Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty năm 2024?
  • Thứ năm, 04/01/2024 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 1940 Lượt xem

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty năm 2024?

Khi thành lập văn phòng đại diện, ngoài vấn đề chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các công việc tại cơ quan đăng ký kinh doanh, công ty cần hoàn thành nghĩa vụ về phí, lệ phí thành lập.

Các công ty khi mở rộng thị trường thường nghĩ đến việc thành lập văn phòng đại diện công ty. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng thành lập thành công mà thường vướng mắc về phí, lệ phí thành lập.

Để giúp Quý khách hàng có cái nhìn toàn diện về lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty, chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ về lệ phí trong bài viết dưới đây.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện có các chức năng như sau:

+ Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, không được hoạt động kinh doanh, không phát sinh doanh thu;

+ Văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

+ Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các giao dịch, công việc xúc tiến kinh doanh thay công ty mẹ.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các tài liệu sau:

– Thông báo thành lập văn phòng đại diện;

– Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện gồm những phí gì?

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện là toàn bộ các khoản phí, lệ phí mà công ty phải bỏ ra trong toàn bộ quá trình thành lập văn phòng đại diện.

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện được quy định cụ thể trong Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư 47/2019/TT – BTC. Theo đó, lệ phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

– Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty (lệ phí cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty) là 50.000 đồng.

– Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/ lần cấp.

– Lệ phí thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/ lần thay đổi.

– Phí cung cấp thông tin Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 20.000 đồng/ bản cung cấp.

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty quy định phía trên được gọi là lệ phí nhà nước. Ngoài ra, công ty cần bỏ ra thêm các khoản khác như phí khắc con dấu, phí dịch vụ.

Phí khắc con dấu là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu. Phí khắc con dấu sẽ phụ thuộc vào số lượng mẫu con dấu, kích thước con dấu, loại con dấu và đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu.

Phí dịch vụ là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho công ty. Phí dịch vụ sẽ phụ thuộc và đơn vị đó quy định, có thể bao gồm hoặc không bao gồm lệ phí nhà nước và phí khắc con dấu.

 

>>>>> Tham khảo thêm: THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Hoàng Phi

Như đã nói ở trên, khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thông qua các đơn vị đại diện thì sẽ phải bỏ ra thêm một khoản phí nữa gọi là phí dịch vụ.

Chúng tôi có nhiều gói dịch vụ thành lập văn phòng đại diện khác nhau tùy vào nhu cầu của Quý khách hàng và thời gian thực hiện. Với gói dịch vụ cơ bản thì phí dịch vụ trọn gói của Luật Hoàng Phi là 1.500.000 đồng.

Với việc bỏ ra khoản phí này, Quý khách hàng sẽ được chúng tôi đại diện thực hiện tất cả các công việc trong quá trình đăng ký thành lập với cơ quan có thẩm quyền.

Quý khách hàng chỉ cần liên hệ, ký hợp đồng và cung cấp các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách và chờ nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện từ chúng tôi.

Chúng tôi luôn đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình và tiến độ đã cam kết với Quý khách hàng và đem đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Điều kiện để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam thì cần đáp ứng được các điều kiện như sau:

– Đã hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc có các loại giấy tờ có giá trị chứng minh tương tự được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Đáp ứng về khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam kể từ thời điểm đăng ký kinh doanh và có văn phòng đại diện trên lãnh thổ Việt Nam ít nhất là 7 năm theo quy định.

Trong vòng 45 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện thì văn phòng đó phải tiến hành các hoạt động trên thực tế và gửi văn bản thông báo đến cho cơ quan cấp phép về các thông tin liên quan đến văn phòng đại diện.

Thông tin cần thông báo gồm các nội dung như: Địa điểm đẳ trụ sở, số lượng nhân viên làm việc và kèm theo số tin quốc tịch…

Trường hợp trong quá trình hoạt động mà văn phòng đại diện công ty Quảng cáo nước ngoài nếu có bất cứ thay đổi gì liên quan đến số lượng nhân viên, quốc tịch, địa chỉ văn phòng đại diện…thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan có thẩm quyền.

Để biết rõ hơn về lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty và phí dịch vụ của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng có thể liên hệ qua hotline 0981.378.999 hoặc gửi mail qua địa chỉ lienhe@luathoangphi.vn để được giải đáp và tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi