Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Các bước thành lập công ty tại huyện Yên Thành
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 479 Lượt xem

Các bước thành lập công ty tại huyện Yên Thành

Khi Thành lập công ty tại huyện Yên Thành, Nghệ An thì chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty là một trong những bước rất quan trọng, mỗi loại hình công ty sẽ có quy định về hồ sơ khác nhau.

Thành lập công ty tại huyện Yên Thành là một bước khởi đầu giống như xây dựng nền móng cho một ngôi nhà, nếu móng càng vững chắc càng đảm bảo sự bền vững vượt qua giông bão, công ty vận hành tốt sẽ ngày càng phát triển hơn.

Vị trí địa lý huyện Yên Thành, Nghệ An

– Yên Thành là một huyện thuộc tỉnh Nghệ An,  là vùng đất nửa trung du miền núi, nửa đồng bằng. Phía bắc giáp các huyện Tân Kỳ, Quỳnh Lưu, Diễn Châu; phía đông giáp huyện Diễn Châu; phía đông nam giáp huyện Nghi Lộc, phía nam giáp huyện Đô Lương, phía tây giáp huyện Tân Kỳ.

– Huyện Yên Thành có 39 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Yên Thành (huyện lỵ) và 38 xã:

Bắc Thành, Bảo Thành, Công Thành, Đại Thành, Đô Thành, Đồng Thành, Đức Thành, Hậu Thành, Hoa Thành, Hồng Thành, Hợp Thành, Hùng Thành, Khánh Thành, Kim Thành, Lăng Thành, Liên Thành, Long Thành, Lý Thành, Mã Thành, Minh Thành, Mỹ Thành, Nam Thành, Nhân Thành, Phú Thành, Phúc Thành, Quang Thành, Sơn Thành, Tân Thành, Tăng Thành, Tây Thành, Thịnh Thành, Thọ Thành, Tiến Thành, Trung Thành, Văn Thành, Viên Thành, Vĩnh Thành, Xuân Thành.

– Đây là huyện có nhiều xã nhất cả nước hiện nay, dân số tính đến năm 2020 là 302.500 người, 12% dân số theo đạo Thiên Chúa.

– Kinh tế chủ đạo là kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp ở Yên Thành chủ yếu là trồng lúa, chăn nuôi tự túc. Những cánh đồng lúa Hoa Thành, Nhân Thành,Văn Thành, Hợp Thành… thẳng cánh cò bay.

– Sự phát triển kinh tế của huyện Yên Thành những năm gần đây được cho là có sự đóng góp từ kiều hối của những người dân địa phương đi xuất khẩu lao động. Những xã thuộc huyện Yên Thành như xã Sơn Thành, xã Đô Thành, được gọi là “làng tỉ phú” hoặc “làng Euro”.

Với những điều kiện địa lý thuận lợi như vậy nên việc Thành lập công ty tại huyện Yên Thành ngày càng được nhiều người quan tâm.

Tại sao nên thành lập công ty tại huyện tại huyện Yên Thành?

Việc thành lập công ty tại huyện Yên Thành, Nghệ An có vai trò rất quan trọng bởi lẽ:

– Khi thành lập công ty sẽ có tên riêng, có tài sản, trụ sở giao dịch, đăng ký giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật; chỉ khi thành lập công ty, người kinh doanh mới có mã số công ty và mã số thuế, có tư cách pháp nhân. 

– Việc thành lập công ty sẽ giúp chủ công ty dễ dàng hơn trong việc huy động vốn từ các cá nhân cùng muốn kinh doanh. Các cá nhân khi góp vốn sẽ được đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của mình.

– Hơn nữa khi mở công ty, thương hiệu của sản phẩm, công ty mà bạn kinh doanh sẽ được pháp luật bảo vệ. Công ty khác không có quyền lấy thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh.

Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào khi thành lập công ty?

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng cần phải xem xét và nắm vững, chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và lựa chọn được loại hình phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty.

Trước khi tiến hành Thành lập công ty tại huyện Yên Thành cần phải lựa chọn một loại hình doanh nghiệp để xác định hoạt động lâu dài sau này.

Có thể lựa chọn một trong các loại hình sau: Doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn (gồm công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH hai thành viên trở lên), công ty cổ phần để tiến hành thành lập tại huyện Yên Thành.

Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An gồm những gì?

Khi Thành lập công ty tại huyện Yên Thành thì chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty là một trong những bước rất quan trọng. Mỗi loại hình công ty sẽ có quy định về hồ sơ khác nhau.

