, đòi hỏi có sự tư vấn của đội ngũ các chuyên gia. Vậy hôm nay Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ tư vấn cho quý doanh nghiệp về các cơ sở pháp lý của thủ...

Những điều cần lưu ý khi mua doanh nghiệp

Mọi nhà nước đều khuyến khích kinh doanh. Mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tự do kinh doanh với mọi lĩnh vực mà nhà nước không cấm. Trong nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh, tất yếu sẽ có những doanh nghiệp không thu được lợi nhuận hoặc thua lỗ, phá sản. Một giải pháp cứu cánh cho những doanh nghiệp có hoạt động kinh tế không tốt là các công ty lớn mua lại. Vậy các công ty...

Những điều cần biết về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp

Trong thời điểm nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gồng mình hết sức để có thể vượt qua được những tổn thất của cuộc khủng hoảng tài chính, thị trường hiện nay cũng đang đặt ra nhiều khó khăn và rắc rối hơn cho các doanh nhân, đòi hỏi họ phải lựa chọn ra được chiến lược khôn ngoan nhất cho sự sống còn của doanh...

Mua bán Và Sáp nhập Doanh Nghiệp M&A

M&A được viết tắt bởi hai từ tiếng Anh: Mergers and Acquisitions. Đây là thuật ngữ để chỉ sự Mua bán hay Sáp nhập giữa hai hay nhiều công ty với nhau. Nếu đang có thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về vấn đề...

Thủ tục người nước ngoài mua lại Doanh nghiệp Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài mua lại doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam thực hiện thủ tục đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư theo NĐ số 108/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu...

Phân chia tài sản sau khi doanh nghiệp giải thể

Khi thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp, công ty có nghĩa vụ thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Đây là vấn đề khá nhiều rắc rối trong quá trình giải thể doanh nghiệp. Vậy pháp luật quy định mới về việc Phân chia tài sản sau khi doanh nghiệp giải thể như thế nào? Dưới đây Công ty Luật Hoàng Phi chia sẻ về vấn đề này như...

Các hoạt động bị cấm sau Giải thể doanh nghiệp

Sau khi nhận được Quyết định giải thể doanh nghiệp, pháp luật quy định những hoạt động bị cấm sau khi có quyết định giải thể doanh nghiệp như...

Xem thêm