Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương như thế nào?
  • Thứ sáu, 19/04/2024 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 344 Lượt xem

Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương như thế nào?

Thành lập chi nhánh là việc công ty làm các thủ tục cần thiết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đưa chi nhánh công ty vào hoạt động hợp pháp.

Nếu thành lập công ty là bước khởi đầu cho hoạt động kinh doanh thì có thể nói thành lập chi nhánh là thể hiện cho sự phát triển. Bởi vì, chỉ khi công ty đã phát triển ổn định thì việc mở rộng kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn. Ở nội dung bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về thủ tục Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương.

Giới thiệu về tỉnh Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Dương là thành phố Thủ Dầu Một, cách trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh 30 km theo đường Quốc lộ 13. Đây là tỉnh có dân số đông thứ 6 trong tổng số 63 tỉnh thành và cũng là tỉnh có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học rất cao do có nhiều người nhập cư, hơn 50% dân số của tỉnh Bình Dương là dân nhập cư.

Tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2, xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ. Có vị trí địa lý là: Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước Phía Nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện với 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã.

Bình Dương là một trong những địa phương năng động trong kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài. Với chủ trương tạo ra một môi trường đầu tư tốt nhất hiện nay tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2006, tỉnh đã có 1.285 dự án FDI với tổng số vốn 6 tỷ 507 triệu USD. Năm 2007, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút trên 900 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng hơn 2,5 lần so với năm 2006. Theo bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2006, tỉnh Bình Dương đứng đầu cả nước với 76,23 điểm, trong khi thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 2019, tình hình sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, chuyển dịch nội bộ ngành theo hướng tích cực; công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò quan trọng của ngành; một số ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh (gỗ, giày dép, dệt may, điện tử, linh kiện,…) có quy mô lớn, năng lực cạnh tranh, đạt giá trị xuất khẩu cao. Có 1.261 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đi vào hoạt động góp phần đưa chỉ số phát triển công nghiệp tăng 9,86% (năm 2018 tăng 9,8%, KH 2019 tăng 9,5%).

Như vậy, có thể thấy Bình Dương có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, việc thành lập doanh nghiệp hoặc thành lập chi nhánh tại đây được rất nhiều nhà đầu tư đã, đang và sẽ thực hiện.

Chi nhánh là gì?

Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định khái niệm về chi nhánh như sau:

Điều 44. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

1.Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành lập chi nhánh là việc công ty làm các thủ tục cần thiết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đưa chi nhánh công ty vào hoạt động hợp pháp.

Mặc dù chi nhánh công ty không có tư cách pháp nhân tuy nhiên chúng được phép thực hiện những hoạt động kinh doanh để sinh lời trong phạm vi ngành nghề kinh doanh mà công ty đã đăng ký. 

Vì sao nên thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương?

Việc thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương mang lại những lợi ích như sau:

– Thành lập chi nhánh giúp công ty có thể mở rộng việc kinh doanh: Khi thành lập chi nhánh công ty sẽ giúp danh tiếng của công ty được biết đến nhiều hơn và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra chi nhánh công ty sử dụng tên của công ty chính nên công ty sẽ không mất công quảng bá thương hiệu.

– Tăng lợi nhuận cho công ty: Khi có thêm chi nhánh công ty có thể ký kết được nhiều hợp đồng từ đó kéo theo hiệu suất lao động cao, mức doanh thu của công ty sẽ tăng thêm.

– Thuận tiện cho khách hàng: Chi nhánh công ty có chức năng ủy quyền như công ty vì vậy khi khách hàng có khiếu nại, thắc mắc có thể đến trực tiếp chi nhánh công ty mà không cần phải liên hệ với công ty mẹ từ đó tạo được sự hài lòng, uy tín và sự tin tưởng của khách hàng.

Từ những phân tích trên có thể thấy được rằng việc thành lập chi nhánh công ty mang lại lợi ích đó là mở rộng kinh doanh tới thị trường mới đồng thời phát triển được thương hiệu của công ty.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương

Để thành lập chi nhánh tại tỉnh Bình Dương cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương ở đâu?

Pháp luật doanh nghiệp quy định, cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chi nhánh. Như vậy, hồ sơ thành lập chi nhánh tại Bình Dương được soạn thành 01 bộ và nộp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương

Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương cần thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thành lập chi nhánh

Bước chuẩn bị này rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến thủ tục. Cần chuẩn bị:

– Tên chi nhánh;

– Địa điểm đặt chi nhánh;

– Hồ sơ, tài liệu cần có khi làm thủ tục;

– Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh (phải phù hợp với công ty).

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh được soạn theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thành phần hồ sơ cụ thể chúng tôi đã nêu ra ở mục trên.

Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký

Hồ sơ thành lập chi nhánh được nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền qua 3 cách thức:

– Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công;

– Nộp hồ sơ trực tiếp;

– Nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện.

Bước 4: Cơ quan nhà nước thẩm định hồ sơ thành lập chi nhánh

Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có trách nhiệm kiểm tra, xác minh thông tin và quyết định có được thành lập chi nhánh hay không.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh

Trường hợp 1: Hồ sơ đáp ứng được các quy định của pháp luật sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh.

Trường hợp 2: Hồ sơ bị từ chối, hồ sơ sai, thiếu sót cơ quan nhà nước sẽ có văn bản trả lời lý do từ chối.

Thời gian thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương?

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương phải nộp những khoản thuế, phí nào?

Ngoài thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương một nội dung nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đó là khi thành lập chi nhánh công ty sẽ phải nộp những khoản thuế, phí nào?

Khi thành lập chi nhánh công ty cần phải nộp lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

– Sau khi thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương cần thực hiện kê khai và nộp lệ phí môn bài cho chi nhánh.

+ Theo quy định tại Khoản 6 Điều 2 Nghị định 139/2016/NĐ- CP quy định về lệ phí môn bài thì chi nhánh của doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật là đối tượng phải nộp lệ phí môn bài.

+ Theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 4 Nghị định 139/2016/NĐ- CP quy định mức nộp lệ phí của chi nhánh là 1.000.000 đồng/năm.

– Kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng

+ Nếu chi nhánh công ty trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc trưng ương với công ty chủ quản thì công ty chủ quản sẽ kê thuế giá trị gia tăng cho chi nhánh. 

+ Nếu chi nhánh nằm ở tỉnh khác nơi công ty chủ quản có trụ sở chính thì chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh; nếu chi nhánh không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của công ty chủ quản.

+ Đối với chi nhánh được mở ra để thực hiện dự án kinh doanh bất động sản nằm ngoài tỉnh nơi đặt trụ sở của công ty chủ quản thì chi nhánh phải thực hiện đăng ký thuế và nộp thuế theo phương pháp khấu trừ đối với hoạt động kinh doanh bất động sản với cơ quan thuế địa phương nơi phát sinh hoạt động kinh doanh bất động sản (nơi chi nhánh đặt trụ sở).

– Kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ thành lập chi nhánh tại Luật Hoàng Phi

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ thành lập công ty, Luật Hoàng Phi còn cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Với thủ tục Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương, chúng tôi sẽ hỗ trợ:

– Tư vấn quy định của pháp luật về việc thành lập và hoạt động chi nhánh;

– Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu và hoàn thiện hồ sơ cho khách hàng;

– Nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Nhận kết quả thay khách hàng;

– Hỗ trợ một số thủ tục sau thành lập chi nhánh.

Quý khách hàng cần liên hệ với chúng tôi về dịch vụ Thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương vui lòng liên hệ:

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868 

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999 

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM) 

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

– Văn phòng Hà Nội: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

– Văn phòng Hồ Chí Minh Phòng: 11.12 Tầng 11, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 5B Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

>>>>>> Tham khảo: Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi