Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Doanh nghiệp Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Công ty cổ phần thành lập chi nhánh tại Việt Nam (trong nước) – có thể mở chi nhánh tại các tỉnh thành khác nhau hoặc có thể trong cùng một tỉnh.

Hiện nay, nước ta đã và đang thực hiện công cuộc đổi mới đồng thời đẩy mạnh về hội nhập kinh tế. Theo đó, sự phát triển kinh tế cũng phát triển không ngừng, trong đó không thể không nói đến sự mở rộng của các doanh nghiệp của công ty cổ phần hay cụ thể là việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần ngày càng tăng cao về số lượng.

Vậy để thành lập chi nhánh công ty chúng ta cần phải đáp ứng những điều kiện nào? Thủ tục hồ sơ trình tự theo pháp luật hiện hành ra sao?,… dưới đây tổng đài 1900 6557 chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những nội dung này một cách cụ thể chi tiết theo quy định pháp luật cập nhật mới nhất.

Tư vấn thành lập Chi nhánh công ty, gọi: 0981.378.999

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

– Trường hợp công ty cổ phần thành lập chi nhánh tại Việt Nam (trong nước) – có thể mở chi nhánh tại các tỉnh thành khác nhau hoặc có thể trong cùng một tỉnh thì cần các điều kiện như sau:

+ Công ty phải có giấy phép kinh doanh được cấp theo trình tự thủ tục của pháp luật quy định.

+ Trong chi nhánh thành lập cần phải có người đứng đầu chi nhánh là cá nhân hoặc tổ chức và đảm bảo không thuộc những trường hợp ghi nhận tại khoản 2 điều 18.

+ Chi nhánh thành lập mới phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp từ doanh nghiệp

+ Nếu là doanh nghiệp thành lập chi nhánh liên quan những ngành nghề yêu cầu chứng chỉ thì cần thêm bản chứng chỉ hành nghề.

+ Chi nhánh kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện theo quy định phải có xác nhận.

– Trường hợp thành lập chi nhánh công ty nếu là chủ thể là thương nhân người nước ngoài đã được cấp giấy phép thực hiện thành lập tại chi nhánh Việt Nam thì cần có đủ điều kiện sau:

+ Công ty mà chủ thể đã thành lập hoạt động từ 5 năm trở lên tính từ ngày thành lập, ngày đăng ký kinh doanh đúng quy định pháp luật

+ Thương nhân đã được pháp luật nơi mà thương nhân này đã thành lập hoặc đã đăng ký kinh doanh và công nhận hợp pháp

Lưu ý: Giấy phép thành lập chi nhánh đối với thương nhân là người nước ngoài chỉ có thời hạn là 5 năm, đồng thời không được vượt quá thời hạn giấy đăng ký kinh doanh đã được cấp theo quy định pháp luật ở nước ngoài.

>>>>> Tìm hiểu thêm: Thủ tục Thành lập Công ty cổ phần

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

– Mặc dù, mỗi công ty có thể thành lập chi nhánh liên quan đến các ngành nghề lĩnh vực khác nhau nhưng về cơ bản thì hồ sơ để xin thành lập chi nhánh là giống nhau, cụ thể như sau:

+ Đơn đề nghị về việc cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

+ Bản sao của giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ thay thế nhưng phải có giá trị tương đương.

+ Giấy tờ ghi nhận về việc bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

+ Bản sao chép về điều lệ của chi nhánh đề nghị thành lập

+ Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc bản sao thẻ căn cước công dân, hoặc có thể sử dụng hộ chiếu thay thế ( của người đứng đầu chi nhánh).

+ Các giấy tờ sao y về tài liệu trụ sở dự kiến đặt chi nhánh: đảm bảo đủ điều kiện an toàn trật tự và vệ sinh lao động, ngoài ra phải đáp ứng đủ các yêu cầu về phòng chống cháy nổ,… theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.

+ Các giấy tờ bản sao về báo cáo tài chính đã được thông qua kiểm toán hoặc được cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền tại nước sở tại của người nước ngoài xác nhận hoàn tất nghĩa vụ thuế, từ đó có thể tra soát được quá trình hoạt động và phát triển của công ty ở những năm gần đây.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

– Dưới đây là các bước để thực hiện thủ tục thành lập một chi nhánh của công ty cổ phần:

+ Bước 1: Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồ sơ như trên.

+ Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh vào thời gian giờ hành chính.

Nộp lệ phí, sau đó hồ sơ được kiểm tra có đủ giấy tờ cần có hay không? Nếu đầy đủ giấy tờ bộ phận sẽ tiếp nhận hồ sơ đồng thời trả biên nhận cho bên doanh nghiệp

Bước 3: Hồ sơ tiếp tục được kiểm tra về tính hợp lệ sau đó giải quyết xử lý hồ sơ của doanh nghiệp.

+ Bước 4: Doanh nghiệp đến trực tiếp phòng đăng ký doanh nghiệp để nhận kết quả.

 Nhận giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh nếu hồ sơ bên doanh nghiệp cung cấp đầy đủ.

Hoặc nhận thông báo về việc cần bổ sung hoặc sửa đổi hồ sơ nếu hồ sơ doanh nghiệp cung cấp chưa hợp lệ.

– Để thực hiện việc nộp hồ sơ thì có thể lựa chọn một trong hai phương thức như sau:

+ Nộp tại trực tiếp phòng đăng ký kinh doanh

+ Thông qua gián tiếp gửi tại cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần trọn gói, uy tín, giá rẻ.

Hiện nay, chúng tôi đang hỗ trợ các dịch vụ về các nội dung như sau:

– Tư vấn các vấn đề về thủ tục, hồ sơ để thành lập chi nhánh công ty nước ngoài

– Soạn thảo các hồ sơ phục vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài

– Thực hiện các dịch vụ để nộp hồ sơ cho khách hàng tại sở kế hoạch đầu tư

– Theo dõi hồ sơ của khách hàng nộp tại phòng đăng ký kinh doanh, nhận kết quả

– Thực hiện thay doanh nghiệp các thủ tục về đăng ký mã số thuế, mã số hải quan cho chi nhánh công ty nước ngoài

– Tiến hành thủ tục khắc con dấu thực hiện thay cho chi nhánh công ty cổ phần

Trên đây là nội dung cụ thể  mới nhất về các trình tự, thủ tục, hồ sơ để một doanh nghiệp có thể thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Mọi thắc mắc chưa rõ ràng bạn có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6557 để được giải đáp nhanh nhất.

Trân trọng cảm ơn!

Đánh giá bài viết:

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT