Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Doanh nghiệp Thành lập doanh nghiệp, Thành lập Công ty tại Bình Dương 2022

Thành lập doanh nghiệp, Thành lập Công ty tại Bình Dương 2022

Thành lập doanh nghiệp là bước khởi đầu để doanh nghiệp được công chúng và pháp luật công nhận, chính thức đi vào hoạt động kinh doanh.

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương là mối quan tâm lớn của những thương nhân tương lai muốn gây dựng một công ty riêng để điều hành, quản lý và đây là tạo ra một bước ngoặt lớn. Vậy thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương như thế nào? Dịch vụ thành lập công ty ở đâu uy tín sẽ được Luật Hoàng Phi giải đáp trong nội dung bài viết này.

Vài nét về tỉnh Bình Dương

Tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2, xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ. Có tọa độ địa lý là 10o51’46″B – 11o30’B, 106o20′ Đ – 106o58’Đ.

– Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước

– Phía Nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh

– Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai

– Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh

Địa hình Bình Dương tương đối bằng phẳng, hệ thống sông ngòi và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Khí hậu mang đặc điểm nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm với 2 mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ khoảng tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau, lượng mưa trung bình hàng năm 1.800 mm đến 2.000 mm. Nhiệt độ trung bình hằng năm là 26,5oC.

Tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện với 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã.

Thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương là gì?

Thành lập doanh nghiệp là việc cá nhân, tổ chức thực hiện các thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương là việc các cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương, thực hiện các thủ tục pháp luật tại cơ quan có thẩm quyền ở Bình Dương.

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp, những cá nhân, tổ chức sau đây có quyền thành lập doanh nghiệp:

– Các tổ chức là pháp nhân bao gồm những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, không phân biệt địa chỉ trụ sở chính hay Quốc tịch có quyền đăng ký thành lập doanh nghiệp theo pháp luật.

– Các cá nhân có năng lực pháp luật, năng lực hành vi dân sự được quyền thành lập doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 18 Luật Doanh nghiệp, những đối tượng sau đây không có quyền thành lập doanh nghiệp:

– Các cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang sử dụng tài sản công để thành lập doanh nghiệp nhằm thu lợi riêng.

– Cán bộ, công chức, viên chức.

– Những cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của nhà nước trong doanh nghiệp.

– Cán bộ, lãnh đạo nghiệp vụ trong các doanh nghiệp nhà nước, dân trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của nhà nước trong doanh nghiệp khác.

– Cá nhân là người chưa thành niên, những người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, các tổ chức không có tư cách pháp nhân.

– Những người đang chấp hành hình phạt tù, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ và một số trường hợp khác.

Như vậy, ở Bình Dương hay ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào khác các cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp phải thuộc các trường hợp được phép nêu trên. Việc đăng ký thành lập doanh nghiệp rất quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Cụ thể:

+ Với nhà nước: việc thành lập doanh nghiệp thể hiện sự bảo vệ bằng pháp luật đối với các chủ thể kinh doanh, giúp nhà nước nắm bắt được tình hình thực tế để có thể đưa ra những chính sách hợp lý, đảm bảo được sự phát triển của nền kinh tế.

+ Với doanh nghiệp: thủ tục thành lập sẽ là phương thức để cơ quan nhà nước công nhận về hoạt động của doanh nghiệp, doanh nghiệp có cơ sở pháp lý để yêu cầu nhà nước bảo đảm các quyền lợi chính đáng.

+ Với xã hội: là cách thức công khai về sự tồn tại khiến nhiều người biết đến, cũng là cách để tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp.

+ Với nền kinh tế: khi thành lập doanh nghiệp thì doanh nghiệp nằm trong cơ cấu kinh tế, góp phần cho sự phát triển chung của quốc gia.

Hồ sơ thành lập công ty, doanh nghiệp tại Bình Dương

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp, ở Việt Nam hiện nay có 05 loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân. Mỗi một loại hình doanh nghiệp sẽ mang những tính chất khác nhau, có cách thức hoạt động khác nhau cũng như quy định về thành lập khác nhau.

Nhìn chung, khi thành lập công ty tại Bình Dương, các chủ thể đăng ký phải chuẩn bị những tài liệu tối thiểu như sau:

– Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu chung;

– Danh sách thành viên góp vốn công ty (áp dụng đối với trường hợp doanh nghiệp là công ty TNHH 2 thành viên trở lên);

– Danh sách cổ đông góp vốn công ty (áp dụng trường hợp Doanh nghiệp là Công ty cổ phần)

– Dự thảo điều lệ công ty;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu);

– Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp;

– Giấy ủy quyền cho đơn vị đại diện làm thủ tục thành lập.

Trên đây là một số tài liệu cần có khi thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương nói riêng và thành lập doanh nghiệp nói chung. Tùy từng loại hình doanh nghiệp mà quý vị cần phải bổ sung các tài liệu khác theo quy định của pháp luật cụ thể là tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Bình Dương?

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

1. Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;

2. Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các Điều 37, 38, 39 và 41 Luật Doanh nghiệp, lưu ý một số quy định như: tên bao gồm hai thành tố (loại hình + tên riêng); những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp; tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp; tên trùng và tên gây nhầm lẫn.

3. Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ tương ứng đối với loại hình doanh nghiệp như đã nêu tại Thành phần hồ sơ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật);

4. Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

Thủ tục thành lập công ty, thành lập Doanh nghiệp tại Bình Dương

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dường sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp, đặt tên, chọn địa chỉ trụ sở và xác định vốn cho doanh nghiệp

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp là khâu rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhân sự cũng như quá trình hoạt động của doanh nghiệp sau này.

– Tên của doanh nghiệp phải không trùng hay tương tự với tên của các doanh nghiệp khác đã được đăng ký, điều này còn tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp khác đối với khách hàng. Việc đặt tên hay lựa chọn trụ sở doanh nghiệp không được trái với nội dung quy định của pháp luật.

– Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và khả năng của doanh nghiệp để xác định vốn điều lệ và vốn pháp định của doanh nghiệp cho phù hợp.

Ngoài ra, đối với một số loại hình doanh nghiệp có nhiều thành viên thì cần phải lựa chọn người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị xong thông tin, doanh nghiệp hoặc tổ chức được doanh nghiệp ủy quyền sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Thành phần hồ sơ thành lập doanh nghiệp đã được chúng tôi liệt kê chi tiết ở phần trên, quý khách hàng có thể tham khảo.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tới Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương

Hồ sơ thành lập Doanh nghiệp sau khi chuẩn bị xong sẽ được nộp tới Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương bằng hình thức nộp trực tuyến (online) qua Cổng thông tin quốc gia về Doanh nghiệp.

Sau khi hồ sơ được chấp nhận trực tuyến, Doanh nghiệp sẽ mang hồ sơ tới nộp trực tiếp tại cơ quan đăng ký để nhận bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Công bố thông tin doanh nghiệp, khắc dấu công ty

Sau khi được Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố thông tin doanh nghiệp thành lập trên cổng thông tin và khắc dấu công ty.

Bước 5: Mua chữ ký số và hóa đơn điện tử doanh nghiệp để hoạt động

Doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục mua chữ ký số để thực hiện kê khai thuế môn bài và đăng ký hóa đơn điện tử, phát hành hóa đơn điện tử để có thể hoạt động kinh doanh chính thức.

Các việc cần làm sau khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành việc thành lập công ty tại Bình Dương và đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, dấu tròn công ty. Doanh nghiệp cần phải thực hiện các công việc sau:

 Công ty mở tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp và đăng ký tài khoản của doanh nghiệp tới sở kế hoạch đầu tư nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp;

– Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài tại ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản ngân hàng;

– Mua chữ ký số để tiến hành kê khai thuế;

– Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp và thông báo phát hành hóa đơn điện tử;

– Đặt biển công ty để treo tại trụ sở công ty;

– Kê khai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý;

– Lập báo cáo tài chính công ty cuối năm;

Trên đây là 1 số lưu ý khách hàng cần tiến hành thực hiện sau khi hoàn thành việc thành lập công ty để có thể đi vào hoạt động.

Địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương

Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương là cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Doanh nghiệp. Do đó, bất kỳ doanh nghiệp nào đều cần biết thông tin địa chỉ, sdt, giờ làm việc của cơ quan này khi tiến hành thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương. Cụ thể như sau:

Địa chỉ: Tầng 4, Tháp A, Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú – Tp. Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: (0274) 3822926 Fax: (0274) 3825.194
Điện thoại phòng Đăng ký kinh doanh: 0941.391.888
Điện thoại bộ phận một cửa phòng Đăng ký kinh doanh: 0941.391.888

Email: sokhdt@binhduong.gov.vn

Giờ làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghĩ lễ, tết) sáng từ 8h-11h45 và chiều từ 1h-5h

Thời gian thành lập Công ty tại tỉnh Bình Dương

Thời gian thành lập công ty tại tỉnh Bình Dương như sau:

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty: 1 ngày làm việc

– Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 3-5 ngày làm việc

– Công bố thông tin và khắc dấu thành lập Doanh nghiệp: 1-2 ngày làm việc

– Mua chữ ký số + hóa đơn điện tử: 1-2 ngày làm việc

Như vậy, tổng thời gian thành lập Doanh nghiệp khoảng từ 6-10 ngày làm việc.