– Hồ sơ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn gồm:

+ 1 Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định;

+ 1 Bản điều lệ công ty;

+ 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có));

+ Nếu thành viên là cá nhân sẽ phải photo CMTND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (1 bản);

+ Nếu thành viên là tổ chức sẽ phải photo chứng thực giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản).

– Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần

+ 1 Giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định;

+ 1 Bản điều lệ công ty;

+ 1 Bản danh sách cổ đông sáng lập (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có));

+ Nếu cổ đông là cá nhân sẽ phải photo chứng thực CMTND hoặc hộ chiếu (1 bản);

+ Nếu cổ đông là tổ chức sẽ phải photo chứng thực giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương (1 bản);

+ Nếu là nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải photo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

– Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh gồm:

+ 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định;

+ 1 Bản điều lệ công ty hợp danh;

+ 1 Bản danh sách thành viên (Ghi rõ Họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMTND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Nơi ở hiện tại; Số vốn góp; Chức vụ trong công ty (nếu có));

+ 1 Bản sao hộ chiếu hoặc CMTND thành viên.

– Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

+ 1 Giấy đề nghị thành lập công ty kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu được quy định;

+ 1 Bản sao CMTND/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu chủ doanh nghiệp tư nhân.

Nộp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Yên Thành ở đâu?

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ Thành lập công ty tại huyện Yên Thành có thể nộp hồ sơ theo cách như sau:

+ Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh;

+ Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;

+ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Lưu ý: Theo quy định hiện tại việc nộp hồ sơ thành lập công ty chỉ áp dụng hình thức nộp online (trực tuyến) thông qua cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp.

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Các bước thành lập công ty tại huyện Yên Thành

Để thành lập công ty tại huyện Yên Thành cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để thành lập công ty

Trước khi thành lập công ty tại huyện Yên Thành thì tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị các thông tin cần thiết liên quan đến việc thành lập công ty như lựa chọn loại hình công ty, tên công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn,…

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ để thành lập Công ty

Sau khi đã lựa chọn được loại hình công ty sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty bởi vì đối với mỗi loại hình công ty sẽ có yêu cầu về hồ sơ khác nhau. Hồ sơ thành lập công ty đã được hướng dẫn chi tiết ở nội dung trên, nếu có những vướng mắc cần được hỗ trợ quý khách hàng hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được tư vấn.

Bước 3: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền

Tiếp đó sẽ tiến hành nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi đăng ký trụ sở chính công ty

Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Bước 5: Khắc dấu công ty

Bước 6: Tiến hành các thủ tục liên quan như kê khai thuế, đăng ký phương pháp tính thuế, mua hóa đơn,…

Có thể thấy được rằng việc Thành lập công ty tại huyện Yên Thành và các tỉnh thành khác hiện nay khá đơn giản, tổ chức, cá nhân chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thông tin công ty, soạn thảo hồ sơ hợp lệ và tiến hành xin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là có thể bước đầu giúp công ty đi vào hoạt động.

Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Yên Thành do Luật Hoàng Phi cung cấp

Nhiều người lo ngại rằng thủ tục thành lập công ty tại huyện Yên Thành sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian, chi phí. Tuy nhiên, chính sách pháp luật của Việt Nam hiện nay đang ngày càng có nhiều sự thay đổi nhằm cải thiện môi trường kinh doanh.

Các bước thành lập công ty tương đối đơn giản tuy nhiên thay vì tự mình thực hiện nhiều người thường lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty uy tín để ủy quyền thực hiện thủ tục này.

Hiện nay với đội ngũ Luật sư chuyên về doanh nghiệp giỏi, giàu uy tín, kinh nghiệm chúng tôi thực hiện việc tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng trên phạm vi toàn quốc với những dịch vụ cụ thể như: Tư vấn về luật doanh nghiệp, dịch vụ thành lập doanh nghiệp,…

Luật Hoàng Phi chúng tôi luôn tự tin sẽ mang lại cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo, chuyên nghiệp, uy tín. Khách hàng hãy liên hệ ngay với Công ty chúng tôi khi muốn tiến hành thủ tục thành lập công ty.

Dịch vụ thành lập Công ty do Luật Hoàng Phi cung cấp sẽ làm hài lòng khách hàng khó tính nhất bởi dịch vụ của chúng tôi là dịch vụ trọn gói tại Việt Nam, các chuyên viên hoặc Luật sư của chúng tôi sẽ trực tiếp đến giao dịch với khách hàng trong toàn bộ quy trình thành lập Công ty, khách hàng sẽ không phải đi đến bất kỳ đâu, mọi việc hãy để Công ty chúng tôi tiến hành.

Mọi vấn đề thắc mắc hãy liên hệ cho chúng tôi theo số 0981.378.999 để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất về mọi vấn đề liên quan đến việc thành lập công ty.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi