Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Thủ tục Đăng ký thương hiệu xà phòng mới nhất 2022

Thủ tục Đăng ký thương hiệu xà phòng mới nhất 2022

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu xà phòng.

Xà phòng là một trong những sản phẩm được sử dụng thông dụng trong đời sống hiện nay với nhiều công dụng khác nhau. Chính vì thế, để sở hữu một thương hiệu xà phòng của riêng mình là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những thủ tục cơ bản để tiến hành thủ tục này.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu xà phòng.

Xà phòng là gì?

Xà phòng hay xà bông là một chất tẩy rửa các vết bẩn, vết dầu mỡ, diệt vi khuẩn. Thành phần của xà phòng là muối natri hoặc kali của axit béo. Xà phòng được dùng dưới dạng bánh, bột hoặc chất lỏng.

– Xà phòng trước kia được điều chế bằng cách cho chất béo tác dụng với kiềm bằng phản ứng xà phòng hóa. Sản phẩm tạo ra là muối natri hoặc kali của axit béo. Vì thế, xà phòng được phân loại thành xà phòng cứng và xà phòng mềm. Loại xà phòng này có một nhược điểm là không giặt được trong nước cứng vì nó tạo các kết tủa với các ion claci và mgiee bết lên mặt vải làm vải chóng mục.

– Xà phòng được sản xuất dầu mỏ, vì thế nó đã khác phục được nhược điểm trên để có thể giạt được quần áo bằng nước cứng.

– Phân loại nhóm xà phòng đăng ký nhãn hiệu:

+ Xà phòng hạnh nhân, xà phòng khử mùi, xà phòng khử trùng, xà phòng cạo râu, xà phòng bánh…

+ Xà phòng dùng cho kim loại sử dụng trong công nghiệp.

Quá trình phát triển của sản phẩm xà phòng:

– Khoảng năm 600 TCN, những người đi biển từ đất nước Tây Ban Nha cổ đại đã làm ra loại xà phòng tương tự như xà phòng hiện nay. Người ta sử dụng tro của thân cây (chứa nhiều kali) hòa với mỡ dê và đun số. Sau khi nước bốc hơi và phần chất rắn nguội đi, hỗn hợp này trở thành một chất rắn giống như sáp, đó chính là xà phòng.

– Họ bắt đầu bán xà phòng cho những người Hy Lạp và người La Mã để rửa hoặc giặt quần áo.

– Ở Anh người Celt thời cổ xưa cũng làm ra xà phòng từ tro thân cây và mỡ động vật. Họ gọi sản phẩm này là “saipo”. Chính là nguồn gốc của từ soap trong tiếng Anh hiện nay.

– Năm 300 sau Công Nguyên, Zosimos của Panopilos, một nhà hóa học người Ai Cập, đã có thể làm xà phòng rất giỏi và ông đã viết về quy trình nấu xà phòng. ở Naples vào thế kỷ VI và ở Tây Ban Nha vào thế kyd VIII đã có phường hội sản xuất xà phòng. Cũng vào thế kỷ VIII, ông Jabir Ibn Hayyan một trí thức người Ả Rập, đã viết về việc sử dụng xà phòng để viết về sử dụng xà phòng để tắm rửa.

Đăng ký thương hiệu xà phòng:

– Thẩm định hình thức:

+ Trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp đơn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra văn bản thẩm định về mặt hình thức với đơn đăng ký thương hiệu độc quyền.

+ Những trường hợp đơn vi phạm về mặt hình thức như tẩy, xóa hoặc việc phân nhóm chưa chính xác, quyền nộp đơn, … đều bị từ chối và phải làm lại.

+ Trường hợp đơn bị từ chối về mặt hình thức, chủ đơn có một tháng để sửa đổi nội dung đơn và nộp lại cho Cục Sở hữu trí tuệ.

– Công báo sở hữu công nghiệp:

+ Đơn được chấp nhận hình thức thì cơ quan có thẩm quyền sẽ công bố đơn trên các báo Sở hữu Công nghiệp. Thời gian kéo dài tầm 02 tháng tiếp theo.

+ Việc công bố thông tin trên sẽ để các bên thứ ba có thể gửi yêu cầu phản đối với các trường hợp nhãn hiệu được đăng ký xâm phạm, gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đã được đăng ký hoặc hưởng quyền ưu tiên trước đó.

– Thẩm định nội dung:

Công báo sở hữu Công nghiệp sẽ đến phần thẩm định nội dung. Mục đích nhàm xác định đối tượng nêu trong đơn có đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ mà pháp luật quy định hay không. Thời hạn thẩm định nội dung là 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.

+ Đơn đúng và đủ theo quy định của bảo hộ nhãn hiệu sẽ được thông báo áp phí và cấp văn bằng.

+ Đơn không đạt đủ yêu cầu bảo hộ thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối. Chủ đơn có 02 tháng để phúc đáp văn bản từ chối của cục Sở hữu trí tuệ. Có thể làm công văn gia hạn thêm 02 tháng nữa.

– Thông báo mức phí và cấp Giấy chứng nhận:

Sau khi đã thông qua các bước trên Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo áp phí và cấp văn bằng bảo hộ, trường hợp bị từ chối bảo hộ với lý do không đóng phí trong vòng 01 tháng, thời hạn 01 đến 02 tháng kể từ ngày nộp phí Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo cấp văn bằng.

Như vậy, Đăng ký thương hiệu xà phòng đã được chúng tôi cung cấp chi tiết trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã giới thiệu về sản phẩm xà phòng cũng như các bước thực hiện đăng ký thương hiệu. Chúng tôi mong rằng những nội dung chúng tôi đã trình bày ở trên sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc.

Dịch vụ Đăng ký thương hiệu xà phòng

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu tại Việt Nam. Khi sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi, khách hàng sẽ được chuyên viên pháp lý của chúng tôi tư vấn, hướng dẫn và thực hiện công việc chuyên nghiệp và nhanh nhất. Cụ thể:

– Tư vấn cho khách hàng quy trình đăng ký thương hiệu sản phẩm từ khi bắt đầu đến hoàn thành công việc;

– Tư vấn cho khách hàng cách thiết kế thương hiệu để đảm bảo khả năng đăng ký là cao nhất;

– Tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của thương hiệu sau khi thiết kế xong;

– Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký, chuyển hồ sơ cho khách hàng tham khảo;

– Ký và nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu xà phòng tại Cục Sở hữu trí tuệ

– Theo dõi các giai đoạn thẩm định hồ sơ, nhận thông báo và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu xà phòng, thông báo và chuyển cho khách hàng;

– Tư vấn, hỗ trợ và giải thích các thắc mắc của khách hàng sau khi hoàn thành công việc (nếu có)

Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ:

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.150.868– 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký nhãn hiệu ở Cục Sở hữu trí tuệ

Đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối xử lý như thế nào?

Sau khi chủ sở hữu nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, sau quá trình thẩm định đơn, có rất nhiều đơn đăng ký sẽ bị từ chối, vậy trường hợp này phải xử lý như thế nào?...

Website đã thông báo với bộ công thương là gì?

Website đã thông báo với bộ công thương là những website dạng xúc tiến thương mại, tự quảng cáo hay bán hàng hóa của chính doanh nghiệp mình chứ không phải là nơi dành cho tất cả mọi người bán hàng...

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả mới nhất 2022

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả là văn bản do Cục Bản quyền tác giả cấp cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện đăng ký quyền tác giả nhằm thực hiện, bảo vệ quyền tác giả tốt...

Mua 1 tặng 1 có vi phạm quy định khuyến mại?

Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền theo khoản 2 Điều 92 Luật Thương mại, cụ thể là cách thức Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo khoản 1 Điều 9 Nghị định số...

Sử dụng trái phép logo, thương hiệu của người khác thì bị xử phạt như thế nào?

Việc sử dụng trái phép logo, thương hiệu của người khác là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, bởi theo khoản 1 Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành, các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn...

Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh

Từ ngày 08 tháng 11 năm 2021 nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, chuyển địa điểm làm việc của Phòng Đăng ký kinh doanh về địa chỉ trụ sở tại số 90G, đường Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận...

Phân tích điều 14 Luật sở hữu trí tuệ

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì không phải bất kỳ loại hình tác phẩm nào cũng được Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ quyền tác...

Ví dụ về quyền sở hữu trí tuệ

Bảo hộ theo pháp luật sở hữu trí tuệ mang lại quyền sở hữu đối với tác phẩm sáng tạo, đổi mới của doanh nghiệp, cá nhân nhằm hạn chế phạm vi sao chép và bắt chước của đối thủ cạnh tranh một cách đáng...

Logo công ty có cần đăng ký không?

Một vấn đề được đặt ra là “Logo công ty có cần phải đăng ký không?”. Hãy cùng Chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi...

Đăng Ký Bảo Hộ Bí Mật Kinh Doanh – Tuyệt Đối Không Nên Xem Nhẹ

Đăng ký bảo hộ bí mật kinh doanh là mối quan tâm chung của rất nhiều cá nhân, tổ chức vì lo sợ chiến lược kinh doanh của mình bị xâm phạm. Bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc những thông tin liên quan về bí mật kinh...

Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Ý Tưởng Kinh Doanh Mới Nhất

Luật Hoàng Phi chuyên tư vấn đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh, giúp các doanh nghiệp có thể đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh của mình như ý tưởng mô hình kinh doanh; ý tưởng kinh doanh...

Đăng ký bản quyền kinh doanh như thế nào 2022?

Đăng ký bản quyền kinh doanh chính là một trong những cách thức bảo vệ ý tưởng kinh doanh do tổ chức, cá nhân sáng tạo ra khỏi các hành vi mạo nhận, xuyên tạc và các hành vi khác gây ảnh hưởng đến các quyền về nhân thân, tài sản của tác giả, chủ sở...

Đăng ký logo kênh youtube

Chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị những nội dung sau để hỗ trợ khách hàng những thông tin cần thiết liên quan đăng ký logo kênh...

Thời hạn bảo bộ nhãn hiệu bao lâu?

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là bao lâu? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có ngay câu trả...

Nộp Đơn Đăng Ký Thương Hiệu Ở Đâu Năm 2022?

Đăng ký logo độc quyền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Do đó, chủ sở hữu cần ý thực việc đăng ký logo độc quyền để bảo vệ được logo của mình, tránh việc bị bên thứ 3 xâm phạm quyền với logo đã đăng...

Xem thêm