Chi phí thành lập công ty tại Bình Dương

Download (PDF, 256KB)

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp tại Bình Dương

Thủ tục thành lập công ty là một thủ tục rất quan trọng trong việc thực hiện ước mơ của nhiều người, vì thế, mọi công đoạn đều phải thực sự tỉ mẩn và đúng quy định. Do vậy, việc ủy quyền cho một đơn vị nhiều kinh nghiệm như Luật Hoàng Phi để thành lập doanh nghiệp là rất cần thiết. Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

– Tư vấn luật doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp, thủ tục đăng ký, công khai chi phí và thời gian đăng ký.

– Hỗ trợ chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ đăng ký theo từng loại hình doanh nghiệp.

– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và làm các thủ tục cần thiết tại cơ quan nhà nước, nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp và giao lại cho khách hàng.

– Hỗ trợ tư vấn pháp lý, làm con dấu, công khai mẫu dẫu, kê khai thuế ban đầu…

Mọi thắc mắc về thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương và dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0981.378.999 của chúng tôi để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Logo công ty có cần đăng ký không?

Một vấn đề được đặt ra là “Logo công ty có cần phải đăng ký không?”. Hãy cùng Chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi...

Đăng Ký Bảo Hộ Bí Mật Kinh Doanh – Tuyệt Đối Không Nên Xem Nhẹ

Đăng ký bảo hộ bí mật kinh doanh là mối quan tâm chung của rất nhiều cá nhân, tổ chức vì lo sợ chiến lược kinh doanh của mình bị xâm phạm. Bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc những thông tin liên quan về bí mật kinh...

Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Ý Tưởng Kinh Doanh Mới Nhất

Luật Hoàng Phi chuyên tư vấn đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh, giúp các doanh nghiệp có thể đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh của mình như ý tưởng mô hình kinh doanh; ý tưởng kinh doanh...

Đăng ký bản quyền kinh doanh như thế nào 2022?

Đăng ký bản quyền kinh doanh chính là một trong những cách thức bảo vệ ý tưởng kinh doanh do tổ chức, cá nhân sáng tạo ra khỏi các hành vi mạo nhận, xuyên tạc và các hành vi khác gây ảnh hưởng đến các quyền về nhân thân, tài sản của tác giả, chủ sở...

Đăng ký logo kênh youtube

Chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị những nội dung sau để hỗ trợ khách hàng những thông tin cần thiết liên quan đăng ký logo kênh...

Thời hạn bảo bộ nhãn hiệu bao lâu?

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là bao lâu? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có ngay câu trả...

Nộp Đơn Đăng Ký Thương Hiệu Ở Đâu Năm 2022?

Đăng ký logo độc quyền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Do đó, chủ sở hữu cần ý thực việc đăng ký logo độc quyền để bảo vệ được logo của mình, tránh việc bị bên thứ 3 xâm phạm quyền với logo đã đăng...

Âm Thanh Có Thể Bảo Hộ Nhãn Hiệu Được Không?

Một Công ty có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là giải trí phim hoạt hình. Công ty đó có thể dùng âm thanh để làm nhãn hiệu cho đặc sắc có được...

Nhãn hiệu Tiếng Anh là Gì?

Nhãn hiệu Tiếng Anh là Gì? Nhãn hiệu là gì? Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân khác...

Quản Trị Nhãn Hiệu Và Xây Dựng Quy Chế Sử Dụng Nhãn Hiệu

Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu là rất cần thiết đối với tập đoàn lớn có nhiều công ty con, việc cho phép công ty con được sử dụng nhãn hiệu của công ty mẹ trong các hoạt động kinh doanh cần phải được giám sát và theo quy chế cụ thể, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu quy chế này để khách hàng tham...

Thông Tin Cần Biết Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Cục sở hữu trí tuệ có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ KH&CN thống nhất quản lý nhà nước về SHTT; trực tiếp quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về sở hữu công nghiệp (SHCN) theo quy định của pháp...

Đăng Ký Bản Quyền Thương Hiệu Năm 2022 Như Thế Nào?

Đăng ký bản quyền thương hiệu là một trong những dịch vụ chính được cung cấp bởi Công ty Luật Hoàng Phi. Để đảm bảo việc sử dụng thương hiệu là đúng pháp Luật, tránh mọi rủi ro pháp lý, Quý khách hàng nên tiến hành đăng ký bản quyền tại Cơ quan cấp...

Bổ sung Mã ngành tổ chức sự kiện

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành cấp 4 của ngành nghề tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (bao gồm: Tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm) là...

Bổ sung ngành nghề hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan?

Căn cứ vào Phụ lục IV Luật đầu tư 2020 quy định về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện,hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều...

Đăng ký sở hữu trí tuệ logo như thế nào?

Thị trường kinh doanh là vô cùng rộng lớn với hàng trăm sản phẩm mới được ra đời hàng ngày, để phân biệt được với sản phẩm khác việc đăng ký sở hữu trí tuệ logo là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn được độc quyền sử dụng logo. Qua đó, tạo tiền đề để sản phẩm được phát triển bền...

Xem thêm