Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Quy trình thành lập công ty xây dựng mới nhất
  • Thứ hai, 13/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 341 Lượt xem

Quy trình thành lập công ty xây dựng mới nhất

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp.

Hoạt động xây dựng hiện nay diễn ra ngày càng nhiều kéo theo sự ra đời của hàng loại các công ty xây dựng nhằm đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn đời sống. Sự ra đời của các công ty xây dựng trước hết gắn liền với các thủ tục để thành lập công ty và Chi phí thành lập công ty xây dựng cũng rất được quan tâm. Vậy Quy trình thành lập công ty xây dựng mới nhất thực hiện như thế nào? Khách hàng quan tâm theo dõi nội dung bài viết.

Công ty xây dựng là gì?

Công ty xây dựng là một đơn vị hay tổ chức có đầy đủ các chức năng, năng lực về ngành xây dựng, đơn vị này cũng có thể ký kết trực tiếp hợp đồng xây dựng với các chủ đầu tư, để  tiến hành nhận thầu toàn bộ một loại công việc hoặc toàn bộ công việc của dự án đầu tư xây dựng cho một công trình.

Vốn điều lệ thành lập công ty xây dựng là bao nhiêu?

Ngoài Chi phí thành lập công ty xây dựng thì vốn điều lệ khi thành lập công ty cũng là một nội dung được nhiều người quan tâm.

Luật Doanh nghiệp và các văn bản liên quan không có quy định về mức vốn tối thiểu cần có đối với các công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.

Do đó doanh nghiệp nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mức vốn điều lệ, tránh việc đăng ký thấp quá sau này sẽ không đáp ứng được nhu cầu hoạt động và làm giảm tính cạnh tranh khi tìm kiếm một hợp đồng đối tác. Đồng thời, cũng không nên chọn mức vốn quá cao sẽ gây tình trạng lãng phí nguồn vốn.

Hồ sơ thành lập công ty xây dựng cần chuẩn bị những tài liệu nào?

Theo quy định hiện hành, hồ sơ thành lập công ty xây dựng, bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ:

+ Đối với cá nhân: Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

+ Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành;

– Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức;

– Văn bản ủy quyền (đối với người đi nộp hồ sơ không phải là đại diện hợp pháp của công ty).

Thủ tục thành lập công ty xây dựng mới nhất

Trước khi tìm hiểu về Chi phí thành lập công ty xây dựng cần nắm được thủ tục thành lập công ty như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để thành lập công ty xây dựng

Để thành lập công ty xây dựng cần chuẩn bị các thông tin cần thiết như:

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Theo quy định của pháp luật hiện hành có các loại hình doanh nghiệp như công ty cổ phần, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân.

– Điều kiện chủ thể: Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập doanh nghiệp trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020.

– Đặt tên công ty: Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: Loại hình doanh nghiệp; Tên riêng.

+ Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

+ Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

– Địa chỉ trụ sở công ty: Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

– Ngành nghề kinh doanh: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm và cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty xây dựng

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty tại cơ quan có thẩm quyền và nhận kết quả

Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp;

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Thành lập công ty xây dựng có những khoản phí gì?

Chi phí thành lập công ty xây dựng đầu tiên mà doanh nghiệp phải nộp đó là khoản tiền lệ phí đăng ký doanh nghiệp, công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mức lệ phí là 100.000 đồng/lần.

Theo quy định của luật Doanh nghiệp thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp của mình lên trang Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Ngoài ra công ty còn phải chuẩn bị khác khoản chi phí khác như:

– Chi phí khắc con dấu doanh nghiệp: Chi phí này không phụ thuộc vào quy định của luật mà phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ khắc dấu đưa ra khi thực hiện công việc này đồng thời phụ thuộc vào loại con dấu mà doanh nghiệp yêu cầu đơn vị khắc dấu thực hiện.

– Phí mua chữ ký số (Token): Chi phí cung cấp chữ ký số cũng phụ thuộc vào nhà cung cấp chữ ký số và thời hạn sử dụng dịch vụ chữ ký số của doanh nghiệp. 

– Phí mở tài khoản ngân hàng: Phí mở tài khoản tại các Ngân hàng thì thông thường không mất phí. Tuy nhiên, để thực hiện việc duy trì tài khoản ngân hàng thì doanh nghiệp cần phải đóng một khoản phí.  Khi đi vào hoạt động thì công ty phải mở tài khoản ngân hàng để giao dịch và dùng để nộp thuế theo quy định bắt buộc hiện nay.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty do Luật Hoàng Phi cung cấp

Đăng ký thành lập công ty không phải là thủ tục đơn giản, nhất là đối với những người lần đầu thực hiện thủ tục này. Do đó khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty do Luật Hoàng Phi cung cấp quý khách hàng sẽ được tư vấn và giải đáp các thông tin liên quan đến thành lập công ty cũng như thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập công ty.

Đến với dịch vụ thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi, Khách hàng chỉ cần chuẩn bị Bản sao hợp lệ các giấy tờ cá nhân gồm thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập. Mọi thủ tục còn lại, bộ phận pháp lý sẽ giúp bạn, cụ thể như sau:

– Soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan đến nội dung đăng ký kinh doanh lĩnh vực xây dựng theo thông tin doanh nghiệp cung cấp và theo đúng với quy định của pháp luật;

– Đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp thực hiện các thủ tục giúp doanh nghiệp đăng ký thành lập;

– Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giải trình với các cơ quan về các vấn đề liên quan đến việc đăng ký thủ tục thành lập của doanh nghiệp;

– Hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục pháp lý có liên quan sau khi Thành lập công ty;

– Tư vấn các thủ tục về pháp luật, thuế, kế toán cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Quy trình thành lập công ty xây dựng mới nhất. Khách hàng theo dõi nội dung bài viết, có vướng mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khác hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 0981.379.999

Đánh giá bài viết:
5/5 - (8 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi