Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 279 Lượt xem

Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp theo khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp hiện hành.

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương để gửi tới Quý độc giả. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích.

Giới thiệu chung về tỉnh Bình Dương

Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2 xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ. Với tọa độ địa lý 10o51′ 46″ – 11o30′ Vĩ độ Bắc, 106o20′ – 106o58′ kinh độ Đông. Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước. Phía Nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh. Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai. Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm 3 thành phố: TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, TP Thuận An. Có 2 thị xã là Bến Cát và Tân Uyên, tỉnh có 4 huyện đó là Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo. Tỉnh Bình Dương có 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 4 thị trấn và 42 xã.

Bình Dương là cửa ngõ giao thương với Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á … cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ từ 10 km – 15 km… thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội toàn diện. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao, GDP tăng bình quân khoảng 14,5%/năm.

Có nên thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương?

Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Bình Dương mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

– Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp theo khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp hiện hành.

– Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền của doanh nghiệp: thành lập văn phòng đại diện là tiến hành việc kinh doanh của doanh nghiệp mình sao cho doanh nghiệp bạn có thể sắp xếp được các hoạt động doanh nghiệp của mình và do đó chính vì vậy doanh nghiệp của bạn chỉ cần ủy quyền cho văn phòng đại diện của doanh nghiệp, thì văn phòng đại diện sẽ tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình theo như sự sắp xếp mà doanh nghiệp bạn đã thực hiện việc ủy quyền theo đúng với trình tu theo quy đinh của pháp luật

– Khi thực hiện việc kinh doanh của doanh nghiệp thì văn phòng đại diện của doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn sẽ chịu trách nhiệm về những hoạt  động của doanh nghiệp dưới sự tiến hành của văn phòng đại diện. Nếu như việc thực hiện doanh nghiệp của công ty bạn bị ảnh hưởng với sự hoạt động của doanh nghiệp

– Văn phòng đại diện thực hiện tìm hiểu thị trường kinh doanh, hỗ trợ cho công ty đánh giá thị trường, xúc tiến hoạt động kinh doanh. Văn phòng đại diện tại nơi nào thì đương nhiên sẽ nắm rõ thị trường và nhu cầu tại nơi đó, từ đó đưa ra những kiến nghị giúp công ty có định hướng phát triển trên từng địa bàn cho phù hợp.

Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương cần đảm bảo điều kiện gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy khi thành lập văn phòng đại diện cần chú ý một số điều kiện sau:

– Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

– Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

– Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

– Dấu văn phòng đại diện bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

– Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

– Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Để thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương, doanh nghiệp gửi trực tiếp hồ sơ về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Về thành phần hồ sơ, tùy trường hợp cụ thể, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện có thể khác nhau. Thông thường hồ sơ gồm:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-7 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);

– Bản sao nghị quyết, Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (mẫu quyết định tham khảo);

– Bản sao nghị quyết, Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu quyết định và biên bản họp tham khảo);

– Bản sao nghị quyết, Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

 – Bản sao nghị quyết, Quyết định và bản sao Biên bản họp của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 11Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện (cụ thể: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực).

– Trường hợp doanh nghiệp là tổ chức tín dụng thuộc loại hình công ty trách nhiệm hoặc công ty cổ phần, khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện ở trong nước thì hồ sơ phải có Bản sao hợp lệ giấy phép hoặc văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Nếu đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương), cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-7 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);

– Bản sao nghị quyết, Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (mẫu quyết định tham khảo);

– Bản sao nghị quyết,Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu quyết định và biên bản họp tham khảo);

– Bản sao nghị quyết,Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

– Bản sao nghị quyết,Quyết định và bản sao Biên bản họp của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 11 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện (cụ thể: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực).

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-14 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

Chi phí thành lập Văn phòng đại diện tại Bình Dương

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện là toàn bộ các khoản phí; lệ phí mà công ty phải bỏ ra trong toàn bộ quá trình thành lập văn phòng đại diện.

Lệ phí thành lập văn phòng đại diện được quy định cụ thể tại Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư 47/2019/TT – BTC.  Ngoài ra, công ty cần bỏ ra thêm các khoản khác như phí khắc con dấu, phí dịch vụ.

Phí khắc con dấu là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu. Phí khắc con dấu sẽ phụ thuộc vào số lượng mẫu con dấu; kích thước con dấu, loại con dấu và đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu.

Phí dịch vụ là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ; thành lập văn phòng đại diện cho công ty. Phí dịch vụ sẽ phụ thuộc và đơn vị đó quy định; có thể bao gồm hoặc không bao gồm lệ phí nhà nước và phí khắc con dấu.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Hoàng Phi

Không chỉ tư vấn về Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Bình Dương, Luật Hoàng Phi còn cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho các doanh nghiệp có nhu cầu, hỗ trợ từ A-Z cho doanh nghiệp với những nội dung như:

– Tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

– Hướng dẫn cung cấp thông tin, tài liệu cho việc soạn hồ sơ;

– Soạn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty đầy đủ theo quy định pháp luật;

– Hướng dẫn ký hoàn thiện hồ sơ;

– Nộp hồ sơ hoàn chỉnh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và giải quyết vướng mắc (nếu có) trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ;

– Bàn giao kết quả tới khách hàng theo đúng cam kết trong hợp đồng dịch vụ pháp lý.

– Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan đến thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Để được tư vấn, báo phí thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng, hiệu quả, Quý vị có thể liên hệ tới Luật Hoàng Phi theo một trong các thông tin:

– Điện thoại: 024.62852839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Hotline: 0981.393.868 – 0981.378.999

– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

– Văn phòng Hà Nội: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

– Văn phòng Hồ Chí Minh: Phòng 11.12 Tầng 11, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 5B Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

>>>>> Tham khảo bài viết: Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi