Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Các bước Thành lập công ty tại huyện Bình Giang
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 234 Lượt xem

Các bước Thành lập công ty tại huyện Bình Giang

Thành lập công ty tại huyện Bình Giang như thế nào? Quý vị hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Để tham gia vào hoạt động kinh doanh thì thành lập công ty là một thủ tục mà thương nhân cần phải thực hiện để bước chân gia nhập thị trường. Thành lập công ty tại huyện Bình Giang như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Hải Dương

Giới thiệu về huyện Bình Giang

Trước khi tìm hiểu về các bước Thành lập công ty tại huyện Bình Giang thì cần nắm được đặc điểm vị trí địa lý của huyện như sau:

– Huyện Bình Giang nằm ở phía tây của tỉnh Hải Dương, có quốc lộ 5, quốc lộ 38, quốc lộ 39B chạy qua, cách thành phố Hải Dương 20 km về phía tây nam. Có diện tích tự nhiên là 104,7 km², dân số năm 2018 là 145.535 người, 4,8% dân số theo đạo Thiên Chúa,

– Vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Gia Lộc; Phía tây giáp thị xã Mỹ Hào và huyện Ân Thi thuộc tỉnh Hưng Yên; Phía nam giáp huyện Thanh Miện; Phía bắc giáp huyện Cẩm Giàng.

– Bốn mặt huyện Bình Giang đều có sông: sông Kẻ Sặt ở phía Bắc, sông Đình Hào ở phía Đông, sông Cửu An ở phía Tây, sông Cầu Lâm, Cầu Cốc ở phía Nam. Trong đó sông Sặt bắt nguồn từ sông Hồng, qua cống Xuân Quan, qua cầu Lực Điền, cầu của đường 39A, nối quốc lộ 5A với thành phố Hưng Yên, tiếp cận với huyện Bình Giang tại vị trí sát làng Tranh Ngoài, xã Thúc Kháng. 

– Bình Giang là một huyện chủ yếu là công nghiệp, đang phát triển mạnh dịch vụ, thương mại.

Thành lập công ty tại huyện Bình Giang cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ thành lập công ty được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp năm 2020 cùng một số văn bản hướng dẫn có liên quan về Doanh nghiệp. Theo đó, với mỗi loại hình thành lập khác nhau, pháp luật chuyên ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau về tài liệu, giấy tờ. Song nhìn chung các giấy tờ có thể kể đến bao gồm:

– Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, Cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;

– Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

– Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;

– Những giấy tờ, tài liệu cần thiết khác.

Bởi Đối với mỗi loại hình công ty thì hồ sơ cần chuẩn bị sẽ là khác nhau, nên trong quá trình chuẩn bị, soạn thảo hồ sơ nếu Doanh nghiệp gặp những băn khoăn, vướng mắc thì quý khách hàng hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Các bước thành lập công ty tại huyện Bình Giang

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để thành lập công ty

– Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Đây là bước rất quan trọng do đó chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các đặc điểm của từng loại hình và xem xét điều kiện, định hướng của bản thân để lựa chọn loại hình phù hợp.

– Đặt tên cho công ty: Vấn đề tiếp theo cần chuẩn bị để thành lập doanh nghiệp là đặt tên cho công ty, quy tắc đặt tên công ty: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng.

Trong đó: Loại hình doanh nghiệp được viết là: Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH), công ty cổ phần (Công ty CP), công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN); Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

– Chuẩn bị địa chỉ đặt trụ sở công ty: Theo quy định tại Điều 42, Luật doanh nghiệp 2020: Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Địa chỉ cần phải xác định rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố hoặc là thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

– Lựa chọn người đại diện theo pháp luật: Người đại diện theo pháp luật phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật của công ty có thể giữ các chức danh: Giám Đốc (Tổng giám đốc), Chủ tịch Hội đồng thành viên/quản trị và các chức danh quản lý khác quy định tại điều lệ công ty.

– Lựa chọn ngành nghề kinh doanh: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm nhưng các ngành nghề đó phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam hoặc phải được quy định cụ thể tại văn bản pháp luật chuyên ngành. Và cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động.

– Xác định thành viên/ cổ đông góp vốn: Số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi tửng loại hình doanh nghiệp tuy nhiên việc chọn lựa ai sẽ là thành viên/cổ đông của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định. 

– Xác định vốn: Pháp luật không quy định cần phải chứng minh về vốn khi thành lập doanh nghiệp. Trừ trường hợp ngành nghề đăng ký của công ty yêu cầu vốn pháp định thì vốn điều lệ không được thấp hơn mức vốn pháp định này.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ Thành lập công ty tại huyện Bình Giang

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty tại cơ quan có thẩm quyền và nhận kết quả

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong thời gian 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ không hợp lệ bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung của Phòng đăng ký kinh doanh.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Tại sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty trọn gói do Luật Hoàng Phi cung cấp?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những đơn vị cung cấp các dịch vụ thành lập công ty cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu sở hữu một doanh nghiệp mới cho mình. 

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói do Luật Hoàng Phi cung cấp sẽ giúp quý khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng thành lập công ty mà không phải mất quá nhiều thời gian cho các thủ tục rườm rà.

Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói quý khách hàng sẽ được hỗ trợ các vấn đề như:

– Được tư vấn các quy định của pháp luật về thành lập công ty và các nội dung khác có liên quan;

– Với độ ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm thực tế sẽ hỗ trợ quý khách hàng mọi thủ tục từ bước soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

–  Các dịch vụ thành lập công ty cũng sẽ tiết kiệm chi phí tối đa hơn khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Các bước Thành lập công ty tại huyện Bình Giang. Đến với dịch vụ trọn gói tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi cam kết Chỉ với một gói dịch vụ trọn gói quý khách hàng sẽ không cần phải lo lắng gì thêm cho công ty sắp được thành lập của mình mà sẽ được các chuyên viên hỗ trợ một các nhanh chóng nhất. Vì vậy Hãy liên hệ theo số 0981.378.999 khi quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty nhé.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (11 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Bình Dương như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp sau khi có quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đã được thông qua trong nội bộ cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn tối thiểu 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có thay...

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An

Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Long An như thế nào? Quý độc giả hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi