Trang chủ Thông tin cần biết Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, Hà Nội
  • Thứ sáu, 24/03/2023 |
  • Thông tin cần biết |
  • 4678 Lượt xem

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, Hà Nội

Bảo hiểm xã hội có chức năng giúp giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức việc thực hiện chính sách, các chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì, chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn lãnh thổ của ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì.

Thực tế thấy được rằng có rất nhiều người băn khoăn về việc giải quyết các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội thì cần phải thực hiện ở đâu?

Thấu hiểu được sự lo lắng này trong nội dung bài viết sau đây của Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì để quý độc giả có thể nắm được đầy đủ hơn.

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định số 01 ngày 12/7/1995 của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội.

Chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là:

– Có chức năng là thực hiện nhiệm vụ quản lý, thực hiện việc thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp cho các đơn vị đóng trên địa bàn huyện với xã, thị trấn;

– Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho các đối tượng thụ hưởng đảm bảo an toàn;

Bảo hiểm xã hội có chức năng giúp giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức việc thực hiện chính sách, các chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì, chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn lãnh thổ của ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì;

– Chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố, sự quản lý hành chính trên địa bàn lãnh thổ của ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì.

Địa chỉ bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì có địa chỉ trụ sở đặt tại: số 10, Thị Trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Vấn đề được nhiều người khi muốn thực hiện các thủ tục hành chính quan tâm đó là số điện thoại để liên hệ với bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc.

Số điện thoại để liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là: 024.38611472

Trong đó mỗi bộ phận sẽ có phím lẻ để giải quyết riêng cụ thể như sau:

– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 103 – 107;

– Bộ phận Quản lý thu: 302 – 307;

– Bộ phận Sổ, thẻ: 310;

– Bộ phận Chính sách: 308 ;

– Bộ phận Kế toán: 201 – 204;

Phụ thuộc vào nội dung vấn đề cần được hỗ trợ là bộ phận tiếp nhận hồ sơ, bộ phận trả kết quả; bộ phận quản lý thu; bộ phận sổ, thẻ; bộ phận chính sách; bộ phận kế toán mà người liên hệ sẽ lựa chọn bấm các phím máy lẻ như ở trên để được hỗ trợ và giải đáp.

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Ngày làm việc và thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội cụ thể như sau:

– Từ thứ hai đến thứ sáu thời gian làm việc là từ 8 giờ đến 17 giờ;

– Thứ bảy và chủ nhật: Nghỉ.

Do đó khi đi thực hiện các thủ tục hành chính hoặc các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thì cần phải lưu ý về thời gian làm việc cũng như các ngày làm việc để có thể sắp xếp được thời gian đến đúng và phù hợp nhất.

Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì chỉ làm việc đến hết ngày thứ sáu do đó cá nhân, doanh nghiệp cần phải lưu ý để có thể đảm bảo được việc giải quyết công việc.

Thủ tục hành chính được thực hiện tại bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

Rất nhiều người hiện nay vẫn chưa nắm được rõ các thủ tục hành chính thực hiện tại bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, cụ thể được thực hiện như sau:

– Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tếvà Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

– Tổ chức việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thanh Trì;

–  Thực hiện việc cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;

– Giải quyết các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội trên địa bàn;

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

– Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì;

– Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội chuyển đến theo phân cấp.

– Theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong quá trình chi trả;

– Chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện việc kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao;

– Hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động lập danh sách tham gia bảo hiểm xã hội;

– Đôn đốc và theo dõi việc thu nộp bảo hiểm xã hội của các đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì hoặc trực tiếp thu bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội;

– Tổ chức việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp.

– Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện những thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số chia sẻ của luathoangphi.vn về Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì trong chuyên mục Cơ quan bảo hiểm. Trường hợp cần tư vấn hãy liên hệ đến tổng đài 19006557 để được hỗ trợ.

>>>>>>Tham khảo thêm bài viết: Tư vấn bảo hiểm xã hội

Đánh giá bài viết:
4.7/5 - (28 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Giang có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hà Nam

Phòng Đăng ký Kinh doanh tỉnh Hà Nam là phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, có chức năng tham mưu giúp Ban Giám đốc Sở về lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp và quản lý hệ thống thông tin về doanh nghiệp trên phạm vi toàn...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước (SĐT, Email, Địa chỉ)

Thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Phước được chúng tôi tổng hợp, chia sẻ tới Quý độc giả trong bài viết này. Do đó, Quý vị đừng bỏ...

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ ở đâu?

Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Phú Thọ có nhiệm vụ Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh...

SĐT, Địa chỉ Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi